วันพฤหัสบดี 2 พฤษภาคม 2024

“สหกรณฯครู ขอนแก่น” จัดประชุมสหกรณ์สัญจรพบผู้แทนสมาชิก

“สหกรณฯครู ขอนแก่น” จัดประชุมสหกรณ์สัญจรพบผู้แทนสมาชิก
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

“สหกรณฯครู ขอนแก่น” จัดประชุมสหกรณ์สัญจรพบผู้แทนสมาชิก

สหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด จัดประชุมสหกรณ์สัญจรพบผู้แทนสมาชิก เพื่อ แลกเปลี่ยน ความคิดเห็น นำเสนอ ตลอดจนตอบข้อซักถาม ในการ แก้ไขปัญหาหนี้สิน และเสริมสร้างชีวิตคุณภาพครู และบุคลากรทางการศึกษา เพื่อให้ผู้แทนนำข้อมูลที่ได้ ไปชี้แจงทำความเข้าใจเสนอต่อสมาชิก ที่รับผิดชอบ

ดร.สนอง สุดสะอาด


เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่นรายงานว่า ที่ หอประชุม โรงเรียนน้ำพองหลังเขียว ตำบลหนองกุง เทศบาลตำบลวังชัย อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาขอนแก่น เขต 4  ดร.สนอง สุดสะอาด ประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด พร้อมด้วยนายทนงศักดิ์ วังสงค์ ผู้จัดการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด นำคณะกรรมการดำเนินงาน ฯ ลงพื้นที่ พบปะ ผู้แทนสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่นจำกัด เพื่อ แลกเปลี่ยน ความคิดเห็น นำเสนอ ตลอดจนตอบข้อซักถาม ในการ แก้ไขปัญหาหนี้สิน และเสริมสร้างชีวิตคุณภาพครู และบุคลากรทางการศึกษา เพื่อให้ผู้แทนนำข้อมูลที่ได้ ไปชี้แจงทำความเข้าใจเสนอต่อสมาชิก ที่รับผิดชอย โดยมีนายวาสนา ไชยศึก รองผู้จัดการฯ,นายอนุศาสตร์ สอนศิลพงศ์ ที่ปรึกษาฯ ตลอดจน คณะ กรรมการดำเนินงาน ฯ ร่วมทำความ เข้าใจและชี้แจง ในการประชุมสัญจรในครั้งนี้

นายวาสนา ไชยศึก
นายวาสนา ไชยศึก รองผู้จัดการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด กล่าวว่า การพบปะสมาชิกสหกรณ์ของสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัดนั้น เราตามข้อบังคับ เนื่องจากว่าสหกรณ์เราเป็น สหกรณ์ ที่มีขนาดใหญ่ ซึ่งมีสมาชิกจำนวนถึง 20,000 กว่าคน ถ้าเราจะออกไปพบเป็นสมาชิกทั้งหมด นั้นก็คงจะลำบาก แต่ก็คิดอยู่นะว่าปีต่อไปอาจจะมีโอกาสไปพบสมาชิกเป็นอำเภอก็ได้ แต่ในปีนี้เนี่ยเนื่องจากว่าเมื่อปี 65 ที่ผ่านมามีการประชุมใหญ่ ของสหกรณ์ ออมทรัพย์ครูขอนแก่น เมื่อเดือนมกราคม ปี 2566 หมายถึงประชุมประชุมใหญ่ปี 2565 แต่มาประชุมปี 2566 ในเดือนมกราคม ถ้าจำไม่ผิดวันที่ 25 หรือวันที่ 26 มกราคมนี้แหละ ที่ประชุมได้อนุมัติโครงการสหกรณ์สัญจรที่ประชุมใหญ่ คือให้คณะกรรมการออกพบปะผู้แทนสมาชิก ที่นี้พอได้รับอนุมัติในที่ประชุมใหญ่แล้วคณะกรรมการชุดปัจจุบัน ชุด 61 โดยท่านดร.สนอง สุดสะอาด ประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่นจำกัด ได้ประชุมแล้วก็มีการอนุมัติโครงการสหกรณ์สัญจร แบ่งเป็น 6 จุดเพื่อที่จะไปพบผู้แทนสมาชิกซึ่งปัจจุบันมีนี้มีทั้งหมดอยู่ 399 คน จุดแรกอยู่ที่ โรงเรียนสวนสนุก เทศบาลนครขอนแก่น จุดที่ 2 ที่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5 อำเภอชุมแพ, จุดที่ 3 อยู่ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ขอนแก่นเขต 2 อำเภอบ้านไผ่ ,จุดที่ 4 อยู่ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาขอนแก่น เขต 3 อำเภอพล, จุดที่ 5 อยู่ที่โรงเรียน น้ำพอง หลังเขียว อำเภอน้ำพอง ,จุดที่ 6 อยู่ที่โรงเรียนขามแก่นนคร


นายวาสนา กล่าวอีกว่าในการลงพื้นที่พบกับผู้แทนสมาชิก สหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น นั้น เพื่อที่จะได้ชี้แจง หรือทำความเข้าใจ ความเคลื่อนไหว กิจกรรม การดำเนินการ ในสิ่งที่ นอกเหนือ จากที่ท่านสมาชิก สหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น ได้รับทราบจากทาง เว็บไซต์ของสหกรณ์ก็ดี จากวารสารก็ดีอาจจะยังไม่ทั่วถึง จึงได้ลงพื้นที่ทำความเข้าใจ เพื่อที่จะให้ผู้แทนสมาชิก ได้นำข้อมูล หรือข้อข้องใจที่ได้ซักถามต่อคณะกรรมการบริหารนำไปเผยแพร่ต่อสมาชิก ได้เข้าใจต่อไป หรือประกาศอะไรต่างๆ อาจจะมีการให้โอกาสสมาชิกทั่วไปอย่างเช่นเราไปอำเภอนี้นะก็สมาชิกในอำเภอนั้นเข้ามาใครเข้ามาได้ก็เข้ามาในลักษณะนี้รวมทั้งอาจจะไปร่วมกับสมาคมอะไรต่างๆหรือด้วยเพื่อจะได้ให้ความชัดเจนและอีกอย่างหนึ่งก็คือ


นายวาสนา กล่าวต่อไปว่ายกตัวอย่างเช่นเราไปถามดูว่าปีนี้คือปี 2566 มันมี 2 อย่างที่ต้องทำก็คือ 1. เรื่องของการสัมมนาผู้แทนสมาชิกว่าเราจะเอายังไงแล้วจะออกจากที่ไหน อันดับที่ 2 คือการประชุมใหญ่วิสามัญ อาจจะต้องมีการประชุมแน่นอนว่าในการประชุมใหญ่คราวที่แล้วมาเมื่อเดือนมกราคม 2566 นั้นคือประชุมใหญ่ 2565 เราได้เสนอการอะไรแก้ข้อบังคับในเรื่องของการเลือกตั้ง ในเรื่องเลือกตั้งประธาน โดยเราจะเลือกโดยตรงจากสมาชิกทั้งหมด แต่ทีนี้ระเบียบเรายังไม่ผ่านที่ประชุมใหญ่ เราก็จะมีการประชุมวิสามัญเพื่ออนุมัติใช้ระเบียบตรงนี้ ถ้า ในที่ประชุมใหญ่ วิสามัญ แล้วอนุมัติตรงนี้ต่อไปปลายปีนี้มีการเลือกตั้งประธานสมาชิกทุกคนจะได้เลือกโดยตรงอย่างแน่นอน.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads