วันพฤหัส, 19 กันยายน, 2024

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD
“จ.ขอนแก่น”ติวเข้ม!อส.ขอนแก่น ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด

“จ.ขอนแก่น”ติวเข้ม!อส.ขอนแก่น ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD

“จ.ขอนแก่น”ติวเข้ม!อส.ขอนแก่น ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด

จ.ขอนแก่น ดำเนินโครงการฝึกอบรมเพิ่มศักยภาพผู้บังคับบัญชาและสมาชิก อส.ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปี พ.ศ.2567 เพื่อเพิ่มพูนศักยภาพ และขีดความสามารถของสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ในด้านการปฏิบัติหน้าที่


วันนี้ (5 ส.ค. 67) เวลา 10.30 น. นายกองเอกไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น/ผบ.อส.จ.ขอนแก่น มอบหมายให้ นายกองเอกยุทธพร พิรุณสาร รอง ผวจ.ขอนแก่น/รอง ผบ.อส.จ.ขอนแก่น เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมเพิ่มศักยภาพผู้บังคับบัญชาและสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน (อส.) ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ระหว่างวันที่ 5 – 7 สิงหาคม 2567 ที่ กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดขอนแก่นที่ 1ช โดยมี นายประจวบ รักแพทย์ ปลัด จ.ขอนแก่น ในฐานะหัวหน้าฝ่ายอำนวยการกองบัญชาการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดขอนแก่น ,หน.ฝอ.บก.อส.จ.ขอนแก่น ผู้แทน สนง.ปปส.ภาค 4 และป้องกันจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย ผู้เข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 100 คน ได้แก่ ปลัดอำเภอ อำเภอละ 1 คน ผบ.ร้อย อส.จ.ขก.1 รอง ผบ.ร้อย อส.จ.ขก.1 และสมาชิก อส. สังกัด ร้อย อส.อ. แห่งละ 2 คน เข้าร่วมพิธี โดยได้รับการสนับสนุนชุดวิทยากรครูฝึกจากหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เทศบาลตำบลหนองบัว จังหวัดอุดรธานี สนง.ปปส.ภาค 4 และ ทปค.จ.ขก.


ตามที่คณะรัฐมนตรีได้แถลงนโยบายต่อรัฐสภา โดยกำหนดให้การแก้ไขปัญหายาเสพติดอยู่ในนโยบายการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี นำความปลอดภัยมาสู่ประชาชนโดยจะทำงานร่วมกับประชาชนทุกภาคส่วน เพื่อดำเนินการปราบปรามผู้มีอิทธิพลและยาเสพติดให้หมดสิ้นไปจากสังคมไทย ภายใต้แนวคิด “เปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วย” ส่วนผู้ผลิตและผู้ค้าต้องได้รับโทษตามกระบวนการยุติธรรม โดยใช้มาตรการปราบปรามทางกฎหมายอย่างจริงจัง รวมทั้งการ “ยึด อายัดทรัพย์สิน” เพื่อตัดวงจรการค้ายาเสพติด พร้อมดำเนินการเจรจาทางการทูตกับประเทศตามแนวชายแดน เพื่อควบคุมการลักลอบนำเข้ายาเสพติดเข้ามาในประเทศ และดึงผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดออกจากวงจรการค้ายาเสพติดอย่างถาวร


ด้วยกองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดขอนแก่น จึงได้จัดทำโครงการพัฒนาศักยภาพการปฏิบัติงานและการฝึกทบทวนการป้องกันการก่อความไม่สงบของสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน เพื่อเสริมสร้างความมั่นคงภายในและความสงบเรียบร้อยของจังหวัดอุทัยธานี ประจำปี 2567 โดยมีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อเพิ่มพูนศักยภาพและขีดความสามารถของสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ในด้านการปฏิบัติหน้าที่ 2. เพื่อให้สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน สามารถปฏิบัติหน้าที่ในการรักษาความสงบเรียบร้อย การรักษาความปลอดภัยสถานที่ราชการ การรักษาความปลอดภัยบุคคล มีประสิทธิภาพสูงสุด3. เพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ และทักษะ รู้หลักปฏิบัติในการควบคุมและการปฏิบัติจิตวิทยาในการควบคุมฝูงชน และ 4. เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ทำให้เกิดความมั่นใจในการปฏิบัติหน้าที่.

3bb-ad
3bb-ad

About The Author

Related posts

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD