วันศุกร์, 18 ตุลาคม, 2024

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD
พิธีประสาทปริญญาบัตร “ม.ศรีปทุม วิทยาเขตขอนแก่น”ประจำปี 2567

พิธีประสาทปริญญาบัตร “ม.ศรีปทุม วิทยาเขตขอนแก่น”ประจำปี 2567

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD

พิธีประสาทปริญญาบัตร “ม.ศรีปทุม วิทยาเขตขอนแก่น”ประจำปี 2567

 

มหาวิทยาลัยได้จัดพิธีประสาทปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2565 และ ภาคการศึกษาที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2566 ประกอบด้วย ดุษฎีบัณฑิต มหาบัณฑิต ประกาศนียบัตรบัณฑิต และบัณฑิต รวมทั้งสิ้น จำนวน 850 คน


  เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น รายงานว่า ที่ ศูนย์การประชุมและแสดงสินค้านานาชาติไคซ์ (KICE)รองศาสตราจารย์ ดร. ครรชิต มาลัยวงศ์ นายกสภามหาวิทยาลัยศรีปทุม เป็นประธาน ในพิธีประสาทปริญญาบัตร แก่บัณฑิตระดับปริญญาเอก ปริญญาโทและปริญญาตรีประจำปี 2567 (ปีการศึกษา 2565 และ 1/2566) ซึ่งปัจจุบันมหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตขอนแก่น ได้เปิดการเรียนการสอนหลักสูตรในระดับต่างๆ ได้แก่ ระดับปริญญาเอก 3 หลักสูตร ระดับปริญญาโท 4 หลักสูตรประกาศนียบัตร 1 หลักสูตร และระดับปริญญาตรี 13 หลักสูตร


มหาวิทยาลัยฯได้จัดพิธีประสาทปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2565 และ ภาคการศึกษาที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2566 ประกอบด้วย ดุษฎีบัณฑิต มหาบัณฑิต ประกาศนียบัตรบัณฑิต และบัณฑิต รวมทั้งสิ้น จำนวน 850 คน กล่าวรายงานกิจการมหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตขอนแก่น โดย ผศ.ดร.จรรยา พุคยาภรณ์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตขอนแก่น พร้อมด้วยผู้บริหารจากมหาวิทยาลัยศรีปทุม บางเขน โดย ดร.รัชนีพร พุคยาภรณ์ พุกกะมาน อธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม,ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิรัช เลิศไพฑูรย์พันธ์ รองอธิการบดี และคณบดีฯคณะ ต่างเข้าร่วมงานรับปริญญาในครั้งนี้


รองศาสตราจารย์ ดร. ครรชิต มาลัยวงศ์ นายกสภามหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวให้โอวาทแก่ผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2565 และภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2566 ดังใจความว่าผมมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานในงานวันรับปริญญาของบัณฑิตและมหาบัณฑิตมหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตขอนแก่น อีกครั้งหนึ่ง ก่อนอื่น ผมขอแสดงความชื่นชมยินดี ต่อบัณฑิต และมหาบัณฑิต ทุกคนที่ได้ขวนขวายบากบั่นศึกษาตามหลักสูตรที่เลือกเรียนจนกระทั่งประสบความสำเร็จด้วยดี
ในช่วงเวลาที่พวกท่านได้เข้ามาศึกษาที่มหาวิทยาลัยศรีปทุมแห่งนี้นั้น คงจะเห็นแล้วว่าทั่วโลกได้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันขึ้นอย่างมากมาย เหตุการณ์เหล่านั้นแม้จะเกิดห่างไกลจากประเทศของเรา แต่เราก็ได้รับผลกระทบตามไปด้วย นอกจากนั้นการที่ภูมิอากาศเปลี่ยนแปลงไปจากน้ำมือมนุษย์เองก็ทำให้เกิดความแปรปรวนของฤดูกาล จนกระทั้งเกิดภัยพิบัติธรรมชาติที่สร้างปัญหาให้คนไทยอย่างไม่คาดคิด ดังนั้น ผมจึงอยากฝากเป็นข้อคิดให้แก่บัณฑิต และมหาบัณฑิต ทุกคนว่า ต่อไปนี้พวกท่านทุกคนจะต้องรู้จักวิธีการจัดการทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตให้สามารถรับมือกับเหตุการณ์ที่ไม่แน่นอนได้เป็นอย่างดี ผมจึงใคร่ขอชี้แนะว่า ความรู้ด้านการจัดการมีขอบเขตที่กว้างขวางมาก จริงอยู่ท่านอาจได้เรียนรู้ในเรื่องการจัดการมาบ้างแล้ว แต่เนื้อหาที่เรียนมาอาจจะเน้นเฉพาะด้านวิชาชีพ


ผมจึงขอถือโอกาสนี้ฝากให้ท่านศึกษาเพิ่มเติมให้สามารถจัดการในด้านต่อไปนี้เพิ่มขึ้น นั้นก็คือ การจัดการชีวิต การทำงานให้มีความสุข การจัดการจิตใจให้มีความผ่องใส การจัดการสุขภาพของตนเองให้แข็งแรงปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ การจัดการการเงินให้มีความยั่งยืนไปตลอดชีวิต การจัดการครอบครัวให้มีความรักใคร่สนับสนุนกันและกัน การจัดการความเสี่ยงที่อาจจะเกิดกับตนเองในทุกเวลา การจัดการกับพลังงานและสิ่งแวดล้อม การจัดการกับของเสียและของเหลือใช้ การจัดการกับอุบัติเหตุ และภัยอันตรายต่างๆ รวมไปถึงภัยไซเบอร์ด้วย


หัวข้อที่ผมกล่าวถึงนี้อาจจะมีบางส่วนที่ท่านอาจจะได้เรียนรู้ไปบ้างแล้ว แต่ผมก็ยังอยากบอกว่าเรื่องเหล่านี้เป็นสิ่งที่พวกท่านจะต้องเรียนรู้เพิ่มเติมเพราะเป็นเรื่องที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา สุดท้ายนี้ ผมขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่ท่านเคารพนับถือ ได้โปรดดลบันดาลให้บัณฑิต และมหาบัณฑิตทุกคน ประสบความสำเร็จในการทำงานอาชีพที่ตนเลือก และสามารถจัดการการเรียนรู้ตลอดชีวิตเพื่อก้าวเดินไปสู่ชีวิตที่มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน และ ตื่นรู้ ตลอดไปเทอญ.

3bb-ad
3bb-ad

About The Author

Related posts

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD