วันจันทร์ 29 เมษายน 2024

“ทภ.2” จับมือ “สถาบันชุณหะวัณฯ” สานฝันสร้างรายได้กำลังพลและครอบครัวผ่านแบรนด์ Mister D

“ทภ.2” จับมือ “สถาบันชุณหะวัณฯ” สานฝันสร้างรายได้กำลังพลและครอบครัวผ่านแบรนด์ Mister D
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

“ทภ.2” จับมือ “สถาบันชุณหะวัณฯ” สานฝันสร้างรายได้กำลังพลและครอบครัวผ่านแบรนด์ Mister D

“หนึ่งกองบัญชาการ หนึ่งสถาบันการศึกษา” พัฒนาคน พัฒนากองทัพ พัฒนาชาติ Mister D เป็นการมอบหมายจากแม่ทัพภาค 2 ให้ทางสถาบันชุณหะวัณฯ ถ่ายทอดองค์ความรู้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ตั้งแต่กระบวนการผลิตให้ได้มาตรฐาน การพัฒนาตราสินค้าและการทำตลาดทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ ให้แก่กำลังพลและครอบครัว ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินการพัฒนาคุณภาพ และการวางจำหน่ายในตลาดที่กว้างขวางมากยิ่งขึ้น


เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองทัพภาคที่ 2 จับมือ มทร.อีสาน สานฝันสร้างรายได้กำลังพลและครอบครัวผ่านแบรนด์ Mister D โดยสถาบันชุณหะวัณฯกองทัพภาคที่ 2 โดย พลโท อดุลย์ บุญธรรมเจริญ จับมือ มทร.อีสาน นำโดย รศ.ดร.โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ลงนาม MOU ตามแนวทาง “หนึ่งกองบัญชาการ หนึ่งสถาบันการศึกษา” พัฒนาคน พัฒนากองทัพ พัฒนาชาติ”

พลโท อดุลย์ บุญธรรมเจริญ
โดย พลโทอดุลย์ ในฐานะแม่ทัพภาคที่ 2 ได้กล่าวถึงบทบาทของกองทัพในการบรรยายพิเศษในงานมหกรรมวิชาการ RMUTI Expo 2023 InnoTech FOR ALL by RMUTI จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-24 ธันวาคม 2566 ที่ ศูนย์การศึกษาหนองระเวียง อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา โดยมีนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิดงาน โดยการบรรยายมีเนื้อหาครอบคลุมถึงภัยคุกคามที่เปลี่ยนไปในโลกยุคปัจจุบัน การดำเนินงานที่ผ่านมาถึงปัจจุบันของกองทัพ, พลังอำนาจของชาติ, หน้าที่ของความเป็นทหาร, การสร้างกำลังคนเพื่อสร้างชาติ และการร่วมมือระหว่างกองทัพกับสถาบันการศึกษา เพื่อกำลังพลของกองทัพและพี่น้องประชาชนในพื้นที่ภาคอีสาน มีความเข้มแข็งมีวินัยและมีความรู้ทางด้านวิชาการ ก็จะเป็นบุคลากรที่ดีมีคุณภาพสู่สังคมและช่วยสร้างประเทศชาติได้ นอกจากนั้นยังได้กล่าวถึงแนวทางการสร้างรายได้ โดยการพัฒนาทักษะอาชีพให้แก่กำลังพลและครอบครัว โดยการพัฒนาผลิตภัณฑ์และสร้างตราสินค้าในชื่อ Mister D (มิสเตอร์ดี ที่มาจากโครงการทหารพันธุ์ดี ของกองทัพ)


โดยได้รับข้อมูลเพิ่มเติมจาก ผศ.ดร.บุญญาพร ดวงสา ผู้อำนวยการสถาบันชุณหะวัณ เพื่อการพัฒนาธุรกิจเอสเอ็มอีอย่างยั่งยืน มทร.อีสาน ว่า Mister D เป็นการมอบหมายจากท่านแม่ทัพภาค 2 ให้ทางสถาบันชุณหะวัณฯ ถ่ายทอดองค์ความรู้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ตั้งแต่กระบวนการผลิตให้ได้มาตรฐาน การพัฒนาตราสินค้าและการทำตลาดทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ ให้แก่กำลังพลและครอบครัว ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินการพัฒนาคุณภาพและการวางจำหน่ายในตลาดที่กว้างขวางมากยิ่งขึ้น ซึ่งก็คาดหวังว่าจะเป็นช่องทางในการสร้างรายได้และยกระดับคุณภาพชีวิตกำลังพลและครอบครัวให้ดียิ่งขึ้นในอนาคต ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมความร่วมมือภายใต้ MOU ของสองหน่วยงาน อนึ่งในการจัดงาน RMUTI Expo 2023 InnoTech FOR ALL by RMUT นี้ได้รับการเปิดเผยจาก ผศ.นัฐวุฒิ ทิพย์โยธา รองอธิการบดีฝ่ายส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัย

มทร.อีสาน ผู้รับผิดชอบหลักในการจัดงานว่า งานดังกล่าว เป็นการนำเสนอศักยภาพและจัดแสดงผลงานความสำเร็จ ตามยุทธศาสตร์การพัฒนาของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน โดยมีวัตถุประสงค์1) เพื่อจัดแสดงศักยภาพและจัดแสดงผลงานความสำเร็จ ตามยุทธศาสตร์การพัฒนาของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ที่ดำเนินภารกิจตอบรับการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ
2) เพื่อเป็นเวทีระดับชาติที่นำเสนอความก้าวหน้าผลงานวิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม บริการวิชาการ และผู้ประกอบการ ที่มีศักยภาพพร้อมใช้ประโยชน์ ให้เชื่อมประสานบูรณาการองค์ความรู้ในการพัฒนาประเทศ ทั้งในมิติเชิงวิชาการ นโยบาย สังคม ชุมชน และอุตสาหกรรม


3) เพื่อเป็นการหนุนเสริมให้เกิดกลไกสนับสนุน เชื่อมโยงผู้ผลิตและผู้ใช้ประโยชน์ โดยการบูรณาการเชื่อมโยงความร่วมมือระหว่างภาคีเครือข่ายของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน จากทั่วประเทศ และ4) เพื่อเฉลิมฉลอง 18 ปี แห่งการสถาปนามหาวิทยาลัยเทคนโลยีราชมงคลอีสาน และมีการนำเสนอศักยภาพและจัดแสดงผลงานภายใน ได้แก่ มหกรรมวิชาการ เสวนาวิชาการ มหกรรมแนะแนวการศึกษา และวิชาชีพการแสดงศิลปวัฒนธรรม และแข่งขันทักษะ และมหกรรมดนตรีและอาหาร ศิลปินชั้นนำระดับประเทศ.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads