วันพฤหัสบดี 2 พฤษภาคม 2024

ชื่นมื่นล้นหลาม!ร่วมงาน 5 มีนาคม “วันนักข่าวจ.ขอนแก่น”

ชื่นมื่นล้นหลาม!ร่วมงาน 5 มีนาคม “วันนักข่าวจ.ขอนแก่น”
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

ชื่นมื่นล้นหลาม!ร่วมงาน 5 มีนาคม “วันนักข่าว จ.ขอนแก่น”

เพราะเราเป็นนักข่าว ที่เป็นมากกว่า การทำข่าว
วันที่ 5 มีนาคม 2566 เป็นที่สำคัญต่อพวกเราชาวสื่อ เพราะวันนี้เป็น วันนักข่าว หรือวันสื่อสารมวลชนแห่งชาติ เพราะพวกเรานอกจากจะทำหน้าที่คอยสอดส่อง เป็นหูเป็นตา นำเสนอข่าว และเรายังได้ช่วยเหลือสังคมไปพร้อมกับการทำข่าวด้วย


เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 5 มีนาคม 2566 บริเวณสระว่ายน้ำกลางแจ้ง ชั้น 4 โรงแรมเจริญธานีขอนแก่น เขตเทศบาลนครขอนแก่น นายสุทธิ ผ่องอ่อน อธิบดีอัยการอาวุโส สำนักงานศาลสูง ภาค 4 เป็นประธานกล่าวเปิดงาน งานสังสรรค์วันนักข่าว และวันสื่อสารมวลชน ของชมรมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์และนักจัดรายการจังหวัดขอนแก่น โดยนายสุรชัย อักฌราศิวะโรจน์ ผู้เริ่มก่อการสมาคมสื่อมวลชน จ.ขอนแก่น ในฐานะตัวแทนสื่อมวลชน จ.ขอนแก่น กล่าวรายงาน ต่อจากนั้นในเวลา 19.30 น.พระอาจารย์ฮอนด้า วาทสทโท. ดร.ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดศรีนวล ขึ้นกล่าวความคืบหน้าการก่อสร้างอาคารจุฬามณีเจดีย์สถานโรงเรียนประภัสสรวิทยา วัดศรีนวล และในเวลา 20.00 น. ชมการแสดงโชว์ของยิมยาสนามติกลีลา ที่ไปแข่งขันนานาชาติเดี่ยวเหรียญทอง และแข่งขันแบบกลุ่มทีม 8 คน เหรียญเงินพระราชทานจาก กรมสมเด็จพระเทพฯ จากแมตซ์การแข่งขันยิมนาสติกลีลา ออมสินชิงแชมป์แห่งประเทศไทย และวันนี้จะมาโชว์ยิมนาสติกเดี่ยว

โดยมีนายศุภชัย ลีเขาสูง ปลัดจังหวัดขอนแก่น, นายรุจติศักดิ์ รังษี หัวหน้าสำนักงานจังหวัดขอนแก่น, นายสุวัฒน์ วิเชียรศิริ รองผู้อำนวยการ ธนาคารแห่งประเทศไทยสำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ,นายวิษณุ วัฒนเวชรัตน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 2 การไฟฟ้าฝ่ายผลิตประเทศไทย (กฟผ.) ,รศ.ดร.เพ็ญศรี เจริญวณิช คณบดีคณะบริหารธุรกิจและการบัญชีมหาวิทยาลัยขอนแก่น,นายสิทธิ์กุล ภูคำวงศ์ รองนายก อบจ.ขอนแก่น,พ.ต.ท.เมธี ศรีวันนา รอง ผกก.ปราบปราม สภ.เมืองขอนแก่น,นายธนวรรธน์ ธะนะคำมา ผู้อำนวยการโรงเรียนสนามบินจังหวัดขอนแก่น,พันโทพิสิษฐ์ ชาญเจริญ นายกสมาคมเครือข่ายหนังสือพิมพ์ วิทยุ และสื่อออนไลน์ ภาคอีสาน ,นายชุมพร พารา ผู้อำนวยการกองสื่อสารองค์กร มข. ,นางหัทกานต์ นารีวิจิตร รองผู้อำนวยการ ร.ร.แก่นนคร ตัวแทน ดร.คมสันต์ ชุมอภัย ผู้อำนวยการ ร.ร.แก่นนคร ,นางเพ็ญประภา ซุยกระเดื่อง รอง ผอ.(เชี่ยวชาญ) ตัวแทน นายสุรเชษฐ  รูปต่ำ ผอ.ร.ร.กัลยาณวัตร จ.ขอนแก่น ,ผู้แทน ,ดร.ศักดาเดช ทาซ้าย ผู้อำนวยการ(เชี่ยวชาญ)ร.ร.ขอนแก่นวิทยายน ,นายสยมพร วรรณูปถัมภ์ (สท.บักยอช) ว่าที่ผู้สมัครพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) ภายในงาน ดร.กรรณิกา ยอดสง่า ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาขอนแก่น  ได้สนับสนุนเครื่องดื่มน้ำพั้นซ์และอาหาร ตลอดจน ดร.อรทัย สันติเมทนีดล ผู้ผอ.ร.ร.เมทนีดล ขอนแก่น ,นางโฉมสุดา วโนทยาโรจน์ บอร์ดบริหารตลาดต้นตาล ที่สนับสนุนเครื่องดื่มและอาหาร,นายประสิทธิ์ กล้าทำ ขนส่งจังหวัดขอนแก่น , นายธาดา พรมสาขา ณ สกลนคร รองนายก อบจ.ขอนแก่น ,นายวุฒิพร ศรีมังกรแก้ว ส.อบจ.ขอนแก่น อ.เมือง เขต 2 ที่สนับสนุเครื่องดื่ม ,นายเฮง ทองแท่งไทย ประธานกลุ่มเทพประทานพร กรุ๊ป, นางดารุณี  คามวัลย์ ประธานกรรมการบริหารบริษัทในเครือกัญญารัตน์ กรุ๊ป ,ดร.สนอง สุดสะอาด ประธาน สหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด นายทนงศักดิ์ วังสงค์ ผู้จัดการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด, นายพันธ์เทพ เสาโกศล รอง ผวจ.ขอนแก่น ,นายสันติ มุ่งหมาย ผอ.ร.ร.บ้านทุ่มประชานุเคราะห์ ตลอดจน หัวหน้าส่วนราชการ ห้างร้านองค์กรเอกชน และพี่น้องสื่อมวลชน ร่วมงานอย่างคับคั่ง เต็มพื้นที่ของสระว่ายน้ำกลางแจ้ง

นายสุทธิ ผ่องอ่อน
นายสุทธิ ผ่องอ่อน อัยการอาวุโส สำนักงานศาลสูง ภาค 4 กล่าวว่า เป็นที่ทราบกันดี วันที่ 5 มีนาคม ของทุกปีเป็นวันนักข่าว ซึ่งถือว่าบทบาทหน้าที่ของสื่อมวลชน นั้นเป็นฐานันดร 4 มาเกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันของพวกเราท่าน ทำหน้าที่เป็นกระจกสะท้อนเรื่องราว ในชีวิตประจำวัน ให้ทราบต่อสังคม ซึ่งในรอบปีจะมี 1 ครั้งที่จะได้มาพบปะสังสรรค์พูดคุยแลกเปลี่ยนทัศนวิสัยซึ่งกันและกัน โดยส่วนตัวแล้วกระผมมีความผูกพันกับสื่อมวลชน มาตั้งแต่เมื่อครั้งรับราชการเป็นอัยการที่จังหวัดขอนแก่น รักใครผูกพันประดุจญาติที่พี่น้อง ดังนั้นจึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าสื่อมวลชนจะนำเสนอเรื่องราวข่าวสารตีแผ่ เรื่องราวให้สาธารณชนทราบ แต่อย่างว่าปัจจุบันนี้มีวลี 1 ที่เขาพูดกันว่า”ข่าวร้ายลงฟรี ข่าวดีเสียตังค์”อันนี้ก็แล้วแต่ทุกท่านจะนำไปวิเคราะห์ สุดท้ายนี้ขอให้การจัดงานในวันนี้ล่วงสำเร็จไปได้ด้วยดีขออำนวยอวยพรให้ท่านทำหน้าที่ของท่านอย่างเต็มที่เต็มความสามารถเพื่อประชาชนต่อไป

นายสุรชัย อักฌราศิวะโรจน์
ด้าน นายสุรชัย อักฌราศิวะโรจน์ ผู้เริ่มก่อการสมาคมสื่อมวลชน จ.ขอนแก่น ในฐานะตัวแทนสื่อมวลชน จ.ขอนแก่น กล่าวว่าขอท้าวความเรื่องการจัดงานวันนักข่าวของชมรมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์และนักจัดรายการประจำจังหวัดขอนแก่นขอให้ทราบดังสังเขปดังต่อไปนี้ เริ่มต้นเดิมทีนายถาวร บุตรชาดา อดีตหัวหน้าศูนย์ข่าวหนังสือพิมพ์แนวหน้าภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (อดีตนายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดขอนแก่น)ได้ทำการดำเนินการจัดงานวันนักข่าวขึ้นที่ ร้านอาหารแก่นรสริมบึงแก่นนครในปี 2544 ต่อมาได้ย้ายมาจัดที่ บ้านคุ้มนักข่าว และได้ดำเนินการจัดต่อเรื่อยมา จนมาจัดที่หมู่บ้านวราสิริริมบึงแก่นนคร ของคุณสุพล บุญชื่นชม ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์มติชนและข่าวสด และจัดเลื่อยมาจนมีการมาปักหลักจัดที่สระว่ายน้ำกลางแจ้งชั้น 4 ของโรงแรมเจริญธานีและดำเนินการจัดติดต่อเรื่อยมา จนกระทั่งถึงปัจจุบัน โดยได้รับ ความอนุเคราะห์จากทุกภาคส่วนมาร่วมงาน เพื่อที่จะได้เสวนาแลกเปลี่ยนบทบาทของสื่อมวลชนและภาคีเครือข่ายหวังว่าการจัดงานในครั้งนี้จะเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างภาครัฐภาคเอกชนและสื่อมวลชนให้ขับเคลื่อนนโยบายตลอดจนเป็นกระจกสะท้อนสังคมด้วยดี.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads