วันศุกร์ 26 เมษายน 2024

ผปค. แห่! นำ นร.เข้ารับการประเมินศักยภาพเพื่อรับการคัดเลือกเข้าโครงการพิเศษ ของ รร.อนุบาลขอนแก่น

ผปค. แห่! นำ นร.เข้ารับการประเมินศักยภาพเพื่อรับการคัดเลือกเข้าโครงการพิเศษ ของ รร.อนุบาลขอนแก่น
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

ผปค. แห่! นำ นร.เข้ารับการประเมินศักยภาพเพื่อรับการคัดเลือกเข้าโครงการพิเศษ ของ รร.อนุบาลขอนแก่น


ผู้ปกครองในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นำลูกหลาน รับการประเมินศักยภาพนักเรียนเพื่อคัดเลือกเข้าโครงการพิเศษ 4 โครงการใหม่ ของ โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น โดยใช้เวลา 3 ชั่วโมง ในการรับการประเมิน ผู้บริหารแจงมีสเกลการให้คะแนนที่แน่นอน ชัดเจน


  เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 11 มี.ค.2564 บริเวณโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ถ.ประชาสโมสร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายสุเวศย์  บวรพาณิชย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น เป็นประธานเปิดการดำเนินการคัดเลือกนักเรียนเข้าเรียนในระดับอนุบาล 2 โครงการมอนเตสเซอรี่ภาษาจีน และระดับประถมศึกษา ชั้นป.1 โครงการ English Program โครงการภาษาจีน และโครงการวิทยาการคำนวณ น วัตกรรมและเทคโนโลยี ของโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น โดยผู้ปกครองทั่วภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้ให้ความสนใจ นำบุตรหลานเข้ารับการคัดเลือกในครั้งนี้ เป็นจำนวนมาก โดยมีนายศักดา มุสิกวัน , นายนิรุจน์ นครศรี , นายศุภวัฒน์ อินทรกําแหง รอง ผอ.รร.อนุบาลขอนแก่น , นางพัชรา สนธิมุล หัวหน้าโครงการ English Program และโครงการพิเศษ คณาจารย์ ,หัวหน้าสายชั้น,หัวหน้ากลุ่มงาน,หัวหน้ากลุ่มสาระ,คณะครู ร่วมกันทำการคัดเลือก

นายสุเวศย์ บวรพาณิชย์

นายสุเวศย์ บวรพาณิชย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น กล่าวว่า สำหรับในปีการศึกษา 2564 ในครั้งนี้ทางโรงเรียนอนุบาลขอนแก่นได้เปิดการประเมินคัดเลือกนักเรียน ซึ่งขั้นตอนการประเมินจะประเมินศักยภาพนักเรียน ทั้งด้านการเรียนรู้ความสามารถ ด้านร่างกาย,สติปัญญา,อารมณ์สังคม โดยจะดูพฤติกรรมเด็ก ทำการสัมภาษณ์เด็ก ต่อการมีส่วนร่วมกิจกรรม โดยทางโรงเรียนมีสเกลการให้คะแนนที่แน่นอน ซึ่งให้เวลาในการประเมิน 3 ชั่วโมง เพื่อไม่ต้องการให้เด็กเกิดความเครียด ให้รับการประเมินแบบสบายๆ

นางธัญญรัตน์ เหล่าสินชัย

ด้านนางธัญญรัตน์ เหล่าสินชัย อายุ 34 ปี พนักงานบริษัท ผู้ปกครอง ด.ญ.ธัญชนก เหล่าสินชัย นักเรียน อนุบาล 3 จากโรงเรียนอนุบาลบุญพร้อม หน้าค่ายศรีพัชรินทร์ (มทบ.23)กล่าวว่า ในการนำลูกสาวมารับการประเมินเพื่อเข้าศึกษาต่อในหลักสูตร EP ระดับชั้นประถมปีที่ 1 ของโรงเรียนอนุบาลขอนแก่นในครั้งนี้คิดว่า ถ้าเกิดได้จะได้เรียน ตั้งแต่ระดับชั้นป.1 ถึง ป.6ในสถานที่นี้ที่เดียว พร้อมทั้งเป็นโรงเรียนประจำจังหวัด ที่มีความน่าเชื่อถือ มีชื่อเสียงในระดับประเทศ ที่สำคัญอยู่ใกล้ที่ทำงานแม่ เวลาไปมาก็จะสะดวก ในกรณีที่ประเมินไม่ผ่าน ได้ให้ลูกสาวไปสอบคู่ขนานกันที่โรงเรียนสวนสนุก หลักสูตร EP. ไว้ อีกโรงเรียนหนึ่งด้วย แต่ถ้าหากผลการสอบออกมาไม่ได้ ทั้ง 2 โรงเรียน ก็จะให้เข้าเรียนที่โรงเรียนเทศบาลบ้านโนนชัย เพราะเป็นโรงเรียนที่แม่เคยศึกษาจบมา


สำหรับจำนวนนักเรียนสมัครเข้ารับการประเมินฯในครั้งนี้ ดังนี้ หลักสูตร English Program ชั้นป.1 โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น จำนวน 270 คน ,นักเรียนมีสิทธิ์เข้ารับการคัดเลือกเข้าเรียนโครงการห้องเรียนภาษาจีน จำนวน 58 คน,นักเรียนมีสิทธิ์เข้ารับการคัดเลือกเข้าเรียนโครงการห้องเรียนวิทยาการคำนวณนวัตกรรมและเทคโนโลยี จำนวน 171 คน และโครงการห้องเรียนมอนเตสซอรี่ภาษาจีน ระดับปฐมวัย จำนวน120 คน.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads