วันอังคาร, 17 กันยายน, 2024

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD
“ทีมแพทย์ มข.”ดวลแข้ง “ทีมสิงห์ออลสตาร์”ศึกฟุตบอลนัดพิเศษการกุศล เพื่อนำรายได้สนับสนุนหน่วยแพทย์เคลื่อนที่มูลนิธิมะเร็งท่อน้ำดี

“ทีมแพทย์ มข.”ดวลแข้ง “ทีมสิงห์ออลสตาร์”ศึกฟุตบอลนัดพิเศษการกุศล เพื่อนำรายได้สนับสนุนหน่วยแพทย์เคลื่อนที่มูลนิธิมะเร็งท่อน้ำดี

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD

“ทีมแพทย์ มข.”ดวลแข้ง “ทีมสิงห์ออลสตาร์”ศึกฟุตบอลนัดพิเศษการกุศล เพื่อนำรายได้สนับสนุนหน่วยแพทย์เคลื่อนที่มูลนิธิมะเร็งท่อน้ำดี


คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษการกุศล โครงการ SINGHA ALL STAR Unity Match 2024 “โลกแข็งแรง คนแข็งแรง” เพื่อนำรายได้สนับสนุนหน่วยแพทย์เคลื่อนที่มูลนิธิมะเร็งท่อน้ำดี หวังให้อีสานปลอดโรค


  เมื่อเร็วๆนี้ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกิจกรรมกับ สิงห์ออลสตาร์ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด จัดการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษการกุศล โครงการ SINGHA ALL STAR Unity Match 2024 “โลกแข็งแรง คนแข็งแรง” เพื่อนำรายได้สนับสนุนหน่วยแพทย์เคลื่อนที่มูลนิธิมะเร็งท่อน้ำดี ทีมนักกีฬาฟุตบอลมหาวิทยาลัยขอนแก่น นำโดย รศ.นพ.ภัทรพงษ์ มกรเวส คณบดีคณะแพทยศาสตร์ พร้อมด้วย คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย ผู้บริหารคณะแพทยศาสตร์ บุคลากร และนักศึกษาแพทย์ ลงสนามเตะกับ ทีมสิงห์ออลสตาร์ นำโดย ต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี พร้อมด้วย เต๋า สมชาย เข็มกลัด, เบิ้ล ปทุมราช และ เหล่าศิลปิน นักแสดงชื่อดังจำนวนมาก โดยก่อนศึกดวลแข้ง ได้มีกิจกรรมเยาวชนจังหวัดขอนแก่นที่รักในกีฬาฟุตบอลได้รับโอกาสร่วมฝึกซ้อม โดยโค้ชจากทีม SINGHA ALL STAR ในคลินิกฝึกสอนฟุตบอลให้ หลังการแข่งขันมีการแสดงคอนเสิร์ต แอร์ The Mousses และ เบิ้ล ปทุมราช ณ สนามกีฬา 50 ปี มหาวิทยาลัยขอนแก่น

รศ.ดร.วัชรินทร์ ลอยลม
กิจกรรมแรกจัดขึ้นในเวลา 08.30 – 14.00 น. รศ.ดร.วัชรินทร์ ลอยลม ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยมะเร็งท่อน้ำดี ได้นำบุคลากรทางการแพทย์ออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เพื่อสุขภาพชุมชน ณ อาคารพลศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น ให้บริการตรวจคัดกรองพยาธิใบไม้ตับจากปัสสาวะด้วย OV-ATK และตรวจคัดกรองมะเร็งท่อน้ำดีด้วยอัลตราซาวด์ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ให้แก่บุคลากรมหาวิทยาลัยขอนแก่นและประชาชนทั่วไป ผลของการตรวจคัดกรองโรคพยาธิใบไม้ตับ (OV screening) 144 คน ติดพยาธิใบไม้ตับ 10 คน คิดเป็นร้อยละ 6.9 ตรวจคัดกรองอุลตราซาวน์ จำนวน 132 คน ตรวจพบสงสัยว่าเป็นมะเร็งท่อน้ำดี (suspected CCA) จำนวน 3 คน คิดเป็นร้อยละ 2.27 ส่งต่อด้วยสาเหตุอื่นๆ อีกจำนวน 10 คน

รศ.นพ.ภัทรพงษ์ มกรเวส
   รศ.นพ.ภัทรพงษ์ มกรเวส คณบดีคณะแพทยศาสตร์ กล่าวว่า “กิจกรรมการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษการกุศลในครั้งนี้ เพื่อนำรายได้สนับสนุนหน่วยแพทย์เคลื่อนที่มูลนิธิมะเร็งท่อน้ำดี เพื่อตรวจสุขภาพให้ประชาชน รณรงค์ให้เกิดการนำไปสู่ “โลกแข็งแรง คนแข็งแรง”

รศ.นพ.ธรรศ สงวนศักดิ์
  รศ.นพ.ธรรศ สงวนศักดิ์ รองคณบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร กล่าวว่า “งานสิงห์อาสาออลสตาร์เตะฟุตบอลกับดาราของบริษัทบุญรอด บริวเวอรี่ ร่วมกับแพทย์ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยกิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างสุขภาพของคนให้แข็งแรง โดยมีกิจกรรมการรณรงค์ในด้านสุขภาพ โดยมีการตรวจมะเร็งท่อน้ำดี ให้บริการการตรวจและอัลตร้าซาวด์ช่องท้อง การตรวจพยาธิใบไม้ตับ และกิจกรรมแข่งขันฟุตบอลระหว่างทีมฟุตบอลออลสตาร์ กับทีมบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งเป็นกิจกรรมเพื่อการกุศลหารายได้สมทบทุนมูลนิธิ มะเร็งท่อน้ำดี ซึ่งเป้าหมายสำคัญของกิจกรรมในครั้งนี้คือ การรณรงค์ให้ทุกคนดูแลตัวเองเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง เพราะ หากเราแข็งแรงแล้วก็จะห่างไกลจากแพทย์ และห่างไกลจากโรงพยาบาล นี่คือปณิธานของคณะแพทย์ที่ให้ความสำคัญในเรื่องความต้องการให้สุขภาพของคนอีสานมีความแข็งแรง และปราศจากโรคครับ”


นับว่ากิจกรรม การแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษการกุศล โครงการ SINGHA ALL STAR Unity Match 2024 ได้ดำเนินการจัดหารายได้สนับสนุนหน่วยแพทย์เคลื่อนที่มูลนิธิมะเร็งท่อน้ำดีได้อย่างเป็นผลสำเร็จทั้งด้านกิจกรรมส่งเสริมเยาวชนที่รักในการเล่นกีฬาฟุตบอลที่มีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก ด้านการแข่งขันฟุตบอลระหว่างทีมแพทย์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และนักเตะทีมสิงห์ออลสตาร์ และคอนเสิร์ตท้ายงานที่สร้างความสุขให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรม และกิจกรรมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เพื่อสุขภาพชุมชน ของสถาบันวิจัยมะเร็งท่อน้ำดี ที่ตรวจคัดกรองพยาธิใบไม้ตับ และตรวจคัดกรองมะเร็งท่อน้ำดีฟรี เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นได้ตรวจพบและได้รับการรักษาทันเวลา ส่งผลให้เกิด “โลกแข็งแรง คนแข็งแรง”

3bb-ad
3bb-ad

About The Author

Related posts

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD