วันพฤหัสบดี 2 พฤษภาคม 2024

แห่!ประมูลทุเรียน ผลผลิตของ ต.โนนสมบูรณ์ อ.เขาสวนกวาง ขอนแก่น

แห่!ประมูลทุเรียน ผลผลิตของ ต.โนนสมบูรณ์ อ.เขาสวนกวาง ขอนแก่น
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

แห่!ประมูลทุเรียน ผลผลิตของ ต.โนนสมบูรณ์ อ.เขาสวนกวาง ขอนแก่น

อำเภอเขาสวนกวาง จัดพิธีทอดถวายผ้าป่าสามัคคีอำเภอเขาสวนกวาง ประจำปี 2565 รวมทั้งสิ้น 310,999 บาท พร้อมทั้งนายกรชวาลวิชญ์ ในพื้นที่อำเภอเขาสวนกวาง โดยมียอดประมูลทุเรียน รวมทั้งสิ้น 60,280 บาท

เมื่อวันที่ 8 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าว ประจำจังหวัดขอนแก่น รายงานว่าจากกรณีที่ นายกรชวาลวิชญ์ ชัยพีรวัส นายอำเภอเขาสวนกวาง ได้เป็นประธานในพิธีทอดถวายผ้าป่าสามัคคีอำเภอเขาสวนกวาง ประจำปี 2565 เพื่อเป็นการสมทบทุนช่วยเหลือครัวเรือนยากจนในพื้นที่อำเภอเขาสวนกวาง โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนชาวอำเภอเขาสวนกวาง ร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคีฯ รวมทั้งสิ้น 310,999 บาท ณ หอประชุมอำเภอเขาสวนกวาง และร่วมกิจกรรมประมูลทุเรียน (ผลผลิตของตำบลโนนสมบูรณ์) ชมดนตรีสดในสวน และช้อปสินค้าและของดีอำเภอเขาสวนกวาง โดยมียอดประมูลทุเรียน รวมทั้งสิ้น 60,280 บาท ณ สวนป่าสัก (บริเวณหน้าบ้านพักนายอำเภอเขาสวนกวาง)

นายกรชวาลวิชญ์ ชัยพีรวัส

นายกรชวาลวิชญ์ ชัยพีรวัส นายอำเภอเขาสวนกวางเปิดเผยว่าตราสัญลักษณ์ของเทศบาลตำบลโนนสมบูรณ์ มีลักษณะเป็นรูปวงกลม แบ่งเป็นสามช่อง ประกอบด้วยส่วนที่ 1 สัญลักษณ์รูปสิงห์ หมายถึงเป็นหน่วยงานในสังกัดกระทรวงมหาดไทย ส่วนที่ 2 สัญลักษณ์รูปกวาง หมายถึงเป็นเขตการปกครองที่อยู่ในเขตพื้นที่ อำเภอเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่นส่วนที่ 3 สัญลักษณ์รูปภูเขา ต้นไม้ ไร่นา หมายถึงมีพื้นที่อุดมสมบูรณ์ ภูเขาคือ ความหนักต้นไม้ หมายถึงความเจริญงอกงาม ร่มเย็น ไร่นา คือความอุดมสมบูรณ์ของพืชพันธุ์ธัญญาหาร


นายกรชวาลวิชญ์ กล่าวอีกว่า คำขวัญอำเภอเขาสวนกวาง นั้นมีอยู่ว่า “สวนสัตว์เขาสวนกวาง ไก่ย่างลือเลื่อง ดงเมืองแอมโบราณ น้ำตกธารสวรรค์ ตำนานถ้ำกินรี อุดมดีบ่อก๊าซสินภูฮ่อม ความเป็นมาของชื่ออำเภอ “เขาสวนกวาง” ไม่มีหลักฐาน หรือเอกสารยืนยันได้แน่นอนว่าเป็นมาอย่างไร คงมีเพียงคำบอกเล่าของคนรุ่นก่อนที่บอกเล่าต่อ ๆ มาว่า เดิมมีพื้นที่อำเภอ เขาสวนกวางบริเวณตำบลเขาสวนกวาง เป็นพื้นที่อันประกอบด้วยภูเขาเตี้ยๆ ประกอบกับป่าดงดิบ มีทรัพยากรธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ สัตว์ป่าชุกชุม โดยเฉพาะอย่างยิ่งสัตว์ป่าจำพวกกวาง ละอง ละมั่ง ชาวบ้านที่ขึ้นไปล่าสัตว์และหาของป่าจึงเรียกภูเขาบริเวณดังกล่าวว่า “ เขาสวนกวาง” ครั้นต่อมาเมื่อราษฎรที่อพยพมาจากพื้นที่น้ำท่วมเหนือบริเวณก่อสร้างเขื่อนอุบลรัตน์ หรือ “พองหนีบ” เข้ามาอยู่อาศัยมากขึ้น จึงปรากฏเป็นชุมชน หมู่บ้านที่มีประชากรหนาแน่น จนในที่สุด มีการยกฐานะชุมชนดังกล่าวขึ้นเป็นกิ่งอำเภอ และอำเภอตามลำดับ ดังกล่าวมา 2.เนื้อที่พื้นที่ 330 ตร.กม. 3.สภาพภูมิอากาศโดยทั่วไป อากาศร้อน ในฤดูร้อน ร้อนจัด ฤดูหนาว จะหนาวจัด ลมแรง .

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads