วันพฤหัสบดี 9 พฤษภาคม 2024

เปิดให้สัมผัสความงาม!landmark แห่งใหม่แปลงสวนดอกไม้อุทยานเกษตรฯมข.

เปิดให้สัมผัสความงาม!landmark แห่งใหม่แปลงสวนดอกไม้อุทยานเกษตรฯมข.
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

เปิดให้สัมผัสความงาม!landmark แห่งใหม่แปลงสวนดอกไม้อุทยานเกษตรฯ มข.

คณะเกษตรศาสตร์ จัดทำโครงการKKU Smart Flower Farm ที่มีส่วนช่วยผลักดันให้เกิดการพัฒนาประสิทธิภาพการผลิต เพิ่มรายได้ และเป็นการปรับปรุงกายภาพภายในคณะฯและบริเวณรอบๆ ให้มีความสวยงาม เป็นการสร้าง landmark แห่งใหม่ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น สามารถขับรถไปจอดที่สวนได้เลย เปิดให้เข้าชมแล้ววันนี้ ตั้งแต่เวลา 07.30 น. ไปจนถึงเวลาอาทิตย์อัสดงกันเลยทีเดียว เก็บค่าเข้าชมแปลงสวนดอกไม้ ราคาเพียง ท่านละ 30 บาท


เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 ที่แปลงเกษตรเชิงท่องเที่ยว บริเวณทิศใต้ อุทยานเทคโนโลยีการเกษตร มหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.)
รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ KKU Smart Power 2022 ร่วมด้วย ดร.เอื้อนจิต พานทองวิริยะกุล ภริยา โดยมี รศ.ดร.ดรุณี โชติษฐยางกูร คณบดีคณะเกษตรศาสตร์ มข.เป็นผู้กล่าวต้อนรับ ตลอดจนอาจารย์ณัฐสมล ธนกุลรังสฤษดิ์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกิจการพิเศษ รศ.ดร.เพ็ญศรี เจริญวานิช คณบดีคณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มข.รศ.นสพ.ชูชาติ กมลเลิศ ผู้อำนวยการศูนย์บริการวิชาการ มข.บุคลากร นักศึกษา และผู้สนใจ เข้าในเข้าเยี่ยมชมแปลงดอกไม้ของชุมชนเกษตรนวัตกรรม สาขาวิชาเกษตรนวัตกรรมคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น อย่างคับคั่ง

รศ.ดร.ดรุณี โชติษฐยางกูร

รศ.ดร.ดรุณี โชติษฐยางกูร คณบดีคณะเกษตรศาสตร์ มข.กล่าวว่าโครงการ KKU Smart Farm 2022 เป็นแปลงไม้ดอกของชุมชนเกษตรนวัตกรรมสาขาวิชาเกษตรนวัตกรรมคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งประกอบไปด้วยแปลงดอกคัตเตอร์ แปลงคอสมอส และแปลงทานตะวัน โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างทัศนคติที่ดีเกี่ยวกับการเป็นผู้ประกอบการต่างๆพร้อมสร้างประสบการณ์จริงจากการฝึกปฏิบัติสามารถนำมาประยุกต์และบูรณาการในการ การสอนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลและมีความรู้รอบด้านเป็นนักสร้างสรรค์พัฒนานวัตกรรมต่อไป รวมถึงการสร้างภาพลักษณ์ของคณะเกษตรศาสตร์และมหาวิทยาลัยขอนแก่นให้กับบุคคลทั่วไปได้รู้จักมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญเป็นหนึ่งโครงการสำคัญในยุทธศาสตร์ของคณะเกษตรศาสตร์ มข.แปลงไม้ดอกนี้อยู่ภายใต้โครงการ KKU Smart Flower Farm 2022 นับเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของคณะเกษตรศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่นและของจังหวัดขอนแก่นที่รอรับการมาเยือนของบุคคลที่รักความเป็นธรรมชาติรักการถ่ายภาพและรักในสีสันความสวยงามของดอกไม้นานาชนิด

รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล

  ด้าน รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า กลับมาจากอีกครั้งสำหรับงาน KKU Smart Power ความ 2022 ซึ่งคราวนี้ เรามีพื้นที่ปลูกดอกไม้ได้มากกว่าทุกครั้งนะรวมแล้วถึง 13 ไร่ แล้วก็มีดอกไม้ที่หลากหลายประเภทมากเลยทั้งดอกคัตเตอร์ ดอกคอสมอส ดอกดาวกระจาย และดอกทานตะวัน ซึ่งจากการจัดการดูแลต้นไม้ต่างๆ นักศึกษาได้ทุ่มเท พิถีพิถันในการออกแบบ Concept ต่างๆ จึงคิดว่าเป็นพื้นที่ที่น่าชมอย่างยิ่ง


สำหรับท่านที่มีเวลา ไม่ว่าจะเป็นพี่น้องประชาชนจังหวัดขอนแก่น หรือจังหวัดใกล้เคียง สามารถที่จะมาเยี่ยมชมแล้วก็มาถ่ายรูปสวยๆเพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึกได้เป็นอย่างดี ซึ่งแปลงไม้ดอกจะเปิดให้เข้าชมไปจนกว่าต้นไม้จะโรย คิดว่าอย่างน้อยก็เปิดไปได้อีก 1-2 อาทิตย์ หรือ2 สัปดาห์
ขอประชาสัมพันธ์ล่วงหน้าในช่วงถัดไปทางคณะ เกษตรศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่น จะปลูกต้นปทุมมาเป็นแปลงใหญ่ การจัดแปลงดอกไม้ ขณะนี้ทางชมรมนักศึกษาเกษตรนวัตกรรมสาขาวิชาเกษตรนวัตกรรมคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นคงจะมีแผนที่จะทำไปเรื่อย โดยทำเป็นระยะระยะตามเทศกาลต่างๆยังครั้งนี้ จริงๆแล้วเขาตั้งใจจะให้มันสอดรับกับวันวาเลนไทน์ แต่เนื่องจากมันติดสถานการณ์โควิด แล้วก็การควบคุมอากาศ สภาพอากาศทำให้เป็นอุปสรรค ทำให้ไม่สามารถควบคุมให้เป็นไปตามเป้าได้ 100% แต่ยังไงก็ตามคิดว่าบรรยากาศแบบนี้ดอกไม้แบบนี้ ไม่ต้องมีเทศกาล เราก็สามารถมาเยี่ยมชมได้.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads