วันอาทิตย์ 28 เมษายน 2024

“ร.พ.ขอนแก่น” พบตัวญาติผู้ป่วยที่หายไป แล้ว นำส่งกลับคืนสู่อ้อมกอดมารดา

“ร.พ.ขอนแก่น” พบตัวญาติผู้ป่วยที่หายไป แล้ว นำส่งกลับคืนสู่อ้อมกอดมารดา
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

 “ร.พ.ขอนแก่น” พบตัวญาติผู้ป่วยที่หายไปแล้ว นำส่งกลับคืนสู่อ้อมกอดมารดา


เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น รายงานว่า ตามที่โรงพยาบาลขอนแก่นได้ประกาศตามหาญาติผู้ป่วยที่หายไป เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2566 ขณะนี้เจอตัวและนำส่งครอบครัวเรียบร้อยแล้ว สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2566 โรงพยาบาลขอนแก่นได้รับ น.ส.กัลยา ป่าสนธิ์ ไว้รักษาที่หอผู้ป่วยศัลยกรรมอุบัติเหตุ ซึ่งมาด้วยอาการมีแผลฉกรรจ์ที่ต้นขา ต่อมาเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2566 โรงพยาบาลขอนแก่นได้จำหน่าย น.ส.กัลยา ออกจากโรงพยาบาลเนื่องจากมีอาการดีขึ้นแล้ว หลังจากนั้น น.ส.กัลยา ได้ไปเฝ้าไข้น้องชาย ที่พักรักษาตัวที่หอผู้ป่วยศัลยกรรมกระดูกและข้อชาย 1 กับมารดา และเมื่อวันที่ 2 กันยายน 2566 มารดาของ น.ส.กัลยา ได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลขอนแก่น ว่า น.ส.กัลยา หายไป


จากนั้น ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า น.ส.กัลยา เดินออกจากโรงพยาบาลขอนแก่น ในวันที่ 1 กันยายน 2566 เวลา 22.32 น. เดินไม่สะดวกเนื่องจากมีแผลที่ต้นขา ประกอบกับมีอาการทางจิตเวช เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลขอนแก่นจึงได้ให้การช่วยเหลือมารดาของ น.ส.กัลยา ในการตามหาและอำนวยความสะดวกพาไปลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองขอนแก่น เพื่อให้สายตรวจช่วยตามหาอีกทาง จนกระทั่งวันที่ 3 กันยายน 2566 ก็ยังหาตัวไม่พบ โรงพยาบาลขอนแก่นจึงได้ให้เจ้าหน้าที่นำรถพามารดาของ น.ส.กัลยา ตามหาทั่วเมืองขอนแก่น และอำเภอพระยืน ซึ่งเป็นภูมิลำเนา และลงประกาศตามหาตัวทาง Facebook โรงพยาบาลขอนแก่น แต่ก็ยังไม่พบ
ต่อมา วันที่ 4 กันยายน 2566 ได้รับข่าวดีจากมารดาของ น.ส.กัลยา ว่าพบตัว น.ส. กัลยา แล้ว โดยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้โทรมาแจ้งว่ามีพลเมืองดีพบตัว น.ส.กัลยา ที่บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรอำเภอกมลาไสย พร้อมมีบาดแผลตามร่างกาย จึงแจ้งหน่วยกู้ชีพนำส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลกมลาไสย จึงได้สอบถามชื่อ-สกุล ประกอบกับเห็นประกาศของโรงพยาบาลขอนแก่นตามหาคนหายทาง Facebook จึงโทรแจ้งมารดาของ น.ส.กัลยา แต่ น.ส.กัลยา ยังคงต้องพักรักษาที่โรงพยาบาลกมลาไสย ต่อจนกว่าแพทย์จะสั่งจำหน่ายออกจากโรงพยาบาล


โดยในวันที่ 7 กันยายน 2566 โรงพยาบาลขอนแก่นได้รับโทรศัพท์จากมารดาของ น.ส. กัลยา ว่า โรงพยาบาลกมลาไสย สั่งจำหน่าย น.ส.กัลยา ออกจากโรงพยาบาลแล้ว แต่มารดาไม่มีกำลังทรัพย์และติดขัดในหลายเรื่องในการเดินทางไปรับ น.ส.กัลยา ที่โรงพยาบาลกมลาไสย โรงพยาบาลขอนแก่นจึงได้อำนวยความสะดวกพามารดาของ น.ส.กัลยา ไปรับตัว น.ส. กัลยา ที่โรงพยาบาลกมลาไสย พร้อมนำส่งกลับภูมิลำเนาที่อำเภอพระยืน จังหวัดขอนแก่น ท่ามกลางบรรยากาศของความตื้นตันและยินดีที่ น.ส.กัลยา ได้กลับคืนสู่อ้อมกอดของมารดา และครอบครัว.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads