วันศุกร์, 18 ตุลาคม, 2024

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD
“อภิชาติ” เพชรเม็ดงาม นั่ง!ผอ.ร.ร.นางฟ้ากัลยาณวัตร คนใหม่

“อภิชาติ” เพชรเม็ดงาม นั่ง!ผอ.ร.ร.นางฟ้ากัลยาณวัตร คนใหม่

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD

“อภิชาติ” เพชรเม็ดงาม นั่ง!ผอ.ร.ร.นางฟ้ากัลยาณวัตร คนใหม่


“ตนเขียนวิสัยทัศน์ในการขอย้ายโดยมีรูปแบบการบริหาร Smart Angel หรือว่าลูกนางฟ้าพอเพียง สู่สากล อันนี้ก็คือพวกเราจะร่วมด้วยช่วยกัน รวมทั้งฝ่ายบริหารและคณะคุณครูจะนำลูกๆนางฟ้ากัลยาณวัตร เป็นบุคคลที่มีลักษณะพอเพียง แต่เราก็จะก้าวสู่ความเป็นสากล ตรงนี้ซึ่งโรงเรียนกัลยาณวัตรก็มีคุณภาพ ในระดับต้นๆของจังหวัดขอนแก่น”


เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม พ.ศ.2567 ที่ ห้องประชุมอนุสรณ์ 100 ปี กัลยาณวัตร โรงเรียนกัลยาณวัตร จังหวัดขอนแก่น นายศักดา ชัยภัย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น พร้อมด้วยนายอำมาตย์ นิรันดร์กูล ประธานกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนนครขอนแก่น เป็นประธานในกล่าวส่งมอบนายอภิชาติ อุ่นเกิด ผู้อำนวยการโรงเรียนกัลยาณวัตร และนางสาวดารุณี งอสอน รองผู้อำนวยการโรงเรียนกัลยาณวัตร ในการนี้นายรังสรรค์ เถื่อนนาดี ประธานกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนกัลยาณวัตร กล่าวต้อนรับพร้อมทั้ง มอบสูทโรงเรียน คล้องพวงมาลัย มอบช่อดอกไม้ เพื่อแสดงความยินดี โดยมี นายลิขิต เพชรผล,นายประวิทย์กาสา บุญจุฑาสิริกุล,นายวิไลศักดิ์ วรรณศรี ,นายเรืองยศ แวดล้อม ,ดร.เรืองยศ แวดล้อม ,ดร.สุรเชษฐ รูปต่ำ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนกัลยาณวัตร ,นางสาวลัสดา กองคำ ที่ปรึกษาโรงเรียนกัลยาณวัตร , สหวิทยาเขตกัลยาณมิตร ,คณาจารย์จาก คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นำโดย ผศ.ดร.วานิช ประเสริฐพร คณบดีคณะศึกษาศาสตร์ ผศ.ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์ ประธานหลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิตสาขาวิชาการบริหารและภาวะผู้นำทางการศึกษา พร้อมด้วยอาจารย์ ดร.พา อักษรเสือ ศาสตราจารย์ ,ดร.กนกอร สมปราชญ์, ผศ. ดร. ประยุทธ์ ชูสอน, ผศ.ดร.รชฏ สุวรรณกูฏ อาจารย์ประจำหลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิตสาขาวิชาการบริหารและภาวะผู้นำทางการศึกษา มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ร่วมแสดงความยินดีกับ นายอภิชาติ อุ่นเกิด (ปรด.รุ่น 15) และ นางสาวดารุณี งอสอน ในโอกาสย้ายมาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการและรองผู้อำนวยการโรงเรียนกัลยาณวัตร,นายชัชวาลย์ เหล่าชื่นชมกุล รองประธานอาวุโสหอการค้าจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยนายยศกร เหล่าชื่นชมกุล ผู้บริหาร หจก.ชัชวาลย์การพิมพ์ 2532 นายหมวดตรีชูไทย วงศ์บุญมี คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนกัลยาณวัตร ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติ คณาจารย์ และนักเรียนร่วมในพิธี


ซึ่งกิจกรรมช่วงเช้าเริ่มที่คณะนายอภิชาติ อุ่นเกิด ผู้อำนวยการโรงเรียนกัลยาณวัตร พร้อมด้วยนางศิริรัตน์ อุ่นเกิด ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนหนองสองห้องวิทยา และนางสาวดารุณี งอสอน รองผู้อำนวยการโรงเรียนกัลยาณวัตร เดินทางมาถึงโรงเรียนกัลยาณวัตร ได้เข้าทำการสักการะพระพุทธกัลยาณมุณี พระพุทธรูปประจำโรงเรียนกัลยาณวัตร ตลอดจนสักการะศาลพระภูมิเจ้าที่โรงเรียนกัลยาณวัตร และสักการะศาลเจ้าแม่สำอาง
ต่อจากนั้นตัวแทนคณะกรรมการสภานักเรียนมอบมาลัยกร เดินผ่านขบวนเกียรติยศ หน้าอาคาร สู่ห้องประชุมอนุสรณ์ 100 ปี กัลยาณวัตร


ในเวลา 09.29 น. พิธีการต้อนรับ ณ ห้องประชุมอนุสรณ์ 100 ปี กัลยาณวัตร การแสดงต้อนรับชุด “แก่นกัลยา”แนะนำแขกผู้มีเกียรติ ผู้บริหารโรงเรียนกัลยาณวัตร นำเสนอเกียรติภูมิโรงเรียนกัลยวณวัตร พร้อมทั้งนำเสนอประวัติ และผลงานของ นายอภิชาติ อุ่นเกิด ผู้อำนวยการโรงเรียนกัลยาณวัตร และนางสาวดารุณี งอสอน รองผู้อำนวยการโรงเรียนกัลยาณวัตร


นายศักดา ชัยภัย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น กล่าวว่าวันนี้มาแบบแพคคู่ ซึ่งทั้งคู่เป็นลูกหลานชาวขอนแก่น และมีประสบการณ์ในการทำงาน ที่อยู่ในสายตาของพวกเราในฐานะผู้หลักผู้ใหญ่ ที่ดูแลตรงนี้อยู่ ต้องนำเรียน ผอ.อภิชาติว่า สถานศึกษาแห่งนี้ ท่านก็รู้จักเป็นอย่างดีที่ได้มีผู้หลักผู้ใหญ่ อดีตผู้อำนวยการท่านลิขิต  เพชรผล อยู่ 14 ปี สร้างสรรค์งานต่างๆ สืบสานมาจนหลายท่าน


ล่าสุดก็ท่านสุรเชษฐ  รูปต่ำ เพิ่งเลี้ยงอำลาไปเมื่อวันก่อนนั่นเองสิ่งเหล่านั้นเป็นความอบอุ่น เป็นลักษณะเฉพาะบ้านนางฟ้าแห่งนี้ เพราะฉะนั้นวัฒนธรรมการทำงานของโรงเรียนแห่งนี้ ทุกอย่างน่าชื่นชมต้องประณีต ทุกอย่างจะบรรจง และทำด้วยหัวใจ เพราะฉะนั้นทุกครั้งที่พวกเรามาสานฝันบรรยากาศกิจกรรมของโรงเรียนกัลยาณวัตรเราเหมือนเป็นกัลยาณมิตร กัลยาณมิตรจิตที่จะดูแลท่านผู้อำนวยการ และท่านรองผู้อำนวยการ ที่จะทำงานเป็นเครือข่าย ทํางานภายใต้ความร่วมมือที่ใช้ชุมชนเป็นฐานใช้พันธมิตร และใช้หุ้นส่วนทางการศึกษาทั้งหมด รวมทั้งใช้ระบบนิเวศ การศึกษาแบบมีส่วนร่วม


เพราะฉะนั้นเชื่อมือ เชื่อถือและเชื่อใจท่านผู้อำนวยการอภิชาติ ส่วนสเต็ปในการทำงานคงไม่ต้องพูดถึง มีประสบการณ์มามากมาย ในหลักการของการทำงานที่จะทำให้สำเร็จ หลักฉันทะวิริยะ ความโฟกัสในการทำงาน ความละเอียดรอบคอบ อิทธิบาท 4 ไม่ต้องห่วงในการทำงานนี่เป็นสิ่งสะสมมานานในการทำงานของท่านผู้อำนวยการและท่านรองฯ


ด้าน นายอำมาตย์ นิรันดร์กุล กล่าวว่าในนามคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนนครขอนแก่น ซึ่งวันนี้คณะกรรมการเราก็ได้มาร่วมส่งท่านอภิชาติ  อุ่นเกิด และท่านดารุณี  งอสอน ตามที่ท่านได้ดูวิดิทัศน์ประวัติในการทำงานของท่านผู้อำนวยการอภิชาติ และท่านรองดารุณีก็จะเห็นว่า เป็นผู้ที่มีความมุ่งมั่นในการทำงานเป็นอย่างดี ซึ่งตนก็เคยทำงานร่วมกับท่าน ผอ.อภิชาติ ตั้งแต่ท่านย้ายมาอยู่ที่ โรงเรียนนครขอนแก่น เป็นเวลา 4 ปีกว่าๆ เห็นความมุ่งมั่นในการทำงานของท่าน ท่านบริหารงาน ที่มีนักเรียนกว่า 2,000 กว่าคน ตอนนี้ท่านจะมาดูแลโรงเรียนกัลยาณวัตรซึ่งมีนักเรียนจำนวน 3,000 – 4,000 คน
ซึ่งตนก็ได้นำเรียนท่าน ผอ.อภิชาติว่าบริบทในการทำงานอาจจะต่างกันมาก บริบทที่เราอยู่โรงเรียนนครขอนแก่น อาจจะทำอย่างดีสำเร็จลุล่วงไปด้วยดีแต่บางครั้งถ้าเรานำมาใช้ที่โรงเรียนกัลยาณวัตร ก็อาจจะไปในอีกรูปแบบหนึ่ง แต่ตนยังเชื่อมั่น และเชื่อมือในการบริหารงานของ 2 ท่าน ที่จะมาอยู่ที่โรงเรียนกัลยาณวัตรตอนนี้ เพราะว่า ที่นครขอนแก่นจะเป็นบรรยากาศ อยู่กันแบบพี่แบบน้อง แต่ถ้ามากัลยาณวัตรจะเป็นบรรยากาศแบบกัลยาณมิตร


ส่วนนายรังสรรค์เถื่อนนาดี ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนกัลยาณวัตร กล่าวว่า ยินดีต้อนรับ ทั้ง 2 ท่าน คือนายอภิชาติ อุ่นเกิด ผู้อำนวยการโรงเรียนกัลยาณวัตร และนางสาวดารุณี งอสอน รองผู้อำนวยการโรงเรียนกัลยาณวัตร ในส่วนของ ผอ.อภิชาติ นั้น ผ่านกันเป็นผู้อำนวยการบริหารสถานศึกษามาแล้ว 5 โรงเรียนถือว่าเป็นคนมีความรู้ความสามารถ ที่นำพาโรงเรียนกัลยาณวัตร ให้เป็นโรงเรียนชั้นนำ เพราะเมื่อครั้งประชุม อ.ก.ค.ศ.ส.พ.ม. ขอนแก่น มีคนถามตนหลายอย่าง ว่าจะคัดเลือกผู้ใดมาดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนกัลยาณวัตร ซึ่งตนก็ตอบไปว่า ตามไลน์ที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็น ท่านผอ.กรรณิการ ศรีสัตยรสนา ก็ดีหรือแม้กระทั่งท่านผอ ลิขิต เพชรผล ก็ดีก็ล้วนแล้วแต่เป็น ผอ.มาจากโรงเรียนนครขอนแก่น เพราะฉะนั้นก็จะเป็น เช่นที่ผ่านมา ซึ่งคนที่เห็นดีด้วยอีกหนึ่งคนคือท่านดร.เรืองยศ แวดล้อม ซึ่งเป็นอ.ก.ค.ศ.สพม.ขอนแก่นอีก 1 คนที่สนับสนุน ให้มันตกลงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนกัลยาณวัตรแห่งนี้ ในส่วนของท่านรอง ดารุณี งอสอน ซึ่งก็ผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการมาแล้วหลายโรงเรียนมีความตั้งใจที่จะย้ายเข้ามาที่โรงเรียนแห่งนี้ มีความมุ่งมั่น เพื่อที่จะช่วยมาสนับสนุนและผลักดันให้โรงเรียนเจริญก้าวหน้า จึงขอต้อนรับทั้ง 2 ท่าน มาสู่โรงเรียนนางฟ้ากัลยาณวัตรแห่งนี้


ท้ายสุด นายอภิชาติ อุ่นเกิด กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติและ ขอบคุณทุกท่านที่เสียสละมาส่งมอบตนในวันนี้ ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณที่องค์คณะ อ.ก.คศ. สพม.ขอนแก่น ที่เคารพทุกท่าน ที่ได้มาให้ตนดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการโรงเรียนกัลยาณวัตร แห่งนี้ ที่ผู้หลักผู้ใหญ่ให้ความเมตตา พิจารณาให้ตน มารับตำแหน่งตรงนี้ ตนมีความตั้งใจ ที่จะมาร่วมมือประสานงาน ประสานความร่วมมือ โดยเฉพาะองค์กรเครือข่าย ทั้ง 5 องค์กรของโรงเรียนกัลยาณวัตร เป็นองค์กรที่สำคัญที่จะขับเคลื่อนคุณภาพ ลูกๆนักเรียนโรงเรียนกัลยาณวัตร
ซึ่งตนเขียนวิสัยทัศน์ในการขอย้ายโดยมีรูปแบบการบริหาร Smart Angel หรือว่าลูกนางฟ้าพอเพียง สู่สากล อันนี้ก็คือพวกเราจะร่วมด้วยช่วยกัน รวมทั้งฝ่ายบริหารและคณะคุณครูจะนำลูกๆนางฟ้ากัลยาณวัตร เป็นบุคคลที่มีลักษณะพอเพียง แต่เราก็จะก้าวสู่ความเป็นสากล ตรงนี้ซึ่งโรงเรียนกัลยาณวัตรก็มีคุณภาพ ในระดับต้นๆของจังหวัดขอนแก่น อยู่แล้ว ตรงนี้ตนก็จะมีหน้าที่มาประสานความร่วมมือ เพื่อที่จะพัฒนาคุณภาพ ของลูกๆโรงเรียนกัลยาณวัตรจังหวัดขอนแก่น ตามที่ตนได้สัญญากับคณะผู้บริหาร อ.ก.ค.ศ. ที่ได้เขียนวิสัยทัศน์ไว้ ตนจะนำวิสัยทัศน์สู่การปฏิบัติ ให้ได้ตามที่ได้ตั้งใจและมุ่งมั่นที่จะพัฒนาต่อไป.

3bb-ad
3bb-ad

About The Author

Related posts

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD