วันพฤหัสบดี 2 พฤษภาคม 2024

 “อบต.เขาสวนกวาง”และ “อบต.คำม่วง”จ.ขอนแก่น รับการสอดส่องการก่อสร้างถนนของ ก.ธ.จ.ขอนแก่น

 “อบต.เขาสวนกวาง”และ “อบต.คำม่วง”จ.ขอนแก่น รับการสอดส่องการก่อสร้างถนนของ ก.ธ.จ.ขอนแก่น
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

 “อบต.เขาสวนกวาง”และ “อบต.คำม่วง”จ.ขอนแก่น รับการสอดส่องการก่อสร้างถนนของ ก.ธ.จ.ขอนแก่น

การก่อสร้างถนนสายนี้อานิสงส์ที่ประชาชนได้รับคือ ประชาชนได้ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ได้มีถนนสัญจรไปมา ขนพืชผลทางการเกษตรสัญจรได้ดี และมีโคมไฟแอลอีดี พลังงานแสงอาทิตย์ ไฟแสงสว่างส่องทางด้วยในตอนกลางคืน และมีความปลอดภัย ในการใช้ถนน และการลำเลียงพืชผลทางการเกษตรได้ดีเป็นอย่างยิ่งแก่พี่น้องเกษตรกรทุกคน

เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น รายงานว่า ดร.สมยงค์ แก้วสุพรรณ รองประธาน.ก.ธ.จ.ขอนแก่น ปฎิบัติหน้าที่แทนประธาน ก.ธ.จ.ขอนแก่น นำทีมคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดขอนแก่น ( ก.ธ.จ.)ขอนแก่นได้แก่นางรัดดาวรรณ อาษาสนา กธจ.ผู้ประสานงานโซน,นายประณต มิ่งขวัญ กธจ.,นางอรัญญา ศรีทอง ก.ธ.จ.,นายจักรกฤษณ์ วรเดชมงคล ก.ธ.จ. ,ดร.เรืองยศ แวดล้อม ที่ปรึกษา ก.ธ.จ.,นายหมวดตรีชูไทย วงศ์บุญมี ที่ปรึกษา ก.ธ.จ. และนายนิรุช แสงสุวรรณ ที่ปรึกษา ก.ธ.จ.ร่วมลงพื้นที่สอดส่อง โครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็กรหัสทางหลวงท้องถิ่น ขก.ถ.81-007 สายทางบ้านหนองสองห้อง หมู่ที่ 7 ทางหลวงชนบท ขก.4049 – ทางหลวงชนบท ขก.5012 ตำบลเขาสวนกวาง อำเภอเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่นโดยมี นายวัฒนศักดิ์ จังจรูญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเขาสวนกวาง พร้อมด้วย นายประสิทธิ์ ภูจอมจิตร ผู้อำนวยการกองช่าง,นางสาวศกลภัทร คะมุง หัวหน้าสำนักงานปลัด รักษาราชการแทนผู้อำนวยการกองคลัง ,นางสาวกนกภรณ์ เมืองวงศ์ รองปลัด อบต.รักษาราชการแทนปลัดอบต.เขาสวนกวาง, นายประชารัญ เจริญเชื้อรองนายกฯ,นายสินสมุทร ศรีมูลมา ที่ปรึกษา นายกฯ,นายวิฑูรย์ ทองอันชา เลขานายกฯ , นายประดิษฐ์ พรหมรักษา,นายรักชาติ อุดรนคร ,นายบุญมี ศรีจันทร์ ส.อบต.เขาสวนกวาง ร่วมชี้แจง และร่วมนำลงพื้นที่สอดส่องในครั้งนี้


นายประสิทธิ์ ภูจอมจิตร ผู้อำนวยการกองช่าง อบต.เขาสวนกวาง เปิดเผยว่าโครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็กรหัสทางหลวงท้องถิ่นขก.ถ.81-007 สายทางบ้านหนองสองห้อง หมู่ที่ 7 ทางหลวงชนบท ขก.4049 – ทางหลวงชนบท ขก.5012 ตำบลเขาสวนกวาง อำเภอเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น ขนาดกว้าง 5 เมตรยาว 1,778 เมตรหนา 0.15 เมตร หรือมือพื้นที่คอนกรีตไม่น้อยกว่า 8,890 ตารางเมตรในทางลูกรัง 0.50 เมตร Strength (สเทรง)หรือค่ากำลังอัดคอนกรีต คือค่าที่แสดงถึงความแข็งแรงของคอนกรีต มีหน่วยวัดเป็น แรง / พื้นที่ (กิโลกรัม / ตารางเซนติเมตรหรือตัวย่อในภาษาอังกฤษคือ Ksc) 240 งบประมาณที่เสนอขอ9,834,000.00.บาท โดยจัด ซื้อจัดจ้าง ใช้วิธีการจัดซื้อจัดจ้างโดยวิธีการประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-bidding)จำนวน 1 สาย ผู้เสนอราคาที่ชนะการเสนอราคา ได้แก่ บริษัท ขุนพลพัฒนาการ จำกัด (ให้บริการ,ผู้ผลิต ซึ่งเป็นผู้ประกอบวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) เป็นเงินทั้งสิ้น 9,800,000.00. บาท (เก้าล้านแปดแสนบาทถ้วน) รวมภาษีมูลค่าเพิ่มและภาษีอื่น ค่าขนส่ง ค่าจดทะเบียน และค่าใช้จ่ายอื่นๆ ทั้งปวง


จากจำนวนผู้มารับซื้อเอกสารทั้งสิ้น 40 ราย แต่มีผู้เสนอราคายื่นข้อเสนอ และใบเสนอราคา ทางระบบการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ ด้วยอิเล็กทรอนิกส์ จำนวน 4 รายคือ 1 ห้างหุ้นส่วนจำกัด ทวีทรัพย์สหกิจ 2 .บริษัทขุนพลพัฒนาการจำกัด 3. บริษัทเคแพค คอนสตรัคชั่น จำกัด และ 4. ห้างหุ้นส่วนจำกัด ไทยกิจ แมชชีนเนอรี่ จำกัด ซึ่งมีเพียง 2 บริษัท ที่ผ่านการ พิจารณา คือบริษัท ขุนพลพัฒนาการ จำกัด และบริษัทเคเพค คอนสตรัคชั่นจำกัด ส่วนอีก 2 บริษัทปฏิบัติไม่ถูกต้องตามเงื่อนไขเอกสารประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์หรือไม่แสดงรายการเอกสารหนังสือรับรอง โดยหนังสือแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายที่เป็นไปตามประกวดราคาจ้างก่อสร้าง วันที่ลงนามในสัญญา 21 ธันวาคม 2565 เลขที่สัญญา EC 66001 วันครบกำหนดสัญญา 19 เมษายน 2566 จำนวนเงินตามสัญญา 9,800,000.00.บาท


นายวัฒนศักดิ์ จังจรูญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเขาสวนกวาง กล่าวว่า การก่อสร้างถนนสายนี้อานิสงส์ที่ประชาชนได้รับคือ ประชาชนได้ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ได้มีถนนสัญจรไปมา ขนพืชผลทางการเกษตรสัญจรได้ดี และมีโคมไฟแอลอีดี พลังงานแสงอาทิตย์ ไฟแสงสว่างส่องทางด้วยในตอนกลางคืน และมีความปลอดภัย ในการใช้ถนน และการลำเลียงพืชผลทางการเกษตรได้ดีเป็นอย่างยิ่งแก่พี่น้องเกษตรกรทุกคน สำหรับวัตถุประสงค์เพื่อแก้ไขปัญหาการคมนาคมขนส่งทางสัญจรไปมาของราษฎรให้มีความสะดวกมากขึ้น และเพื่อลดปัญหาเสี่ยงแวดล้อมวันเนื่องมาจากฝุ่นละอองจากถนนลูกรัง กระทรวงกลุ่มเป้าหมายผู้รับประโยชน์ของโครงการได้แก่ประชาชน ในพื้นที่ วัดเชิงปริมาณประชากร จำนวนหลายครัวเรือนได้มีถนน ใช้ในการสัญจรระหว่างหมู่บ้านและคนสูงผลผลิตทางการเกษตรตัวชี้วัดเชิงคุณภาพปัญหาด้านสุขภาพของประชาชนที่ตั้งบ้านเรือนอยู่บนถนนและใช้สายไฟดังกล่าวลดน้อยลงและหมดไป
ด้าน นายทองม้วน สีชาทุม อายุ 68 ปี กล่าวว่า ในการได้ถนนเส้นนี้ ขอฝากไปยัง อบตเขาสวนกวางว่า ใช้ดีมาก ไม่มีปัญหาอะไร มีแต่ความสะดวกในการสัญจร ไม่มีอะไรที่ไม่ดี ดีอย่างเดียว และสิ่งที่อยากได้คือเรื่องน้ำ เพราะหน้าแล้งไม่มีน้ำใช้ในการเกษตร เลยอยากได้น้ำเพื่อการเกษตร
ต่อจากนั้นได้ลงพื้นที่แห่งที่ 2 ที่องค์การบริหารส่วนตำบลคำม่วง อำเภอเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น เพื่อสอดส่องโครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก รหัสทางหลวงท้องถิ่น ขก.ถ.84-005 สายบ้านทรัพย์สมบูรณ์ ถึงบ้านโนนราศรี หมู่ที่ 4 บ้านทรัพย์สมบูรณ์ ตำบลคำม่วง กว้าง 6 เมตร ยาว1,500 เมตร หนา 0.15 เมตร หรือมีพื้นที่ ไม่น้อยกว่า 9,000 ตารางเมตร


งบประมาณเสนอขอ 6.027.400 บาท วัตถุประสงค์ เพื่อแก้ไขปัญหาการคมนาคมขนส่งการสัญจรไปมาของราษฎรให้มีความสะดวกมากขึ้น และเพื่อลดปัญทาสิ่งแวคล้อมอันเนื่องมารจากฝุ่นละอองจากถนนลูกรัง กลุ่มเป้าหมาย ผู้รับประ โยชน์ของโครงการ ได้แก่ประชาชนหมู่ที่ 2,3,4,5,7 และ 13 จำนวน 813 ครัวเรือน หรือ 2.802 คน ตัวชีวัดเชิงปริมาณ ประ ชากร จำนวน 813 ครัวเรือน ได้มีถนนใช้ในการสัญจรระหว่างหมู่บ้านและขนส่งผลผลิตทางการเกษตร ตัวชี้วัดเชิงคุณภาพ ปัญหาด้านสุขภาพของประชาชนที่ตั้งบ้านเรือนอยู่ริมถนน และใช้ถนสายดังกล่าวลดน้อยลงและหมดไปการจัดซื้อจัดจ้าง ใช้วิธีการจัดซื้อจัดจ้างโดยวิธีประกวาคราคาทางอิเล็กทรอนิกส ซึ่ง บริษัทขุนพลพัฒนาการ จำกัด เป็นผู้ดำเนินการโครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก วันที่ลงนามในสัญญา 15 กุมภาพันธ์ 2566 เลขที่สัญญา 197/2566 วันครบกำหนคสัญญา 15 มิถุนายน 2566 จำนวนเงินตามสัญญา 5, 920,000 บาท
โดยมีนายประหยัด เพชรสังฆาต นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคำม่วง, นายสุพล บาอุ้ย ปลัดอบต. ,นางสาวเกื้อภัสสรณ์ พฤกษาสิทธิ์ หัวหน้าสำนักงานปลัดรักษาราชการแทนผู้อำนวยการกองคลัง, นายสันทัด คุ้มไขน้ำ ผู้อำนวยการกองช่าง และนายสมบูรณ์ สนธิสวน นักจัดงานงานทั่วไป เรื่องชี้แจ้งความเป็นไปของโครงการ ตลอดจนนำลงพื้นที่สอดส่อง ในครั้งนี้.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads