วันอังคาร 30 เมษายน 2024

สพป.ขอนแก่น เขต 1 จัดประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์ในสังกัด

สพป.ขอนแก่น เขต 1 จัดประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์ในสังกัด
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

สพป.ขอนแก่น เขต 1 จัดประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์ในสังกัด

 

      เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 10 ก.พ. ที่ ห้องประชุม 72 ปี ดร.ประภา   ภักดิ์โพธิ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 นายเสด็จ   ทะยะราช รอง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 เป็นประธานเปิดการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์ โดยมี ดร.ภูมิพัทธ เรืองแหล่ ผู้อำนวยการสำนักงานเขต พื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ขอนแก่น เขต 1 นางสมคิด  เมืองสอน ผู้อำนวยการกลุ่มอำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 นายภานุวัฒน์   สิงห์หาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนเฒ่าพัฒนาศึกษา นายชูไทย  วงศ์บุญมี นักข่าว -นักหนังสือพิมพ์ และนักจัดรายการ เป็นวิทยากร ผู้อำนวยการกลุ่ม ผู้อำนวยการหน่วยและเครือข่ายประชาสัมพันธ์ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 เข้าร่วมประชุมจำนวน 100 คน

นายเสด็จ   ทะยะราช

นายเสด็จ   ทะยะราช รอง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 (สพป.ขอนแก่น เขต 1) กล่าวว่า ด้วย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 ได้มีการสร้างเครือข่ายประชาสัมพันธ์ เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ ผลงาน นวัตกรรม ผลสำเร็จของสำนักงาน สถานศึกษา ครู และนักเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 สู่สาธารณชนผ่านสื่อต่างๆ เช่น สื่อหนังสือพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์ ทางเว็บไซต์สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 และเว็บไซต์กลุ่มเครือข่ายประชาสัมพันธ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 การจัดประชุมเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้ ได้รับความอนุเคราะห์วิทยากรที่มีความรู้ ถ่ายทอดใน 2 วันนี้ ให้ได้ตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

นางสมคิด  เมืองสอน

นางสมคิด  เมืองสอน ผู้อำนวยการกลุ่มอำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 กล่าวว่า จากที่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1มีหน้าที่ส่งเสริมสนับสนุนการจัดการเรียนการสอน การพัฒนาศักยภาพ จัดอบรมให้ความรู้แก่ครูในสังกัดตามโครงการต่างๆ เพื่อตอบสนองนโยบายสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ และ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 ตลอดจนสถานศึกษาในสังกัดได้มีการจัดทำโครงการกิจกรรมต่างๆเกี่ยวกับการเรียนการสอนของนักเรียน รวมถึงการนำผลงาน นวัตกรรม ผลสำเร็จของครูและนักเรียนไปแข่งขัน เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ในโอกาสต่างๆ

นางสมคิด กล่าวอีกว่า งานประชาสัมพันธ์มีหน้าที่หลักในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ ผลงาน นวัตกรรม ผลสำเร็จ ของสำนักงาน สถานศึกษา ครู และนักเรียน ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1สู่สาธารณชน ซึ่งวิธีการที่สำคัญวิธีหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ เพื่อให้ครอบคลุมครบถ้วน และบรรลุวัตถุประสงค์ คือการสร้างเครือข่ายประชาสัมพันธ์ในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ เช่น เว็บไซต์ สื่อหนังสือพิมพ์ วิทยุ และโทรทัศน์ โดยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 เป็นช่องทางที่ให้เครือข่ายประชาสัมพันธ์ส่งผลงาน ผลสำเร็จ นวัตกรรม ภาพกิจกรรม ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สถานศึกษาในสังกัด นักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษา เพื่อประชาสัมพันธ์สู่สาธารณชนต่อไป

 

 

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads