วันศุกร์ 26 เมษายน 2024

เปิดบ้านสอนศิลปะ แก้เด็กสมาธิสั้น!

เปิดบ้านสอนศิลปะ แก้เด็กสมาธิสั้น!
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads
เปิดบ้านสอนศิลปะ แก้เด็กสมาธิสั้น!
                
เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 16 มิ.ย.ที่บ้านเพาะศิลป์ เลขที่ 85/1ถนนรอบเมือง 3 เขตเทศบาลนครขอนแก่น (ร้านชาพยอมเดิม)ติดกับสถาธนานุบาลขอนแก่น แห่งที่ 1(คุ้มหนองคู)นายสมพงษ์ บุญนาม รอง ผอ.รร.สนามบินขอนแก่น ผู้บริหารบ้านเพาะศิลป์ ได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนในการเปิดการเรียนการสอนศิลปะ ให้กับนักเรียนในระดับชั้นป.1-ป.6.เพื่อให้เด็กหลีกเลี่ยงการติดเกมส์ ติดมือถือ ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และแก้เด็กที่มีสมาธิสั้น ให้กลับมามีสมาธิที่เที่ยงตรงยาวนานโดยมีเด็กนักเรียนเข้ารับการสอนกว่า 12 คน
นายสมพงษ์  บุญนาม
   นายสมพงษ์ ผู้บริหารบ้านเพาะศิลป์ กล่าวว่าวัตถุประสงค์ที่ทำการเปิดสอนเด็ก ด้วยวิชาศิลปะเพื่อที่จะให้เด็กสามารถนำกลับไปใช้ต่อยอดในการเรียน เพราะที่บ้านศิลปะของเรา ได้เปิดสอนทักษะเบื้องต้นของการเรียนศิลปะ
โดยวัตถุประสงค์หลักก็คืออยากให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ทักษะพื้นฐานในการวาดภาพ ที่สำคัญจะเป็นการให้เด็กๆออกจากการเล่นเกม ไปด้วย เพราะบางคนติดเกม จะหันกลับมารัก ในวิชาศิลปะวาดภาพ นับได้ว่าเป็นการส่งเสริม ความคิดสร้างสรรค์ให้เด็ก ให้มีความคิดสร้างสรรค์ ได้รู้จักแยกแยะ ว่าธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และสังคมเป็นอย่างไรด้วยการถ่ายทอดสื่อออกมาให้เป็นภาพ
    นายสมพงษ์ กล่าวอีกว่า นี้คือมีการสร้างบ้านเพาะศิลป์ขึ้นมาเพื่อรองรับเด็กๆระดับประถม ตั้งแต่ชั้น ป.1 -ป.6 สามารถมาเรียนได้ในวันเสาร์และวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 09.00 น.ถึงเวลา 12.00 น.  เพราะฉะนั้นผู้ปกครองที่มีบุตรหลานอยู่ในระดับประถม ที่สนใจเรียนทางด้านนี้ สามารถที่จะมาติดต่อเรียนได้ที่บ้านเพาะศิลป์ หรือที่เบอร์:099 -1696111นายสมพงษ์ บุญนาม รอง ผอ.รร.สนามบิน และผู้บริหารบ้านเพาะศิลป์ 
นางนันทิรา พารแถวไธสง
   ด้านนางนันทิรา พารแถวไธสง อายุ 57 อาชีพรับราชการ ผู้ปกครอง ด.ข.กิตติทัศน์ (ไทยเกอร์) ชัยวิทยาลักษณ์ นร.ชั้น ป.4 รร.สนามบิน ขอนแก่นกล่าวว่าน้องไทยเกอร์ ชอบวาดภาพเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เลยอยากจะเพิ่มเติมทักษะต่อยอดให้เขาได้มีความสามารถที่มากขึ้น แล้วก็ถูกต้องตามหลักทฤษฎีที่อาจารย์สอน จึงได้พาหลานมาเรียนที่นี่ อีกอย่างสำหรับสถานที่แห่งนี้ เป็นสถาน ที่ๆเหมาะสม ให้เด็กๆสมควรจะได้มาฝึกทักษะการวาดภาพ
ที่สำคัญสิ่งที่ได้มากกว่านั้นก็คือ ในเรื่องของสมาธิ แล้วก็การมีจิตใจที่อ่อนโยน เพราะว่าเขาได้วาดภาพระบายออกมา เป็นการระบายอารมณ์ออกมาถ่ายทอดออกมาทางภาพ อันนี้ทำให้เด็กมีสมาธิมากขึ้น แล้วก็เขาจะห่างไกลจากพวกสิ่งเสพติด เช่นทีวี ,โทรศัพท์ โดยหันมาใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ด้วยการนั่งวาดภาพของเขา
ซึ่งใช้จินตนาการที่มาจากส่วนลึกของจิตใจของเขา นำออกมาถ่ายทอด ซึ่งพอมองดูแล้วก็รู้ว่าเป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะว่าเขาถ่ายทอดออกมาเป็นเรื่องของชีวิตประจำวัน เป็นสิ่งแวดล้อมคือสิ่งที่เขาอยากจะเห็นอยากจะพบในอนาคตของเขา จากการลองถามดูว่าที่วาดนี้หมายถึงอะไรเขาก็สามารถอธิบายให้เราฟังได้
ด.ญ.สิริวิมล  อุดมดี
   ด.ญ.สิริวิมล (น้องเบล)อุดมดี อายุ 11 ปี ขั้น ป.6 รร.สนามบิน อายุ 11 ปี กล่าวว่าได้เข้ามาศึกษาที่นี้ได้ปีกว่าแล้ว ผลที่ได้จากการเรียน เป็นการฝึกสมาธิ เพราะความรู้เกี่ยวกับด้านศิลปะเช่นการวาดการระบายสีภาพ จะเป็นจุดรวมสายตา ถ้านำไปใช้ในการเรียนการสอน จะทำให้มีสมาธิมากขึ้น
ซึ่งถ้าเรามาเรียน มันจะทำให้เรามีใจจดจ่อกับการเรียนมากขึ้น สำหรับเพื่อนๆทุกคนที่สนใจที่จะมาเรียนศิลปะ ตนอยากจะบอกว่าเป็นการฝึกสมาธิ ดึงความสามารถของตัวเอง ต้องขอขอบคุณ ทั้งคุณพ่อ และคุณแม่ค่ะที่สนับสนุน มาโดยตลอด เพราะว่าพวกท่าน ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยเห็นว่าศิลปะเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยสำคัญ
แต่ว่าสำหรับหนูมันถือว่ามันเป็นความ ฝันและเป็นชีวิตของหนูเลยก็ว่าได้เพราะว่าหนูชอบศิลปะ ตอนแรกก็เคยคิดว่าคงวาดรูปไม่สวยก็มาเห็นโฆษณาสอนศิลปะก็เลยมา ขอขอบคุณทั้งคุณพ่อ และคุณแม่ ที่ส่งมาเล่าเรียน
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads