วันพุธ 1 พฤษภาคม 2024

งามหน้าชาวบ้านทุ่ม ขอนแก่น เซ็งเป็ด ! ร้องสื่อฯ ถนนพัง

งามหน้าชาวบ้านทุ่ม ขอนแก่น เซ็งเป็ด ! ร้องสื่อฯ ถนนพัง
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

งามหน้าชาวบ้านทุ่ม ขอนแก่น เซ็งเป็ด ! ร้องสื่อฯ ถนนพัง

หลังนายกฯและสท.เขต   2 ทม.บ้านทุ่ม ขึ้นป้ายชื่อตนและพวกอวดผลงาน อนุมัติเงินงบประมาณ ปี 61 กว่าล้านบาท ซ่อมถนนให้ดีกว่าเดิม  ด้านชาวบ้านโวย ที่ผ่านมาเอาแค่หินคลุกมาลง ฝนตกถนนพังยิ่งกว่าหลุมดาวอังคาร อยากให้ทำถนนใหม่ เพราะสัญจรไปมาลำบาก

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 29 สิงหาคม ที่ถนนเส้นทางรอยต่อเทศบาลตำบลบ้านเป็ดกับเทศบาลตำบลบ้านทุ่มนายศักดิ์  ม่วงนิล  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.บ้านทุ่ม อ.เมือง จ.ขอนแก่น พร้อมคณะกรรมการหมู่ 1 บ้านทุ่มและชาวบ้าน กว่า 20 คน นำสื่อมวลชนลงพื้นที่ ดูถนนที่พังเป็นหลุมเป็นบ่อ ประชาชนที่สัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก และดูแผ่นป้ายข้อความการได้รับอนุมัติการซ่อมถนนที่ชำรุดของ สมาชิกสภาเทศบาลเมืองบ้านทุ่ม เขต 2 จำนวน 6 คนในวงเงิน 1,160,000 บาท ตลอดจนข้อความกราบขออภัยในความลำบากในการอนุมัติงบประมาณ ประจำปี 61 จากนายเสน่ห์  เสนะไพรวรรณ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านทุ่ม แล้วมาขึ้นป้ายโปรโมทผลงานหาเสียงของตัวเอง แบบนี้มันถูกต้องไหม ซึ่งเป็นงบประมาณของแผ่นดิน ไม่ใช่เงินของส่วนตัวเอง แถมยังเป็นนายกเทศมนตรีรักษาการ ตามมาตรา 44  ที่มาติดตั้งไว้ริมถนนให้คนที่ผ่านไปมาได้ดู

นายศักดิ์  ม่วงนิล  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.บ้านทุ่ม อ.เมือง จ.ขอนแก่น กล่าวว่า เรียนท่านสื่อมวลชน จ.ขอนแก่น เพื่อทราบดังที่ท่านเห็นได้มีการขึ้นป้าย การได้รับอนุมัติการซ่อมถนนที่ชำรุด ของ สมาชิกสภาเทศบาลเมืองบ้านทุ่ม เขต 2 จำนวน 6 ท่าน คือ 1.สท.สวาท   เบี้ยวโกฏิ 2.สท.พินิจ   ยศตันเทียน 3.สท.เกษมสันต์  โสแสนน้อย 4.สท.สมโภสน์  รักสนิท 5.สท.จัตตุพร เสนามนตรี และ 6.สุพจน์  คำสิงห์ ในวงเงิน 1,160,000 บาท กราบขออภัยในความลำบากในการอนุมัติงบประมาณ จากนายเสน่ห์  เสนะไพรวรรณ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านทุ่ม แล้วมาขึ้นป้ายโปรโมทผลงานหาเสียงของตัวเอง แบบนี้มันถูกต้องไหม ซึ่งเป็นงบประมาณของแผ่นดิน ไม่ใช่เงินของส่วนตัว และยังเป็นนายกเทศมนตรีรักษาการ ตามมาตรา 44

 

 

 

นายศักดิ์  กล่าวเพิ่มเติมว่าความเป็นจริงแล้วถนนเส้นนี้กว่าจะได้งบประมาณมาซ่อมได้ใช้เวลานานมาก จนขณะนี้ชาวบ้านเขาได้รับความเดือดร้อนจากการสัญจรไปมา กันไปทั่ว และอีกอย่าง นายเส่นห์    เสนะไพวรรณ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านทุ่ม คนเดียวกันนี้ เคยถูก ปปช.ชี้มูลความผิด ที่ ปช.0034(ขก.)/0477 ลงวันที่ 28 มิ.ย.2559 เรื่องคดีมีมูลกรณีนายเสน่ห์ร่วมกับพวกกระทำความผิดทุจริตและประพฤติมิชอบ โดยไม่มีอำนาจ อนุญาตให้เอกชนเข้าลักลอบขุดดินสระน้ำสาธารณะประโยชน์ บ้านเหล่าเกรียนหัก หมู่ 5 ต.บ้านทุ่ม อ.เมือง จ.ขอนแก่น นำดินไปขาย มีมติส่งเรื่องให้ผู้มีอำนาจแต่งตั้งและถอดถอน และส่งเรื่องให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ตามมาตรา 89/2 แห่งกฎหมาย ปปป.ปี 2542 โดยเรื่องผ่านสำนักงานส่งเสริมการปกครองส่วนถิ่น จ.ขอนแก่น ส่งต่อไปยัง ผวจ.ขอนแก่น โดยมีความเห็นจริงตามที่ ปปช.ชี้มูล และได้ดำเนินการส่งต่อไปยังกรมการปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อเสนอให้ รมว.กระทรวงมหาดไทย ให้ปลดออก จนบัดนี้เรื่องยังไม่ถึง รมว.กระทรวงมหาดไทย ไม่รู้ว่าไปติดที่ตรงไหนของกรมการปกครองส่วนท้องถิ่น ทั้งที่ เรื่องออกจากจังหวัดตาหลังเรื่องปลดหมอเปรม แค่ 10 กว่าวัน แต่หมอเปรมกับถูก รมว.กระทรวงมหาดไทย ใช้ ม.44 ปลดออกไปก่อนหน้านี้แล้ว จึงอยากฝากถามท่านผู้ว่าราชการว่าที่ขึ้นป้ายโชว์ผลงานของตัวเอง แบบนี้มันถูกต้องไหม

ด้าน นายปรีชา   ผาคลองยุน  อายุ 67 ปี กรรมการหมู่บ้านหมู่ที่ 1 บ้านทุ่ม ต.บ้านทุ่ม อ.เมือง จ.ขอนแก่น วัตถุประสงค์ที่มาในวันนี้คือ อยากให้มีการทำถนนหนทางใหม่ เพราะสัญจรไปมาลำบากมาก เส้นทางนี้บุคคลใช้สัญจรไปมามากมาย จนชาวบ้านพากันบ่นให้คณะกรรมการหมู่บ้านว่าไม่ลงพื้นที่ซ่อมแซ่มถนนสักที ชาวบ้านบ่นว่ากรรมการหมู่บ้านไม่มีหูมีตาหรือถึงไม่ลงมาดูแล จนวันนี้ถึงได้ลงมาดูพื้นที่กับผู้ใหญ่บ้านและกรรมการหมู่บ้านหลายๆท่าน ส่วนในการขึ้นป้ายตนเองก็ไม่รู้ว่าเขาขึ้นเพื่อจะมีโครงการอะไร และ ระยะเวลาก่อสร้างก็ไม่ระบุเห็นขึ้นป้ายชื่อ สท.เขต 2 และชื่อนายกเทศบาลเมืองบ้านทุ่ม มาอย่างนี้สักอาทิตย์หนึ่งแล้ว ทางที่ดีควรนำงบประมาณในปี 60 มาซ่อมแซ่มแก้ไขถนนให้ดีกว่าเดิม เพราะที่ผ่านมาเอาแค่หินคลุกมาลง พอฝนตกถนนพังยิ่งกว่าหลุมดาวอังคาร จะดีกว่าไหม

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads