วันอังคาร 30 เมษายน 2024

พระอาจารย์ชัยชนะ เกจิชื่อดัง ก้องโลก ร่วมบริจาคโลหิต และดวงตา ถวายเป็นพระราชกุศลถวาย แด่ ร.๑๐

พระอาจารย์ชัยชนะ เกจิชื่อดัง ก้องโลก ร่วมบริจาคโลหิต และดวงตา ถวายเป็นพระราชกุศลถวาย แด่ ร.๑๐
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

พระอาจารย์ชัยชนะ เกจิชื่อดัง ก้องโลก ร่วมบริจาคโลหิต และดวงตา ถวายเป็นพระราชกุศลถวาย แด่ ร.๑๐

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 29 ก.ค.ที่สำนักวัดใหม่ชัยชนะ บ้านโนนหัน โนนหินแห่ ตำบลโนนสะอาดอำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น ว่าที่ร.ต.สุขุม ดลโสภณ ปลัด อาวุโส อ.หนองเรือ เป็นประธานในพิธีถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ประจำปีพุทธศักราช 2563 พร้อมทั้งได้วางพานพุ่มเงินพานพุ่มทอง เปิดกรวยกระทงดอกไม้ถวายเครื่องราชสักการะ ถวายความเคารพเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พร้อมกล่าวนำประชาชน ถวายพระพรชัยมงคล ตลอดจนบวงสรวงช้างเอราวัณ พร้อมด้วยพระเจ้าแผ่นดินทุกๆพระองค์ อีกทั้งร่วมบริจาคโลหิต ดวงตา และอวัยวะ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา 68 พรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

โดยมีนายแพทย์สิริ สิริจงวัฒนา รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลสิรินธรจังหวัดขอนแก่น ร่วมกับ ศูนย์คลังเลือดกลางโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น และพระอาจารย์ชัยชนะ  ภูริญาโณ เจ้าอาวาสวัดใหม่ชัยชนะ รับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ จากพสกนิกรทุกหมู่เหล่า และศิษย์ยานุศิษย์ ที่ร่วมบริจาคโลหิต

นายแพทย์สิริ สิริจงวัฒนา

นายแพทย์สิริ สิริจงวัฒนา รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลสิรินธร จังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด 19 ในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนหลายคนต้องกักตัวอยู่แต่ที่บ้าน ประกอบกับโรงพยาบาลได้งดบริจาคโลหิต จึงส่งผลทำให้เลือดในคลังเลือดกลางเริ่มลดลงและเข้าขั้นวิกฤต

โดยเฉพาะที่โรงพยาบาลขอนแก่น ซึ่งเป็นโรงพยาบาลศูนย์รับผู้ป่วยวิกฤติ 4 จังหวัด คือ ขอนแก่น มหาสารคาม ร้อยเอ็ด และกาฬสินธุ์ ที่จำเป็นต้องใช้เลือดเป็นจำนวนมาในการรักษาผู้ป่วย และก่อนหน้านี้ มีผู้มาบริจาคเลือดเป็นประจำ เดือนละกว่า 4,000 คน ดังนั้น ศูนย์คลังเลือดกลางโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น และโรงพยาบาลสิรินธรจังหวัดขอนแก่น จึงได้ออกหน่วยเคลื่อนที่รับบริจาคโลหิต เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยในโรงพยาบาลและสำรองเก็บไว้ใช้ในยามจำเป็น โดยเฉพาะใช้ในการผ่าตัดผู้ป่วยหนัก ที่ต้องใช้เลือดค่อนข้างเยอะ

พระอาจารย์ชัยชนะ ภูริญาโณ

ด้านพระอาจารย์ชัยชนะ ภูริญาโณ เจ้าอาวาสวัดใหม่ชัยชนะ กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่ผ่านมา ทำให้เลือดสำรองในคลังเลือดกลางโรงพยาบาลขอนแก่นขาดแคลนอย่างหนักในการรักษาผู้ป่วย และเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2563 ดังนั้น เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา 68 พรรษา จึงได้นำศิษยานุศิษย์และพสกนิกร ร่วมบริจาคโลหิต เพื่อมอบให้กับศูนย์คลังเลือดกลาง โรงพยาบาลขอนแก่น นำไปต่อชีวิตผู้ป่วย รวมทั้งวันนี้ ได้มีการบริจาคดวงตาและอวัยวะในร่างกาย มอบให้กับโรงพยาบาล เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา 68 พรรษา


นอกจากนี้ภายในงานพระอาจารย์ชัยชนะ  ภูริญาโณ เจ้าอาวาสวัดใหม่ชัยชนะ ยังได้มีการทำพิธีไถ่ชีวิตโค กระบือ จำนวน 7 ตัว เพื่อนำมามอบให้กับศิษยานุศิษย์ที่ยากไร้ เพื่อนำไปประกอบอาชีพเลี้ยงตนเองและครอบครัวอีกด้วย ตลอดจนจับรางวัล มอบรางวัลให้กับศิษย์ยานุศิษย์ ที่มาลงทะเบียนร่วมงาน เป็นจักรยาน 10 คัน และมอบสุนัขอีก 7 ตัว ให้กับคณะสัตวศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อนำเลี้ยงแล้วส่งต่อให้กับ ผู้ที่มีจิตใจบุญที่จะอุปการะเลี้ยงดู ต่อไป และท้ายสุดของงาน มีการ บอกใบ้ เป็นปริศนาธรรมว่า “ทอง 1 บาท” ให้ศิษย์ยานุศิษย์ ลูกศิษย์ ลูกหา ที่เคารพนับถือนำไปตีเป็นตัวเลข โชคดีมีลาภ จากการร่วมทำบุญบริจาคโลหิตในครั้งนี้ เพราะใกล้วันหวยออกแล้ว.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads