วันศุกร์ 26 เมษายน 2024

ตำรวจภาค 4 จัดอบรมเยาวชนพิทักษ์ไทย ให้ความรู้จริงนอกห้องเรียน

ตำรวจภาค 4 จัดอบรมเยาวชนพิทักษ์ไทย  ให้ความรู้จริงนอกห้องเรียน
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads
  • ตำรวจภาค 4 จัดอบรมเยาวชนพิทักษ์ไทย  ให้ความรู้จริงนอกห้องเรียน

ตำรวจภูธร ภาค 4 จัดอบรมเยาวชนพิทักษ์ไทย ฝึกปฏิบัติจริงให้ความรู้นอกห้องเรียนเพื่อหล่อหลอมพฤติกรรมและปลูกฝังทัศนคติที่ดีให้กับเด็กและเยาวชน เมื่อเติบโตขึ้นจะเป็นผู้ใหญ่ที่ดีมีคุณภาพ รวมทั้งการรู้จักสิทธิและหน้าที่ รู้จักหน้าที่ต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และสังคมส่วนรวม

เมื่อเวลา 09.30 น.วันนี้ 12 ก.ค. ที่ศาลาประชาคม จ.ขอนแก่น พล.ต.ท.จตุพล  ปานรักษา ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 4 (ผบช.ภ.4) เป็นประธานเปิดอบรมเยาวชนพิทักษ์ไทย รุ่นที่ 4 เพื่อทำการฝึกอบรมเด็กและเยาวชน ที่มีอายุระหว่าง 8-14 ปี  เพื่อหล่อหลอมพฤติกรรมและปลูกฝังทัศนคติที่ดีให้กับเด็กและเยาวชน เมื่อเติบโตขึ้นจะเป็นผู้ใหญ่ที่ดีมีคุณภาพ รวมทั้งการรู้จักสิทธิและหน้าที่ รู้จักหน้าที่ต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และสังคมส่วนรวม อันเป็นปัจจัยหนึ่งที่จะเสริมสร้างความมั่นคงของชาติได้

โดยมี พล.ต.ต.จิตรจรูญ  ศรีวนิชย์ รอง ผู้บัญชาการ ตำรวจภูธรภาค 4  พล.ต.ต.พรหมณัฏฐเขต  ฮามคำไพ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พ.ต.อ.นพดล เพ็ชร์สุทธิ์ รอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พ.ต.อ.จำลอง  สุวลักษณ์  ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น พ.ต.อ.จรูญ นวมทอง โฆษกตำรวจภูธรภาค 4 นายสิทธิกุล  ภูคำวงศ์ รอง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ฉัตรชัย   อุ่นเจริญ นายอำเภอเมืองขอนแก่น ดร.เวหา  เลพล ผู้อำนวยการโรงเรียนสนามบินขอนแก่น อภิชาติ   นาเลาห์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น นางวันทณี   ปานรักษา ประธานแม่บ้านตำรวจภูธรภาค 4 พร้อมด้วย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ตลอดจนข้าราชการตำรวจที่มีส่วนเกี่ยวข้องและนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการจำนวน 412 คน

 

พล.ต.ท.จตุพล กล่าวว่า  การฝึกอบรมเยาวชนพิทักษ์ไทย  ในครั้งนี้ทั้งภาคเอกชนและภาครัฐ ได้เล็งเห็นความสำคัญของเด็กและเยาวชน ซึ่งจะเป็นกำลังของชาติในอนาคต จึงได้ร่วมแรงร่วมใจกันทำงานอย่างพร้อมเพรียง เพื่อให้การฝึกอบรมเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยได้รับการสนับสนุนวิทยากรจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล และหน่วยงานหลายฝ่ายทำให้เยาวชนที่ฝึกอบรมได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่   จะได้เป็นแนวทางปฏิบัติ เพื่อที่จะอยู่ในกรอบแห่งความดี อันจะนำมาซึ่งความเป็นระเบียบเรียบร้อยในสังคมส่วนรวม และจะเป็นปัจจัยหนึ่งในการส่งเสริมสร้างความมั่นคงของชาติสืบไป

พล.ต.ท.จตุพล กล่าวและว่า นอกจากการเรียนในห้องเรียนแล้วนั้น การได้เจอกับภาคปฏิบัติของจริง เป็นสิ่งสมควรที่จะทำให้เด็กได้รับรู้จริง เหมาะเป็นสิ่งใหม่ที่จะนำเข้าสู่ความทรงจำแต่สิ่งที่ดี เพราะเด็กเปรียบได้เหมือนกับผ้าขาวที่ไม่มีสีอื่นมาประปน ดังนั้นโครงการนี้จึงเป็นโครงการนำร่องและต่อยอดอุปนิสัยรักเคารพกฎระเบียบวินัยของการจราจรได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

พ.ต.อ.นพดล กล่าวเสริมว่าการฝึกอบรมเยาวชนพิทักษ์ไทย เป็นโครงการหนึ่งของสมาคมแม่บ้านตำรวจ ที่ได้ดำเนินการโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อปลูกจิตสำนึกให้เด็กและเยาวชนมีความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ มีระเบียบวินัย รู้รักสามัคคีและรู้จักการเสียสละ เพื่อประโยชน์สุขต่อส่วนรวม อันเป็นการเตรียมความพร้อมในการเป็นพลเมืองที่ดีของชาติ ในอนาคตต่อไปการฝึกอบรมเยาวชนพิทักษ์ไทยในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนนักเรียนจากโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น โรงเรียนสนามบิน โรงเรียนมหาไถ่ศึกษาขอนแก่น โรงเรียนมหาไถ่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวม 412 คน เข้าร่วมโครงการซึ่งเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับการฝึกอบรมให้ความรู้ เกี่ยวกับเรื่องราวต่างๆอันเป็นประโยชน์ ซึ่งใช้เวลาในการฝึกอบรม จำนวน 4 วัน ระหว่างวันที่ 11-14 กรกฎาคม 2560

 

ด้าน นายอภิชาติ  นาเลาห์ กล่าวต่อว่าทางโรงเรียนอนุบาลขอนแก่นได้นำนักเรียนเข้าร่วมการอบรมจำนวน 100 คน พร้อมกับบุคลากร ครูพี่เลี้ยง โดยผลรับที่ได้ในการเข้ารับการอบรมในครั้งนี้นักเรียนได้รับภูมิคุ้มกัน คุณลักษณะอันพึงประสงค์ของเยาวชนที่ดีมีความรักชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ มีวินัยและมีคุณธรรม จริยธรรม ได้รับการปลูกฝังให้หลีกเลี่ยงห่างไกลยาเสพติด อันเป็นสิ่งที่โรงเรียนต้องการและอยู่ในเป้าหมายของการศึกษาอยู่แล้ว

 

ด.ญ.อภิชญา   แสนวังสี นักเรียนชั้น ป.4/4 โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น กล่าวถึงการอบรมเยาวชนพิทักษ์ไทยครั้งนี้ว่า ตนได้รับความรู้เรื่องการมีระเบียบวินัยและความรู้ด้านกฎจราจร โดยจะนำเอาความรู้ที่ได้ไป เล่าสู่บอกกล่าวกับคุณพ่อคุณแม่ ตลอดจนญาติพี่น้อง จะได้ไปปฏิบัติตาม ด.ช.ธนวัฒน์  ศิริสุทธิ์ นักเรียนชั้น ป.5/4 โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น กล่าวอีกว่า ในการอบรมเยาวชนพิทักษ์ไทยครั้งนี้ ตนจะนำความรู้ที่ได้เพื่อนำไปใช้กับการเป็นตำรวจในอนาคต เพราะว่าตนเองมีความรักในการเป็นตำรวจมาก

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads