วันพุธ 8 พฤษภาคม 2024

“ปธ.ชอบ” จิตอาสา นำแสงสว่างไฟฟ้ามาสู่ชุมชนบ้านดงบัง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น

“ปธ.ชอบ” จิตอาสา นำแสงสว่างไฟฟ้ามาสู่ชุมชนบ้านดงบัง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

 “ปธ.ชอบ” จิตอาสา นำแสงสว่างไฟฟ้ามาสู่ชุมชนบ้านดงบัง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น

นายชอบ แสงเนียม จิตอาสาสร้างเมืองขอนแก่นให้น่าอยู่และพัฒนาครอบครัวสังคมไทย ให้มีความเจริญ และมั่นคงถาวร ลงพื้นที่สำรวจจริง เพื่อทราบและก็ได้แนะนำชาวบ้าน ในหลักการที่จะขอไฟฟ้าหลัง พี่น้องชาวบ้านดงบัง ไปขอความช่วยเหลือว่าไม่มีไฟฟ้าใช้ มานานหลายสิบปี


    เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 3 พฤษภาคม 2565 ที่บ้านเลขที่ 291 บ้านดงบัง ต.ดงเมืองแอม อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น นายชอบ แสงเนียม จิตอาสาสร้างเมืองขอนแก่นให้น่าอยู่และพัฒนาครอบครัวสังคมไทย ให้มีความเจริญ และมั่นคงถาวร ลงพื้นที่สำรวจจริง เพื่อทราบและก็ได้แนะนำชาวบ้าน ในหลักการที่จะขอไฟฟ้าหลัง พี่น้องชาวบ้านดงบัง ไปขอความช่วยเหลือว่าไม่มีไฟฟ้าใช้ มานานหลายสิบปี โดยมีพี่น้อง ชาวบ้านที่ส่วนมากเป็นเกษตรกร หลายครัวเรือนร่วมให้การต้อนรับ และลงนำสำรวจพื้นที่


   นางจิระนา ชัยดำรงค์

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว นางจิระนา ชัยดำรงค์ อายุ 50 ปี ชาวบ้านดงบัง อาชีพเกษตรกร กล่าวว่า ปัจจุบันตนทำอาชีพเกษตรกร ในวันนี้มีความรู้สึกดีใจมากที่ท่านประธานชอบ แสงเนียม ได้มาลงพื้นที่ เพื่อนำแสงสว่างมาให้แก่ ชุมชนชาวบ้านดงบัง ตำบลเมืองแอม อำเภอเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น ตั้งแต่เกิดมาก็ไม่มีไฟฟ้าใช้เลย  จนอายุ 50 ปี ด้วยความต้องการที่จะมีไฟฟ้าใช้เพราะอยากพัฒนาในพื้นที่ของตนเอง ให้เจริญยิ่งๆขึ้นไป และให้มีการพัฒนาในหลายๆสิ่งที่ตนอยากทำ อาทิเช่น ถ้ากากมีไฟฟ้าใช้มัน จะสามารถปั่นน้ำขึ้นมาใช้รดผักและพืชผักได้ แต่ทุกวันนี้ต้องไปตักน้ำจากสระเพื่อมารดผักและต้นไม้แทน จึงมีความรู้สึกว่า มันลำบาก อีกทั้งด้านเกษตรก็จะไม่มีการพัฒนา ถ้ามีไฟฟ้าเข้ามาถึงในพื้นที่ ตนคิดว่าด้านการเกษตรคงมีการพัฒนามากยิ่งขึ้น


  นางจิระนา กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาอุปสรรคในการขอไฟฟ้าคือ ที่ผ่านมา เคยทำเรื่องไปขอไฟฟ้า ใช้เพื่อการเกษตรเป็นการสำรวจพื้นที่ ในหลายๆตามโฉนดพื้นที่ของเกษตรกร ส่งเรื่องเข้าไปก็เหมือนว่าไปรองบประมาณ ไม่มีงบประมาณสนับสนุน พร้อมทั้งได้มีการลงพื้นที่เพื่อมาสำรวจ แต่เรื่องกับเงียบหายไป จึงไม่รู้ว่าจะให้ไปตามที่ไหน และก็ไม่รู้ว่าจะให้ไปดำเนินการที่ไหน ก็ได้แต่รอ ขอเข้าแผน กับอบต.ดงเมืองแอม ก็ได้แต่รอ เพราะคำตอบที่ได้คือไม่มีงบประมาณ รอการพัฒนาจากอบต. ซึ่งได้รอมาเรื่อยๆรอมาหลายปีแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องถนนหรือไฟฟ้า ได้ดำเนินการบรรจุเข้าในแผนแล้วหรือยัง ซึ่งได้คำตอบแต่คำว่ารอ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะได้วันไหน แต่วันนี้ท่านประธานชอบมา ก็เห็นแสงสว่างขึ้นมาทันที เห็นความเจริญเติบโตเข้ามาทันที ที่จะ ไม่มีคำว่ารอแล้ว จึงรู้สึกดีใจ


   “สุดท้ายนี้ก็อยากไปฝากถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบ ทุกคนก็เสียภาษีเหมือนกัน ก็อยากได้ความพัฒนา เท่าเทียมกัน ถนนทุกคนก็ลำบาก จึงอยากให้ท่านลงพื้นที่สำรวจกันเยอะๆหน่อยว่ามีที่ไหนที่จะให้ต้องการจะให้เข้าไปช่วยเหลือ ตรงไหนที่ควรเร่งด่วนและไม่เร่งด่วน และขอฝากไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบให้ช่วยพิจารณา นิดหนึ่ง”นางจิระนา กล่าว

นายชอบ  แสงเนียม
   ด้านนายชอบ  แสงเนียม จิตอาสาช่วยเหลือประชาชน กล่าวว่า ในการลงพื้นที่สำรวจจริงในวันนี้ เนื่องจากมีพี่น้องชาวบ้านดงบัง ตำบลดงเมืองแอม อำเภอเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น ไปขอความช่วยเหลือว่าไม่มีไฟฟ้าใช้ มานานหลายสิบปี วันนี้จึงได้ลงพื้นที่สำรวจจริง เพื่อทราบ พร้อมทั้งได้แนะนำชาวบ้าน ในหลักการที่จะขอไฟฟ้าเพื่อใช้ จะต้องมีทะเบียนบ้าน ไปขอทำบ้านให้เป็นบ้านเลขที่ให้ถูกต้อง เพราะว่าทางการไฟฟ้า จะไม่ทอดทิ้งประชาชน ซึ่งจะได้ดำเนินการจัดสรรงบประมาณขึ้นมา จึงอยากฝากไปถึงพี่น้องประชาชน ถ้าหากว่าที่ไหนหรือที่ใดเจอปัญหาแบบนี้ ช่วยบอกต่อกันไปว่าไฟฟ้าไม่ได้ทิ้งประชาชน ไฟฟ้ามีงบประมาณช่วยเหลือประชาชนทุกพื้นที่


   ดังนั้นจึงอยากฝากไปยังพี่น้องประชาชนที่ต้องการให้ความช่วยเหลือ ถ้าหากไม่มีไฟฟ้าใช้ ให้ไปประสานที่สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในเขตนั้นๆได้เลย แต่ตามหลักจริงๆ รายการขอใช้ไฟฟ้าหรือขยายเขตไฟฟ้า ต้องมีบ้านเลขที่ให้ถูกต้อง โดยไปขอที่ทาง อบต. หรือที่เทศบาล เพื่อให้ออกแบบบ้านให้ และทำบ้านเลขที่ให้ถูกต้อง ไฟฟ้าจึงจะเข้ามาดำเนินการให้กับท่านเป็นอย่างดี


   ซึ่งในวันนี้ หลังจากลงพื้นที่สำรวจจริง พบกับเกษตรกร หลังจากนั้นได้เข้าพบ น.ส.กัลยาณี พิมพ์แน่น หัวหน้าสำนักงานปลัด อบต.ดงเมืองแอม ซึ่งยินดีรับเรื่องเสนอต่อ เพราะบรรจุในแผนพัฒนาแล้ว โดยจะเขียนส่งต่อให้ไปยัง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อขอสนับสนุนงบประมาณในการทำถนน ต่อไป หลังจากนั้นได้เข้าพบนายธเนศ เนตรพิทูร ผจก.ไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอเขาสวนกวาง ได้รับคำตอบว่า จะดำเนินการให้ทำตามขั้นตอนคือ รับคำรัอง ลงพื้นที่สำรวจ ประมาณการ เขียนผัง เสนอของบประมาณ เสนอการไฟฟ้าน้ำพอง ให้เร่งรีบดำเนินการ ลงหลักปักเสาขยายแนวไฟฟ้า ไปกับพี่น้องเกษตรกร อย่างเร่งด่วนต่อไป.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads