วันอังคาร, 17 กันยายน, 2024

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD
“มข.”จัดมอบรางวัล ผู้ปฏิบัติงานดีเด่น ด้านการให้บริการ เสริมค่านิยม SMART องค์กร 

“มข.”จัดมอบรางวัล ผู้ปฏิบัติงานดีเด่น ด้านการให้บริการ เสริมค่านิยม SMART องค์กร 

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD

“มข.”จัดมอบรางวัล ผู้ปฏิบัติงานดีเด่น ด้านการให้บริการ เสริมค่านิยม SMART องค์กร 

 “น้องเกี้ยว”รับรางวัลดังกล่าวด้วย เพื่อเป็นการยกย่องบุคลากรที่มีความโดดเด่นในการปฏิบัติงาน ด้านการให้บริการ เอื้อเฟื้อเพื่อนร่วมงานและผู้มาติดต่อ ส่งผลให้การทำงานของหน่วยงานเป็นไปด้วยความราบรื่นอุทิศตนในการปฏิบัติหน้าที่ให้แก่มหาวิทยาลัย เป็นที่ประจักษ์อย่างต่อเนื่องเหมาะสม


เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น รายงานว่า ที่ ห้องสิริคุณากร 3 ชั้น 2 อาคารสิริคุณากร มหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดโครงการเสริมสร้างความผูกพันของบุคลากรสำนักงานอธิการบดีและสำนักงานสภามหาวิทยาลัยขอนแก่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยสำนักงานอธิการบดี และสำนักงานสภา ได้รับเกียรติจาก รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่นเป็นผู้มอบรางวัลเชิดชูเกียรติ ทั้งนี้มีนางสาวสุนิภา ไสวเงิน ผู้อำนวยการสำนักงานอธิการบดี กล่าวรายงานโครงการ โดยมีบุคลากรสังกัดสำนักงานอธิการบดีร่วมงานจำนวนกว่า 200 คน

รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล
  รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวแสดงความยินดีกับผู้ได้รับเกียรติบัตร โครงการ “เสริมสร้างความผูกพันของบุคลากรสำนักงานอธิการบดี และสำนักงานสภา มหาวิทยาลัยขอนแก่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567” ในการเชิดชูเกียรติบุคลากรผู้ปฏิบัติงานดีเด่น ด้านการให้บริการ และ ส่งเสริมให้หน่วยงานนำค่านิยม SMART สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น ประจำปีงบประมาณ 2567 ในครั้งนี้ ต้องขอแสดงความยินดีกับบุคลากร ทั้ง 34 ท่าน ที่ได้รับคัดเลือกให้ได้รับรางวัลบุคลากรผู้ปฏิบัติงานดีเด่น ด้านการให้บริการ ซึ่งรางวัลดังกล่าวเป็นการยกย่องบุคลากรที่มีความโดดเด่นในการปฏิบัติงาน ด้านการให้บริการ เอื้อเฟื้อเพื่อนร่วมงานและผู้มาติดต่อ ส่งผลให้การทำงานของหน่วยงานเป็นไปด้วยความราบรื่นอุทิศตนในการปฏิบัติหน้าที่ให้แก่มหาวิทยาลัย เป็นที่ประจักษ์อย่างต่อเนื่องเหมาะสม


“ขอแสดงความยินดีกับหน่วยงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศหน่วยงานที่ส่งเสริมค่านิยม SMART ทั้ง 5 หน่วยงาน ที่ร่วมสนับสนุนค่านิยมของมหาวิทยาลัยขอนแก่น ด้วยการนำเสนอคลิปวิดีโอประชาสัมพันธ์ค่านิยมของมหาวิทยาลัย กระผมขอแสดงความยินดีเป็นอย่างยิ่งกับทุกท่าน ที่อยู่ ณ ที่แห่งนี้ ที่ล้วนเป็นกำลังหลักสำคัญในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น ให้บรรลุเป้าประสงค์ ขอให้ท่านรักษาคุณความดีนี้ไว้ เพื่อการพัฒนาตน พัฒนาคน พัฒนางาน ให้มีประสิทธิภาพยิ่งๆขึ้นไป ทุ่มเทกำลังกาย กำลังใจ ในการปฏิบัติงานซึ่งเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการพัฒนามหาวิทยาลัยขอนแก่น บ้านหลังใหญ่แห่งนี้ของพวกเรา ให้เป็นบ้าน ที่น่าอยู่ เต็มเปี่ยมไปด้วยความรัก ความภาคภูมิใจ ขอให้พวกเราก้าวไปด้วยกัน Keep moving together”


ด้าน นางสาวสุนิภา ไสวเงิน ผู้อำนวยการสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น เผยว่า โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการขอบคุณและยกย่องเชิดชูเกียรติบุคลากรผู้ปฏิบัติงานดีเด่น ด้านการให้บริการ ประจำปีงบประมาณ 2567 ของหน่วยงานภายใต้สำนักงานอธิการบดีและสำนักงานสภามหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น อันจะเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ปฏิบัติงานและรู้ว่าผลของการตั้งใจปฏิบัติงานนั้นเกิดความคุ้มค่า สร้างความภูมิใจให้กับตนเอง ที่ได้พัฒนาองค์ความรู้ ทุ่มเทกำลังกาย กำลังความคิด สติปัญญาสร้างผลงานเป็นที่ประจักษ์ ช่วยเหลือเอื้อเฟื้อเพื่อนร่วมงาน มีจิตบริการ จนได้รับประกาศเกียรติคุณนี้ โดยมีผู้ได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติในครั้งนี้ จำนวน 34 ท่าน จากทั้งหมด 51 หน่วยงาน นอกจากนี้ยังเชิญชวนหน่วยงานภายใต้สำนักงานอธิการบดี ส่งคลิปสั้นเกี่ยวกับการส่งเสริมการนำค่านิยม SMART ไปใช้ในหน่วยงานเข้าร่วมประกวด ผ่านทาง Facebook ของหน่วยงาน ซึ่งมีหน่วยงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ 5 หน่วยงาน จากหน่วยงานที่ส่งคลิปเข้าร่วมการประกวด 18 หน่วยงาน เพื่อเป็นการส่งเสริมค่านิยม SMART ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น


ส่วน นางสาวพีรณัฐ (น้องเกี้ยว) เอี่ยมทอง นักจัดการงานทั่วไป สังกัด สถาบันวิจัยและพัฒนาวิชาชีพครูสำหรับอาเซียน ผู้ได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติบุคลากรผู้ปฏิบัติงานดีเด่น ด้านการให้บริการ เปิดเผยว่า ตลอดชีวิตการทำงาน 15-16 ปี มีทั้งความสุข และอุปสรรค แต่หลักที่นำมาใช้ยึดคือ ทำให้ผู้ใช้บริการพอใจ ประทับใจ ด้วยนิสัยการทำงานคือหากได้รับมอบหมายทำหน้าที่ใด จะไม่เพียงทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย แต่จะบริการด้วยความจริงใจและรอยยิ้ม พูดจาต่อผู้รับบริการด้วยอัธยาศัยที่ดี เอาใจใส่งานเขาเหมือนงานเรา ทำหน้าที่ประสานงานเรื่องต่างๆ โดยเฉพาะด้านการขอสัมภาษณ์ให้กับแหล่งข่าว ที่มาทำข่าว ประชาสัมพันธ์ กิจกรรมสถาบันวิจัยและพัฒนาวิชาชีพครูสำหรับอาเซียน จึงเชื่อได้ว่าผู้รับรางวัลเชิดชูเกียรติทั้ง 36 ท่าน มีมาตรฐานการทำงานด้วยจิตบริการเช่นกัน ซึ่งมีความสำคัญอย่างมากต่อองค์กร รางวัลนี้นับเป็นขวัญกำลังใจ สร้างความผูกพันแก่องค์กร นำไปสู่ประสิทธิภาพการดำเนินงานที่ดี ซึ่งสิ่งนี้จะนำพาให้เกิดค่านิยม SMART ที่ดีงามสืบไปในภายภาคหน้า.

3bb-ad
3bb-ad

About The Author

Related posts

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD