วันอาทิตย์, 8 กันยายน, 2024

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD
“คณะ ก.ธ.จ.ขอนแก่น”เอาจริงลงสอดส่องการก่อสร้างถนน คสล.หน้าตลาดโนนศิลา-ถ.ตำบลโนนแดง

“คณะ ก.ธ.จ.ขอนแก่น”เอาจริงลงสอดส่องการก่อสร้างถนน คสล.หน้าตลาดโนนศิลา-ถ.ตำบลโนนแดง

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD

“คณะ ก.ธ.จ.ขอนแก่น”เอาจริงลงสอดส่องการก่อสร้างถนน คสล.หน้าตลาดโนนศิลา-ถ.ตำบลโนนแดง

 

เพื่อลงพื้นที่ สอดส่องและให้คำแนะนำกับหน่วยงานที่ได้รับงบประมาณจากรัฐบาล ให้ใช้หลักธรรมาภิบาล ให้บริหารงานแบบโปร่งใสและมีส่วนร่วมของภาคประชาชน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด ให้เกิดกับประชาชนอย่างคุ้มค่าในงบประมาณที่รัฐบาลจัดสรรให้


เมื่อวันที่ 13 กรกฏาคม 2567 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น รายงานว่า คณะของ ก.ธ.จ.ขอนแก่น ได้ลงพื้นที่สอดส่องโซนใต้ 2 โครงการดังนี้โครงการการบริหารจัดการใช้จ่ายเงินอุดหนุนโรงเรียน (เรียนฟรี 15 ปี) ปีงบประมาณ 2567 โรงเรียนเมืองพลพิทยาคม อำเภอพล จังหวัดขอนแก่น และโครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก(คสล.)หน้าตลาดโนนศิลา-ถนนตำบลโนนแดง รหัสสายทาง ขก.ถ.27 -003 หมู่ที่ 1 บ้านโนนศิลา ขนาดกว้าง 5.00 เมตร ยาว 360 เมตร หนา 0.15 เมตร หรือมีผิวจราจรไม่น้อยกว่า 1,800 ตารางเมตร ตำบลโนนศิลา อำเภอโนนศิลา จังหวัดขอนแก่น งบประมาณ 1,208,000 บาท หน่วยงานดำเนินการ การปกครองท้องถิ่นจังหวัดขอนแก่น เทศบาลตำบลโนนศิลา อำเภอโนนศิลา จังหวัดขอนแก่น


โดยมี รายชื่อก.ธ.จ.ที่ปรึกษาก.ธ.จ.ที่ร่วมลงพื้นที่สอดส่อง ประกอบด้วย ดร.สมยงค์ แก้วสุพรรณ รองประธาน ก.ธ.จ.ขอนแก่น ปฏิบัติหน้าที่ ประธาน ก.ธ.จ.ขอนแก่น ,นายสุภี ทองมีค่า ก.ธ.จ.ขอนแก่น ,ดร.ชำนาญ ศรีวงษ์ ก.ธ.จ. ขอนแก่น ,นายโกมิฬ ขอดคำ ก.ธ.จ.ขอนแก่น, นายประณต มิ่งขวัญ ก.ธ.จ. ขอนแก่น ,นายดวงเด่น ลีลรัตนปัญญา ก.ธ.จ.ขอนแก่น , นายสวัสดิ์ พรมโสภณ ก.ธ.จ.ขอนแก่น ,นายถวิลกานต์ ชาวกะตา ก.ธ.จ.ขอนแก่น และนายหมวดตรีชูไทย วงศ์บุญมี ทปษ.ก.ธ.จ.ขอนแก่น รายการลงพื้นที่สอดส่องทั้ง 2 โครงการ ภายใต้การนำของ นายเจริญชัย ล่ามสมบัติ ผู้อำนวยการ(เชี่ยวชาญ)ผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนเมืองพลพิทยาคม พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร คณะครูอาจารย์ ตลอดจน นายวราพงษ์ แสนศรี นายกเทศมนตรีตำบลโนนศิลาพร้อมคณะผู้บริหารได้ร่วมชี้แจง และนำคณะ ก.ธ.จ.ขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่จริงของโครงการดังกล่าว


เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว นายวราพงษ์ แสนศรี นายกเทศมนตรีตำบลโนนศิลา นายกเทศบาลตำบลโนนศิลา อำเภอโนนศิลา จังหวัดขอนแก่น ชี้แจงว่าตามที่โครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็กหน้าตลาดโนนศิลา-ถนนตำบลโนนแดง รหัสสายทาง ขก.ถ.27 -003 หมู่ที่ 1 บ้านโนนศิลา ขนาดกว้าง 5.00 เมตร ยาว 360 เมตร หนา 0.15 เมตร หรือมีผิวจราจรไม่น้อยกว่า 1,800ตารางเมตร ตำบลโนนศิลา อำเภอโนนศิลา จังหวัดขอนแก่น งบประมาณ 1,208,000 บาท หน่วยงานดำเนินการ การปกครองท้องถิ่นจังหวัดขอนแก่น เทศบาลตำบลโนนศิลา อำเภอโนนศิลา จังหวัดขอนแก่น เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนผู้ที่สัญจรผ่านไปมาให้ดำเนินการก่อสร้างถนนสายดังกล่าว เพื่ออำนวยความสะดวก ในการเดินทางของประชาชน ใช้เป็นเส้นทางสายหลักในการขนส่งสินค้าทางการเกษตรของประชาชนสภาพปัจจุบันอย่างเป็นถนนลูกรังเป็นหลุ่มเป็นบ่อ ช่วงฤดูฝนมีน้ำท่วมขังการเดินทางยากลำบากและอาจเกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน อีกทั้งเพื่อช่วยพัฒนาส่งเสริมคุณภาพชีวิตของประชาชน และเป็นการส่งเสริมและพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจของประเทศอีกทางหนึ่งด้วย


ด้าน ดร.สมยงค์ แก้วสุพรรณ รองประธาน คณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัด (ก.ธ.จ.) ขอนแก่น ปฏิบัติหน้าที่ประธาน คณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัด (ก.ธ.จ.) ขอนแก่น กล่าวว่า การลงสอดส่องติดตาม ตามแผนงานของโครงการที่ได้รับอนุมัติ จากสำนักนายกรัฐมนตรี ให้ลงสอดส่องแผนงาน การลงสอดส่องครั้งนี้เป็นการลงสอดส่องเป็นครั้งที่ 1 เพราะปกติทางธรรมาภิบาลสำนักนายกรัฐมนตรี สามารถลงสอดส่องได้ประมาณ 3 ครั้ง คือก่อนดำเนินการ 1 ครั้ง และหลังดำเนินการเพราะฉะนั้นวัตถุประสงค์ที่มาในวันนี้ เพื่อลงพื้นที่ สอดส่องและให้คำแนะนำกับหน่วยงานที่ได้รับงบประมาณจากรัฐบาล ให้ใช้หลักธรรมาภิบาล ให้บริหารงานแบบโปร่งใสและมีส่วนร่วมของภาคประชาชน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด ให้เกิดกับประชาชนอย่างคุ้มค่าในงบประมาณที่รัฐบาลจัดสรรให้.

3bb-ad
3bb-ad

About The Author

Related posts

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD