วันจันทร์ 29 เมษายน 2024

“ทหาร ร.8” ผุด!ตู้แห่งความรักด้วยความสุข ปันความสุขชุมชนรอบค่าย

“ทหาร ร.8” ผุด!ตู้แห่งความรักด้วยความสุข ปันความสุขชุมชนรอบค่าย
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

“ทหาร ร.8″ผุด!ตู้แห่งความรักด้วยความสุข ปันความสุขชุมชนรอบค่าย

   เมื่อวันที่ 13 พ.ค.ที่ บริเวณด้านหน้ากรมทหารราบ ที่ 8 ค่ายสีหราชเดโชไชย ต.บ้านเป็ด อ.เมืองจ.ขอนแก่น พ.อ.ณรงค์ สวนแก้ว ผบ.ร.8 พร้อมด้วย พ.ท.อุดมการณ์ ศรีแขไตร ผบ.ร.8 พัน 3 พ.ท.ทรงศักดิ์ สิมพะรักษ์ ผบ.ป.3 พัน.8 พร้อมด้วย แม่บ้านตลอดจนกำลังพลกรมทหารราบที่ 8 และทุกภาคส่วน ร่วมการแบ่งปันความสุขผ่านทางตู้ปันสุขยังคงมีอย่างต่อเนื่อง โดยตู้ปันสุขของจังหวัดขอนแก่น นั้นมีผู้ที่ใจบุญนำมาตั้งวางไว้ในหลาย ๆ จุด ที่หน้า ค่ายสีหราชเดโชไชยก็เป็นอีกหนึ่งจุดที่ตั้งไว้ เพื่อแบ่งเบาภาระของผู้ตกทุกข์ได้ยาก จากพี่โควิด -19 ด้วยเช่นกัน โดยเขียนป้ายว่าหยิบแต่พอดีถ้าท่านมี ใส่ตู้แบ่งปัน


   พ.อ.ณรงค์ สวนแก้ว ผบ.ร.8 กล่าวว่าทราบข่าวตู้ปันสุขของจังหวัดขอนแก่น นั้นมีผู้ที่ใจบุญนำมาตั้งวางไว้ในหลาย ๆ จุด ไม่ว่าจะเป็น ที่บริเวณด้านหน้าศูนย์บริการโตโยต้าชัวร์แก่นนคร สาขาขอนแก่น ริมถนนมิตรภาพ ในพื้นที่ ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น และที่อื่น ๆ อีกหลายแห่งทั่วจังหวัดขอนแก่น เพื่อให้ทุกคนร่วมแบ่งปันอาหารให้ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ตลอดจน ผู้ยากไร้ ผู้พิการ ได้นำไปรับประทาน จากทางสื่อมวลชนที่นำเสนอทางโชเชียล และที่สำคัญ ส่วนหนึ่งเป็นนโยบายสำคัญอย่างยิ่งของกองทัพบก ที่ให้หน่วยทหารในกองทัพบกทั้งหมด ได้มีการช่วยเหลือประชาชน ทั้งหมดในพื้นที่บริเวณรอบๆ ค่ายสีหราชเดโชชัย ที่ ประสบกับปัญหาจากห้วงของการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ซึ่งได้มีการบริการและการสร้างให้ทุกคนได้ตระหนักถึงความการให้ โดยได้เชิญชวนหน่วยงาน พร้อมทั้งหน่วยทหารในค่ายฯที่อยู่ด้วยกัน 3 หน่วย ประกอบไปด้วยกรมทหารราบที่ 8 กองพันราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 8 และกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 8 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 3 รวมทั้งหน่วยงานในสมาชิกสภากาแฟของเราทั้ง 18 หน่วยงาน ที่สำคัญวันนี้มีการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขามะลิวัลย์ ที่นำน้ำ อาหารแห้ง มาร่วม รวมทั้งแม่บ้านค่ายสีหราชเดโชไชย หน่วยงานต่างๆได้มาร่วมกันในการเปิดตู้ในครั้งนี้


พ.อ.ณรงค์ กล่าวอีกว่าโดยหลักเลยก็คือต้องการให้พื้นที่ตรงนี้เป็นพื้นที่ๆมีความสุข ส่งเสริมคนให้รู้จักการให้ เป็นที่ให้ผู้ตกทุกข์ได้ยาก สามารถที่จะได้มาใช้บริการเพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระ ซึ่งถือว่าเป็นนโยบายสำคัญยิ่งของกองทัพบก ที่ได้ให้พวกเราดำเนินการ ในวันนี้ เป็นแนวคิดที่พวกเราตั้งใจทำ ทั้งจากนโยบายที่ได้รับมา จากกองทัพ รวมทั้งความตั้งใจจริงของเรา จึงอยากจะฝากให้ทางชุมชนรอบข้างค่ายสีหราชฯได้รับทราบว่าได้มีการตั้งตู้บรรจุ สิ่งของ ไม่ว่าจะอาหารแห้ง น้ำดื่ม เครื่องอุปโภค บริโภค ไว้ที่บริเวณด้านหน้าค่ายแห่งนี้ เพื่อแบ่งเบาภาระ โดยให้มาใช้บริการได้ตลอด ซึ่งมั่นใจว่าตู้นี้เป็นตู้แห่งความรักด้วยความสุข จะต้องมีของอยู่ มีการมาเติมอยู่เรื่อยๆไม่มีหมด เพราะฉะนั้นคนที่มาก็ไม่ต้องกลัวว่าจะหมด เพียงแต่ขอให้ได้มีการมาเอาเพียงพอกิน เพื่อช่วยเหลือกันทางสังคม ในช่วงเวลานี้ ช่วงที่สำคัญที่สุดก็คือการช่วยเหลือกันทางด้านจิตใจ เรื่องของการเป็นอยู่นั้นก็ช่วยเหลือตามที่คิดว่าเราจะทำได้มากที่สุด ก็ขอเชิญชวนทุกคนที่อยู่รอบข้างค่ายฯที่ประสบกับภัยโควิด -19 ในครั้งนี้ ได้มาใช้บริการ และก็มาร่วมในเรื่องของการปันความสุขกันรวมทั้งการให้ด้วย

  พ.อ.ณรงค์ กล่าวด้วยว่าจากการสังเกตุมีผู้ใจบุญแต่ละคนจะมีการนำเอาสิ่งของต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น น้ำดื่ม ข้าวสาร อาหารแห้ง ไข่ไก่ และสิ่งของอุปโภคบริโภคอื่น ๆ ที่มีจำเป็นต่อชีวิตประจำวัน ไปใส่ไว้ในตู้ปันสุขมากบ้างน้อยบ้างตามกำลังของแต่ละคนที่จะแบ่งปันได้ในแต่ละมื้อ ซึ่งจะเห็นได้ว่าตู้ปันสุข ที่ตั้งอยู่นั้นใกล้กับตลาดหรือร้านสะดวกซื้อ เพราะเมื่อหลายคนเมื่อจับจ่ายซื้อหาสินค้าแล้วก็จะแบ่งส่วนหนึ่งนำมาวางไว้ที่ตู้แห่งนี้ ขณะที่ผู้ยากไร้ ผู้ผู้พิการ หรือผู้ที่ได้รับผลกระทบก็จะมารอรับของจากตู้ปันสุขในลักษณะหยิบของที่พอดีเพียงคนละชิ้นสองชิ้นเท่านั้น เพื่อเหลือไว้ให้คนอื่น ที่มาทีหลังได้นำไปรับประทานด้วยเช่นกัน จึงทำให้คนที่ผ่านไปมาได้เห็นภาพที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มแห่งความประทับใจทั้งคนให้และคนรับ


ด้านนางลี โพธิ์ศรี อายุ75 ปี บ.ติดอาศรมบ้านหนองดินดำ ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น มีลูก 4 คน ซึ่งก็ต่างแยกย้ายไปประกอบอาชีพต่างจังหวัดกันหมด กล่าวว่า ได้รับทราบข่าว จากหอกระจายข่าวประจำหมู่บ้านว่า วันนี้ทางกรมทหารราบที่ 8 ค่ายสีหราชเดโชไชย จะมีการตั้งตู้ ปันความสุข ที่บริเวณด้านหน้า เพื่อบรรเทาความทุกข์ยาก ของผู้ที่มีไม่มีอันจะกิน จึงได้ออกเดินทางมาตั้งแต่เช้า เพื่อที่จะมาเอาของที่ มีคนนำมาตั้งไว้ ซึ่งวันนี้ ก็ได้ทั้ง บะหมี่สำเร็จรูป ไข่ นมและน้ำ เอาไว้ประทังชีวิต ทำให้ ไม่ต้องวิตกกังวลว่าพรุ่งนี้ จะไม่มีอะไรกินอีกต่อไป เพราะต้องเดินทาง มาตัวคนเดียว จึงอยากจะขอบคุณ ที่ทหาร และผู้มีใจอันเป็นกุศล ที่นำของมาตั้งไว้ให้ เอาไปกิน มองเห็นความทุกข์ยากของผู้ที่ได้รับผลกระทบ จากภัยพิบัติในครั้งนี้ ขอขอบคุณมากๆ.

 

 

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads