วันพุธ 1 พฤษภาคม 2024

 “ดร.ปราโมทย์ แสนกล้า”รองเลขาธิการ ก.ค.ศ.ติวเข้ม! ครู สพม.ขอนแก่น วิธีการประเมินตำแหน่ง และวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (เกณฑ์ PA)

 “ดร.ปราโมทย์ แสนกล้า”รองเลขาธิการ ก.ค.ศ.ติวเข้ม! ครู สพม.ขอนแก่น วิธีการประเมินตำแหน่ง และวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (เกณฑ์ PA)
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

 “ดร.ปราโมทย์ แสนกล้า”รองเลขาธิการ ก.ค.ศ.ติวเข้ม! ครู สพม.ขอนแก่น วิธีการประเมินตำแหน่ง และวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (เกณฑ์ PA)


เพื่อให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา มีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับกฎหมายระเบียบ หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตามหลักเกณฑ์ PA มีสมรรถนะสามารถตรวจรายงานผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติงานในหน้าที่ตามข้อตกลงในการพัฒนางาน ตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่กำหนดได้ อีกทั้งเพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ได้รับสิทธิประโยชน์และความก้าวหน้าในวิชาชีพ


     เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 31 มกราคม 2565 ณ หอประชุมโรงเรียนขอนเก่นวิทยายน ถนนกลางเมือง เขตเทศบาลนครขอนแก่น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น  ดร.ปราโมทย์ แสนกล้า  รองเลขาธิการ ก.ค.ศ. เป็นประธานในพิธีเปิดการบรรยายพิเศษและรับฟังข้อเสนอของผู้บริหารและข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เรื่อง” หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่ง และวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (เกณฑ์ PA)”โดยมี ดร.วิศิษฎ์ มุ่งนากลาง รองผู้อำนวยการสำนักงานเขนพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น นายศักดาเดช ทาช้าย ผู้อำนวยการ(เชี่ยวชาญ)โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน นายคมสันต์ ชุมอภัย ผู้อำนวยการโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย,นายสุรเชษฐ รูปต่ำ ผู้อำนวยการโรงเรียนศรีกระนวนวิทยาคม พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารสหวิทยาเขต สพม.ขอนแก่น ทั้ง11 สหวิทยาเขต ผู้บริหารการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา ศึกษานิเทศก์ และข้าราชการครู บุคลากรทางการศึกษา วิทยากร ให้ความรู้และรับฟังข้อเสนอฯในครั้งนี้ จำนวน 150 คน .

นายศักดาเดช ทาช้าย

    นายศักดาเดช   ทาช้าย ผู้อำนวยการ(เชี่ยวชาญ)โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน กล่าวว่าต้องขอขอบพระคุณท่านรองเลขาธิการ ก.ค.ศ.เป็นอย่างยิ่งที่ได้กรุณาให้เกียรติมาบรรยายพิเศษและรับฟังข้อเสนอของผู้บริหาร ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เรื่อง” หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่ง และวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (เกณฑ์ PA)”ในวันนี้การบรรยายพิเศษ ได้จัดขึ้นตามนโยบายสำนักงาน ก.ค.ศ.เพื่อชี้แจงเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่ง และวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (เกณฑ์ PA)”ให้กับผู้เกี่ยวข้องได้แก่ ผู้บริหาร ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานในจังหวัดขอนแก่น และรับฟังข้อเสนอของผู้บริหาร ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในวันจันทร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ.2565 ณ โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน ทั้งนี้คาดหวังว่าผู้เข้ารับฟังการบรรยายพิเศษสามารถนำแนวทางเพื่อปรับเปลี่ยนวัฒนธรรมการทำงานร่วมกันอย่างสร้างสรรค์ ไปสู่การสร้างเครือข่ายแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่ดีต่อกันในอนาคต


  ดร.ปราโมทย์ แสนกล้า

ด้าน ดร.ปราโมทย์ แสนกล้า รองเลขาธิการ ก.ค.ศ. กล่าวว่า ตามที่สำนักงาน ก.ค.ศ.ได้กำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู ตำแหน่งผู้บริหาร สถานศึกษา ตำแหน่งศึกษานิเทศก์ และตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา ซึ่งกำหนดให้มีการประเมินผลการพัฒนางานตามข้อตกลง และการประเมินคำขอมีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ โดยในการจัดทำข้อตกลงในการพัฒนางาน และการประเมินผลการพัฒนางานตามข้อตกลง ให้ดำเนินการตามแบบที่ ก.ค.ศ.กำหนด สำหรับการขอมีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะกำหนดให้นำเสนอข้อมูลในรูปแบบไฟล์วีดีทัศน์ หรือไฟล์ดิจิทัล หรือเอกสารหลักฐานแล้วแต่กรณีนั้น


   ดร.ปราโมทย์ กล่าวด้วยว่าในการนี้ สำนักงาน ก.ค.ศ. มีนโยบายที่จะเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (เกณฑ์ PA ให้กับผู้บริหารและข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น ให้ผู้อำนวยการสถานศึกษา ทั้ง 84 โรงเรียน ร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษและเสนอข้อคิดเห็นเกี่ยวกับการดำเนินการตามหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (เกณฑ์ PA)


     ดร.ปราโมทย์  กล่าวถึงการมาบรรยายพิเศษและรับฟังข้อเสนอของผู้บริหาร ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เรื่อง” หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่ง และวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (เกณฑ์ PA)”เพื่อให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา มีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับกฎหมายระเบียบ หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตามหลักเกณฑ์ PA ตลอดจนเพื่อให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา มีความรู้ ความเข้าใจและมีสมรรถนะสามารถตรวจรายงานผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติงานในหน้าที่ตามข้อตกลงในการพัฒนางาน ตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่กำหนดได้ อีกทั้งเพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ได้รับสิทธิประโยชน์และความก้าวหน้าในวิชาชีพในการรับฟังการบรรยายพิเศษในครั้งนี้.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads