วันเสาร์ 27 เมษายน 2024

สพป.ขอนแก่น เขต.1 เข้ม!สอนว่ายน้ำเพื่อชีวิต

สพป.ขอนแก่น เขต.1 เข้ม!สอนว่ายน้ำเพื่อชีวิต
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

สพป.ขอนแก่น เขต.1 เข้ม!สอนว่ายน้ำเพื่อชีวิต

เมื่อเวลา 11.00 นวันที่ 9 มิ.ย. ที่ สระว่ายน้ำ รร.สนามบิน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ดร.ภูมิพัทธ  เรืองแหล่ ผอ. สพป.ขอนแก่น เขต 1 เป็นประธานเปิดโครงการกิจกรรมภาคฤดูร้อนปีการศึกษา 2561 ว่ายน้ำเพื่อชีวิต สำหรับนักเรียนประถมศึกษา (ไลฟ์-เซฟวิ่ง)สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 ที่ สระว่ายน้ำ รร.สนามบิน จ.ขอนแก่น โดยมี นางสาวประภาพร  สำเรียงจิตต์ รอง ผอ. สพป.ขอนแก่นเขต 1 ในนามคณะกรรมการดำเนินการโครงการกิจกรรมภาคฤดูร้อนปีการศึกษา 2547 ว่ายน้ำเพื่อชีวิต สำหรับนักเรียนประถมศึกษา (Life Saving) ของโรงเรียน ใน สังกัด สพป.ขอนแก่นเขต 1 นางภัทรนันฐ์  ไหลงามรอง.ผอ.สพป.ขอนแก่น เขต 1 นายไวยยากรณ์  ยะนะโชติ ผอ.รร.บึงเนียมใคร่นุ่น พร้อมด้วยบุคลากรครู และนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน510 คน

ดร.ภูมิพัทร  เรืองแหล่

ดร.ภูมิพัทร เรืองแหล่ ผอ. สพป.ขอนแก่น เขต 1 กล่าวว่า ตามที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่นเขต 1 ได้ดำเนินโครงการกิจกรรมภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2561 “ว่ายน้ำเพื่อชีวิต’ สำหรับนักเรียนประถมศึกษา ครูและนักเรียนอายุ 7-9 ปี เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3 ซึ่งจัดเป็นปีที่ 5 ในการจัดเพื่อสามารถให้ว่ายน้ำเป็นและรู้จักเอาตัวรอดจากการเสียชีวิต เมื่อประสบอุบัติเหตุทางน้ำและช่วยเหลือผู้อื่นได้ตามนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการกา รศึกษาขั้นพื้นฐานระหว่างวันที่ 9-10 มิถุนายน 2561

ดร.ภูมิพัทร กล่าวด้วยว่าโครงการ”ว่ายน้ำเพื่อชีวิต เป็นการอบรมเชิงปฏิบัติการให้กับครูในหลักสูตรว่ายน้ำเพื่อเอาชีวิตรอดและวิธีช่วยเหลือคนตกตรงน้ำ ตลอดจนให้มีความรู้และฝึกการปฏิบัติว่ายน้ำเพื่อเอาชีวิตรอดให้กับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3 และเสริมสร้างทักษะชีวิตและบุคลากรครู พรีอมทั้งต่อยอดขยายผลให้กับนักเรียนในโรงเรียนเป้าหมาย ในเขต 3 อำเภอ คืออำเภอเมือง ,อำเภอบ้านฝาง และอำเภอพระยืน จำนวน 45 คนเจ้าหน้าที่ส่งเสริมการจัดการศึกษาขอนแก่นเขต 1 จำนวน 8 คน ครูผู้ฝึกสอนจำนวน 15 คน รวม510 คน

ดร.ภูมิพัทร กล่าวอีกว่าการสอนหลักสูตรและกิจกรรมของหลักสูตรว่ายน้ำเพื่อเอาชีวิตรอด เพื่อให้มีความรู้เรื่องความปลอดภัยทางน้ำการเอาชีวิตรอดทางน้ำและวิธีช่วยเหลือคนตกน้ำกลุ่มน้ำเป้าหมายคือเด็กอายุ 6 ปีขึ้นไปทุกคนสามารถว่ายน้ำเพื่อเอาชีวิตรอดหรือลอยตัวในน้ำได้นาน 3 นาทีเคลื่อนที่ไปในน้ำได้อย่างน้อย 15 เมตร และรู้จักวิธีช่วยเหลือผู้อื่นที่ประสบเหตุทางน้ำได้และมีพื้นฐานว่ายน้ำเป็น.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads