วันอังคาร, 17 กันยายน, 2024

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD
“อ.โคกโพธิ์ไชย จ.ขอนแก่น”ต่อยอดและขยายผลโครงการสร้างความปรองดองและสมานฉันท์ โดยใช้หลักธรรมทางศาสนา

“อ.โคกโพธิ์ไชย จ.ขอนแก่น”ต่อยอดและขยายผลโครงการสร้างความปรองดองและสมานฉันท์ โดยใช้หลักธรรมทางศาสนา

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD

“อ.โคกโพธิ์ไชย จ.ขอนแก่น”ต่อยอดและขยายผลโครงการสร้างความปรองดองและสมานฉันท์ โดยใช้หลักธรรมทางศาสนา

อำเภอโคกโพธิ์ไชย จังหวัดขอนแก่น เปิดการอบรมโครงการต่อยอดและขยายผล โครงการต่อยอดและขยายผลโครงการสร้างความปรองดองและสมานฉันท์ โดยใช้หลักธรรมทางศาสนา ขยายผลสู่หมู่บ้านศีลธรรม เพื่อสรุปผลและถอดบทเรียนการดำเนินโครงการฯ ในรอบปีที่ผ่านมา


เมื่อวันที่ 23 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น รายงานว่า ที่ หอประชุมอำเภอโคกโพธิ์ไชย จังหวัดขอนแก่น นายคฤทธิ์ เพ็ชรสูงเนิน นายอำเภอโคกโพธิ์ไชย เป็นประธานในการเปิดการอบรมโครงการต่อยอดและขยายผลโครงการสร้างความปรองดองและสมานฉันท์ โดยใช้หลักธรรมทางศาสนา ขยายผลสู่หมู่บ้านศีลธรรม เพื่อสรุปผลและถอดบทเรียนการดำเนินโครงการฯ ในรอบปีที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้เข้าอบรมทั้งสิ้น 80 คน

นายคฤทธิ์ เพ็ชรสูงเนิน
   นายคฤทธิ์ เพ็ชรสูงเนิน นายอำเภอโคกโพธิ์ไชย กล่าวว่าโครงการต่อยอดและขยายผลโครงการสร้างความปรองดองและสมานฉันท์ โดยใช้หลักธรรมทางศาสนา ขยายผลสู่หมู่บ้านศีลธรรม เพื่อสรุปผลและถอดบทเรียนการดำเนินโครงการฯ ในรอบปีที่ผ่านมา ตามที่กระทรวงมหาไทยได้กำหนดนโยบายการดำเนินโครงการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ โดยใช้หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา “หมู่บ้านรักษาศีล 5 ขยายผลสู่ หมู่บ้านศีลธรรม” ในการยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน โดยยึดหลักทางศาสนา และนำมาปฏิบัติจนเป็นวิถีชีวิต เพื่อสร้างวัฒนธรรมการอยู่ร่วมกันด้วยความปรองดอง สมานฉันท์ก่อให้เกิดสันติสุขในหมู่บ้าน/ชุมชน พัฒนาไปสู่หมู่บ้านศีลธรรม ภายใต้ภารกิจของกระทรวงมหาดไทย ซึ่งมีพันธกิจที่เกี่ยวข้องกับประชาชน สมดังพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐที่หวังให้ “ประเทศชาติมั่นคง ประชาชนมีความสุข แก้ไขในสิ่งผิด สืบสานในพระราชปณิธาน ภายใต้ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง “


นายอำเภอโคกโพธิ์ไชย กล่าวถึงวัตถุประสงค์หลักเพื่อเป็นโครงการเฉลิมพระเกียรติ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิม พระชนมพรรษา ครบ 72 พรรษา อีกทั้งเพื่อปลูกฝังจิตสำนึกและสร้างความตระหนัก รักและเชิดชูสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ให้เป็นสถาบันหลักของประเทศอย่างมั่นคง
ตลอดจนเพื่อขยายผลการดำเนินงานโครงการจากโครงการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ โดยใช้หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา “หมู่บ้านรักษาศีล 5 ” เป็นโครงการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ โดยใช้หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา “หมู่บ้านรักษาศีล 5 ขยายผลสู่ หมู่บ้านศีลธรรม” และเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนได้นำหลักธรรมทางศาสนามาประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิตอย่างมีความสุขและมีคุณภาพชีวิตที่ดี เพื่อให้เกิดความปรองดองสมานฉันท์ ลดปัญหาความขัดแย้ง สร้างความมั่นคง ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน.

3bb-ad
3bb-ad

About The Author

Related posts

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD