วันพฤหัส, 19 กันยายน, 2024

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD
“วัฒนธรรม จ.ขอนแก่น” เปิดพื้นที่ 1 อำเภอ 1 ลานสร้างสรรค์ จ.ขอนแก่น ปี 67

“วัฒนธรรม จ.ขอนแก่น” เปิดพื้นที่ 1 อำเภอ 1 ลานสร้างสรรค์ จ.ขอนแก่น ปี 67

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD

“วัฒนธรรม จ.ขอนแก่น” เปิดพื้นที่ 1 อำเภอ 1 ลานสร้างสรรค์ จ.ขอนแก่น ปี 67

เป้าหมายการจัดงานร่วมกันคือ “ชุมชนเป็นเจ้าของวัฒนธรรม” ประชาชนทุกเพศทุกวัยในชุมชน ได้มีส่วนร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมรับประโยชน์ มีการถ่ายทอดองค์ความรู้ และทำกิจกรรมร่วมกัน คนในชุมชนมีอาชีพ มีรายได้ เกิดการรวมตัวรวมกลุ่ม ช่วยเหลือแบ่งปัน สืบสานประเพณีศิลปวัฒนธรรม อัตลักษณ์ความเป็นไทย เคารพเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข


เมื่อวันที่ 31กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น รายงานว่า ดร.สมยงค์ แก้วสุพรรณ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการส่งเสริมกิจกรรม ๑ อำเภอ 1 ลานสร้างสรรค์ จังหวัดขอนแก่น ประจำปีงบประมาณ 2567 (ครั้งที่ 2) ที่ วัดท่าประชุม ตำบลหนองบัว อำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น เพื่อเปิดพื้นที่สร้างสรรค์ในท้องถิ่นให้เป็นแหล่งเรียนรู้ สร้างแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์งานศิลปวัฒนธรรม ที่แสดงถึงความเป็นอัตลักษณ์ของชุมชน จัดแสดงผลงานและจำหน่ายสินค้าและบริการทางวัฒนธรรม อีกทั้งสร้างการมีส่วนร่วมของชุมชนเพื่อถ่ายทอดศิลปวัฒนธรรม การแสดงและมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมท้องถิ่น


ในการนี้ จ.อ.นาวี แสงฤทธิ์ รักษาการวัฒนธรรมจังหวัดขอนแก่น กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของโครงการฯ พร้อมทั้งนำบุคลากรของสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดขอนแก่นเข้าร่วมกิจกรรมและมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น นักเรียน ประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่น เข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งมีการจัดกิจกรรมประกอบด้วย การสาธิตผลิตภัณฑ์ชุมชน, การแสดงกลองยาว ,การแสดงเต้นบาสโลบ จากชุมชนคุณธรรมวัดท่าประชุม ,กิจกรรมงานศิลปะ การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุน จากพระครูคัมภีร์สโมธาน เจ้าคณะตำบลหนองบัว เจ้าอาวาสวัดท่าประชุม โดยได้ร่วมบูรณาการขับเคลื่อนพื้นที่สร้างสรรค์ด้านศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม ของชุมชน และเป็นพื้นที่ส่งเสริมความสัมพันธ์ของคนในชุมชน


โดยมีเป้าหมายร่วมกันคือ “ชุมชนเป็นเจ้าของวัฒนธรรม” ประชาชนทุกเพศทุกวัยในชุมชน ได้มีส่วนร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมรับประโยชน์ มีการถ่ายทอดองค์ความรู้ และทำกิจกรรมร่วมกัน คนในชุมชนมีอาชีพ มีรายได้ เกิดการรวมตัวรวมกลุ่ม ช่วยเหลือแบ่งปัน สืบสานประเพณีศิลปวัฒนธรรม อัตลักษณ์ความเป็นไทย เคารพเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข.

3bb-ad
3bb-ad

About The Author

Related posts

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD