วันอาทิตย์ 28 เมษายน 2024

คึกคัก นร.แห่!สอบ เข้า ม.1 “ร.ร.นางฟ้ากัลยาณวัตร จ.ขอนแก่น”

คึกคัก นร.แห่!สอบ เข้า ม.1 “ร.ร.นางฟ้ากัลยาณวัตร จ.ขอนแก่น”
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

คึกคัก นร.แห่!สอบ เข้า ม.1 “ร.ร.นางฟ้ากัลยาณวัตร จ.ขอนแก่น”

โรงเรียนกัลยาณวัตร มีผู้ปกครองและนักเรียนสนใจ ที่อยากจะมาเรียนที่นี่มากมาย  โดยเฉพาะภาษาอังกฤษ จะเป็นความมุ่งหวังของผู้ปกครอง และนักเรียน ว่าทางโรงเรียนได้ส่งเสริม ความเป็นเลิศด้านวิชาการ เข้าสู่ระดับมหาลัย และอีกส่วนหนึ่งที่เรามีนวัตกรรมด้านภาษาอังกฤษ จึงเปิดห้อง EP เป็นปีแรกคือห้อง (IEGP)ในปีการศึกษา 2567 เพื่อให้โรงเรียนต่างๆ ในระดับชั้นจบ ป. 6 เพื่อศึกษาต่อในระดับชั้น ม.1ที่นี้ สรุปคือปีนี้สมัครรวมทั้งสิ้น 844 คน รับได้ 174 คน


เมื่อวันที่ 17 กุมพาพันธ์ 2567 ที่ บริเวณสนามสอบภายในโรงเรียนกัลยาณวัตร เขตเทศบาลนครขอนแก่น ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น รายงานบรรยากาศในการเข้ามา สอบแข่งขันเพื่อเข้าเรียนต่อในห้องเรียนพิเศษ ในระดับชั้นม. 1 ซึ่งมีนักเรียน จำนวนมาก เข้ามา ทำการแข่งขันสอบคัดเลือกดังกล่าว ซึ่งเป็นประวัติการณ์ นับตั้งแต่ ให้มีการสอบคัดเลือกเข้าเรียนในห้องเรียนพิเศษ

ดร.สุรเชษฐ รูปต่ำ

  เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ดร.สุรเชษฐ รูปต่ำ ผู้อำนวยการ โรงเรียนกัลยาณวัตร เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า สรุปสถิติการสอบคัดเลือกนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนกัลยาณวัตรห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม (SMTE)ยอดผู้มาสมัคร 673 คน มาสอบจริง 636 คน,ห้องเรียนส่งเสริมความสามารถพิเศษด้านภาษาจีน (CGP)ยอดสมัคร 67 คน มาสอบจริง 66 คน และห้องเรียนส่งเสริมความสามารถพิเศษด้านภาษาอังกฤษแบบเข้ม (IEGP)ยอดสมัคร 104 คน มาสอบจริง 101 คน รวมยอดผู้สมัคร 844 คน รวมยอดผู้มาส00อบจริง 803 คน ขาดสอบ 37คน สรุปคือปีนี้สมัครรวมทั้งสิ้น 844 คน รับได้ 174 คน
จำนวนที่รับ แยกเป็น 1.ห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม (SMTE) ม.1= รับ 3 ห้อง จำนวน 102 คน,ม.4= รับ 2 ห้อง จำนวน 60 คน2.ห้องเรียนส่งเสริมความสามารถพิเศษ(GIFTED) ม.1(จีน) =รับ 1 ห้อง จำนวน 36 คน ม.1(IEGP)=รับ 1 ห้อง จำนวน 36 คน ม.4(EGP)=รับ 1 ห้อง จำนวน 30 คน


 ดร.สุรเชษฐ  กล่าวว่า ซึ่งผลการศึกษาต่อระดับอุดมศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ประจำปีการศึกษา 2567 รอบแฟ้มสะสมงาน portfolio รอบ 1 สามารถ สอบเข้าได้ สถาบันมหาวิทยาลัยขอนแก่น 84 คนมหาวิทยาลัยสามมหาสารคาม 35 คน,มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี 4 คน,มหาวิทยาลัยมหิดล 4 คน,มหาลัยเกษตรศาสตร์ 3 คนมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี 3 คน,มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี 2 คน,มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ 1 คนมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ 1 คน,มหาลัยราชภัฏมหาสารคาม 1 คน,มหาวิทยาลัยสวนดุสิต 1 คนรวม 139 คน


 ดร.สุรเชษฐ  กล่าวอีกว่า สำหรับโรงเรียนกัลยาณวัตร มีผู้ปกครองและนักเรียนสนใจ ที่อยากจะมาเรียนที่นี่มากมาย  โดยเฉพาะภาษาอังกฤษ จะเป็นความมุ่งหวังของผู้ปกครอง และนักเรียน ว่าทางโรงเรียนเรานั้นได้ส่งเสริม ความเป็นเลิศด้านวิชาการ เข้าสู่ระดับมหาลัย และอีกส่วนหนึ่งที่เรามีนวัตกรรมด้านภาษาอังกฤษ เราเลยคิดว่านวัตกรรมอะไรที่จะมาส่งเสริมด้านภาษาอังกฤษ โดยตรงจึงคิดว่า เราจึงต้องเปิดห้อง EP ขนาดใหญ่ ปีนี้เราจึงคิดว่า จะเปิดเป็นปีแรกคือห้อง IEGP ซึ่งเราจะเปิดสมัครเรียนในปีการศึกษา 2567 เพื่อให้นักเรียนที่เรียนจบจากห้อง EP ไม่ว่าจะเป็นจบจากโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือจากโรงเรียนสนามบินขอนแก่น ,จากโรงเรียนนานาชาติ โรงเรียนต่างๆ ในระดับชั้นจบ ป. 6 เพื่อศึกษาต่อในระดับชั้น ม.1 หรือมัธยมศึกษาปีที่ 3 เพื่อจะศึกษาต่อในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4


 ดร.สุรเชษฐ  กล่าวด้วยว่า ซึ่งเราเปิดรองรับนักเรียนที่จะมาเรียนที่นี่ได้ เป็นโปรแกรมใหม่ที่เราได้ดำเนินการ โดยมีครูชาวต่างชาติ ที่จะมาสอนภาษาอังกฤษโดยเฉพาะ นี่ก็เป็นสิ่งนวัตกรรมที่เราจะดำเนินการเพื่อพัฒนาส่งเสริมผู้เรียน ที่จะมีการพัฒนาด้านภาษา เพราะยุคนี้ ยุคปัจจุบันต้องศึกษาภาษาต่างประเทศ เป็นสิ่งจำเป็นที่จะต้องพัฒนาผู้เรียน ทำให้เขามีอาชีพและศึกษาต่อเป็นฐานความรู้ที่ดีมาก เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เราได้จัดโปรแกรมในปีนี้
  ดร.สุรเชษฐ  กล่าวต่อไปว่า ในส่วนเรื่องของ portfolio เราก็ได้มีการส่งเสริมในการสอบ ไม่ว่าจะเป็นรอบทีแคส รอบทีแซท หรือในทางสอบตรงของทางมหาวิทยาลัย เราได้ส่งเสริมผู้เรียน และได้ดูว่า ม.ปลายของเรา ม.4 ม.5 และ ม.6 ได้ส่งเสริมผู้เรียน อยู่ 2 ภาคส่วนก็คือส่วนที่ 1 การสอบผ่านรอบ portfolio เราได้ส่งเสริมให้นักเรียนมีการฝึก และได้ไป MOU หรือไปติดต่อ ผ่านครูฝ่ายแนะแนวให้รู้ว่าแต่ละสาขา แต่ละอาชีพ ที่นักเรียนจะต้องไปเรียน มีหลักสูตรที่จะต้องไปเตรียมอะไรบ้าง เราก็เตรียมให้นักเรียนของเราพอปีนี้ ทางมหาวิทยาลัยต่างๆที่เราได้ส่งนักเรียน โดยเฉพาะมหาวิทยาลัยขอนแก่น ปัจจุบันนี้ มาถึงวันที่ 15 จำนวนนักเรียนที่สอบได้ 84 คน ไม่ว่า จะเป็น มหาวิทยาลัยสารคาม และมหาวิทยาลัยมหิดล รวมมหาวิทยาลัยต่างๆจำนวน 100 กว่าคน รู้ผลเฉพาะวันที่ 15 ธันวาคมเท่านั้น


 ดร.สุรเชษฐ  กล่าวทิ้งท้ายว่า นี่คือการส่งเสริมการศึกษาต่อ และเรายังส่งเสริมในด้านการทักษะชีวิต ทักษะอาชีพให้ เพื่อให้ศึกษาต่อในระดับหลายๆอาชีพ ก็ส่งเสริมไป และเราก็จะได้ห้องเรียนภาษาอังกฤษเพื่อส่งเด็กไปฝึกงานที่ท่าอากาศยานขอนแก่น ที่ตรวจคนเข้าเมือง หรือการท่องเที่ยว ก็จะส่งเสริม ให้นักเรียนไปฝึกอาชีพมา และนักเรียนสามารถเอา ความสามารถด้านการฝึกงานไปยื่นในรอบ portfolio ในการเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย เช่น ที่โรงพยาบาลหรือในหน่วยข้าราชการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นที่ว่าการอำเภอ หรือในที่ระดับจังหวัด เราก็จะได้ส่งเด็กไปเก็บรอบ portfolio และในสาขาต่างๆก็เช่นกัน โดยเรามุ่งหวังให้นักเรียนมีประสบการณ์ สามารถศึกษาต่อได้.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads