วันอาทิตย์ 28 เมษายน 2024

“ดร.เรืองยศ  แวดล้อม”นั่ง!กรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ร.ร.กัลยาณวัตร ผู้ทรงคุณวุฒิ แทนตำแหน่งที่ว่าง

“ดร.เรืองยศ  แวดล้อม”นั่ง!กรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ร.ร.กัลยาณวัตร ผู้ทรงคุณวุฒิ แทนตำแหน่งที่ว่าง
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

 “ดร.เรืองยศ  แวดล้อม”นั่ง!กรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ร.ร.กัลยาณวัตร ผู้ทรงคุณวุฒิ แทนตำแหน่งที่ว่าง

เมื่อเวลา.09.00 น.วันที่ 17 มกราคม 2567 ที่ห้องภูมิปัญญาการศึกษา โรงเรียนกัลยาณวัตร เขตเทศบาลนครขอนแก่น ดร.สุรเชษฐ  รูปต่ำ ผู้อำนวยการ โรงเรียนกัลยาณวัตร เป็นประธาน การประชุมคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครั้งที่ 1 ปีการศึกษา 2567 ด้วยโรงเรียนกัลยาณวัตร มีข้อราชการที่จะปรึกษาหารือและขอความเห็นชอบจากคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เกี่ยวกับการสรรหากรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนกัลยาณวัตร ผู้ทรงคุณวุฒิ แทนตำแหน่งที่ว่าง โดยมีโดยมี นายธาดา พรหม สาขาณ สกลนคร,นายหมวดตรีชูไทย  วงศ์บุญมี,นางดารุณี ดีศรี,ดร.คม พวงยะ, ซึ่งเป็นคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานฯพร้อมด้วยคณะผู้บริหารประกอบด้วย น.ส.อัญรินทร์ รุ่งชัยพานิช,น.ส.ลพิทย์ธิดา พิทย์สกุล, นางเพ็ญประภา ซุยกระเดื่อง, นางจิรพา บุญประกอบ รอง ผอ.,นางสุจิน มณีพราย ,นางวนิดา ทองศรี ตลอดจน ครูอัตราจ้าง ธุรการโรงเรียน และลูกจ้างชั่วคราวร่วมประชุม

ดร.สุรเชษฐ รูปต่ำ

   ดร.สุรเชษฐ รูปต่ำ ผู้อำนวยการ โรงเรียนกัลยาณวัตร เปิดเผยว่า ในที่ประชุมได้พิจารณาสรรหากรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนกัลยาณวัตรตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิแทนตำแหน่งเดิมที่ว่าง ซึ่งนางโสภิดา หันชะนา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนกัลยาวัตร ผู้แทนครู เสนอ ดร.เรืองยศ แวดล้อม ผู้อำนวยการ(เชี่ยวชาญ) อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนกัลยาณวัตร ในการสรรหากรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนกัลยาวัตร (ผู้ทรงคุณวุฒิ)แทนตำแหน่งที่ว่างดังกล่าว


การพิจารณาสรรหากรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนกัลยาณวัตร ตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิตามกฎกระทรวงเรื่องการกำหนดจำนวนกรรมการคุณสมบัติหลักเกณฑ์วิธีการสรรหาการเลือกประธานกรรมการและกรรมการวาระดำรงตำแหน่งและการพ้นจากตำแหน่งของกรรมการในคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2564 ให้ผู้อำนวยการดำเนินการสรรหาและเลือกประธานกรรมการและกรรมการ ผู้อำนวยการสถานศึกษาร่วมกับคณะกรรมการสถานศึกษาได้ร่วมกันสรรหาประธานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนกาญจนวัฒน์และจากมติของคณะกรรมการสถานศึกษาในคราวประชุมวันที่ 5 ตุลาคม 2566 ที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันเห็นชอบให้บุคคลที่ถูกเสนอชื่อคือนายรังสรรค์เถื่อนนาดีตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิเป็นประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนกัลยาณวัตรจึงทำให้ตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิว่างลง 1 ตำแหน่ง


การพิจารณาสรรหากรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนกัลยาวัตร ตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิแทนตำแหน่งเดิม ตามที่คณะกรรมการสถานศึกษาฯได้เสนอชื่อนายรังสรรค์   เถื่อนนาดี เป็นประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนกัลยาณวัตร ทำให้ตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิ ว่างลง จำนวน 1 ตำแหน่ง โรงเรียนจึงได้ดำเนินการประชาสัมพันธ์ประกาศปัญหาและเลือกผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนกัลยาณวัตร แทนตำแหน่งที่ว่าง ให้กับประชาชนและกลุ่มบุคคลต่างๆทราบ และสมัครได้ตัวเองด้วยการเสนอชื่อผู้แทนเข้ารับเลือกเป็นคณะกรรมการสถานศึกษาระหว่างวันที่ 25 ตุลาคม 2566 ถึงวันที่ 3 พฤศจิกายน 2566 แล้วนั้นปรากฏว่าไม่มีผู้มาสมัคร ดังนั้นจึงได้เชิญคณะกรรมการสถานศึกษามาร่วมพิจารณาสรรหาตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิแทนตำแหน่งเดิมที่ว่างลง


ซึ่งในที่ประชุม มีมติเป็นเอกฉันท์ ตามที่ นางโสภิดา หันชะนา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนกัลยาวัตร ผู้แทนครู เสนอ ดร.เรืองยศ แวดล้อม ผู้อำนวยการ(เชี่ยวชาญ) อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนกัลยาณวัตร ในการสรรหากรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนกัลยาวัตร (ผู้ทรงคุณวุฒิ)แทนตำแหน่งที่ว่าง.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads