วันอังคาร 30 เมษายน 2024

ททท. ชวนเที่ยวข้ามถิ่น กินข้ามภาค

ททท. ชวนเที่ยวข้ามถิ่น กินข้ามภาค
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

ททท. ชวนเที่ยวข้ามถิ่น กินข้ามภาค


“การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ชวนเที่ยวข้ามถิ่น กินข้ามภาค ไปกับงาน Amazing Thai Fruits อเมซิ่ง ยิ่งกว่าเดิม”


     เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 15 มิถุนายน 2565 ที่ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น นายสมศักดิ์จันทร์ตระกูลผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นเป็นประธานเปิดโครงการเที่ยวข้ามถิ่นกินข้ามภาคกิจกรรม Amazing Thai Fruits งานจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 15 – 19 มิถุนายน 2565  ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น นำเสนอผลผลิตและสินค้าเด่นในจังหวัดมานำเสนอข้ามภาค เพื่อเน้นการจำหน่ายสินค้าผลไม้ตะวันออก สู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นการแลกเปลี่ยนสินค้าให้เกิดความแปลกใหม่ ผลักดันและยกระดับการท่องเที่ยว ต่อยอดสินค้าไปสู่ภาคต่าง ๆ กัน โดยมี น.ส.ธนวัน กาสี ผอ.ททท.สำนักงานขอนแก่น ,ดร.สุรสิทธิ์ สิงห์หลง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดขอนแก่น, นายบุญฤทธิ์ พาณิชย์รุ่งเรือง รองนายกเทศมนตีเทศบาลนครขอนแก่น,นายภพพล เกษมสันต์ ณ อยุธยา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดขอนแก่น,นางปราณี ธีรภานุ นายกสมาคมแม่ดีเด่น จ.ขอนแก่น,น.ส.นิสา ชาภู่พวง ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ขอนแก่น หัวหน้าส่วนราชการ ตัวแทนสภาอุตสาหกรรม และตัวแทนหอการค้าจังหวัดขอนแก่น สื่อมวลชนจังหวัดขอนแก่น และพี่น้องประชาชน ร่วมงานอย่างคับคั่ง


    น.ส.ธนวัน กาสี ผอ.ททท.สำนักงานขอนแก่น กล่าวว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ผุดไอเดียดึงนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ กระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวข้ามภาค ทานอาหารข้ามถิ่น ส่งเสริมการท่องเที่ยวในแต่ละจังหวัดให้คึกคักมากขึ้น นำเสนอสินค้าที่เป็นจุดเด่นของประเทศไทย เช่นอาหารไทย ผลไม้ไทย ให้แก่นักท่องเที่ยวที่ทยอยกลับเข้าประเทศจากการโครงการ Test & Go จะทำให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี


     น.ส.ธนวัน กล่าวอีกว่าช่วงเดือน พ.ค. – ส.ค. ของทุกปี ประเทศไทยจะมีผลผลิตทางการเกษตรออกสู่ตลาดเป็นจำนวนมาก สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้ผู้ประกอบการ และเกษตรกร สามารถนำผลผลิตออกมาจำหน่าย ทำให้มีช่องทางการตลาดรองรับผลผลิตที่จะออกสู่ตลาด สร้างรายได้แก่ผู้ประกอบการ ผู้บริโภคได้ซื้อผลไม้ที่สดและมีคุณภาพดี สร้างการรับรู้และกระตุ้นการบริโภคผลไม้ไทยมากขึ้น รวมถึงส่งเสริมการท่องเที่ยวในเขตจังหวัดขอนแก่น และจังหวัดภาคตะวันออก เช่น การท่องเที่ยวเชิงเกษตร การทานผลไม้ในสวน หรือการไหว้พระขอพรในจังหวัดที่จัดงาน และมีแนวโน้มว่าจะมีนักท่องเที่ยว และประชาชนเข้าร่วมงานเพิ่มขึ้น


     น.ส.ธนวัน กล่าวด้วยว่ากิจกรรม “Amazing Thai Fruits” นำเสนอผลผลิตและสินค้าเด่นในจังหวัดมานำเสนอข้ามภาค เพื่อเน้นการจำหน่ายสินค้าผลไม้ตะวันออก สู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นการแลกเปลี่ยนสินค้าให้เกิดความแปลกใหม่ ผลักดันและยกระดับการท่องเที่ยว ต่อยอดสินค้าไปสู่ภาคต่าง ๆ กัน โดยนำเสนอผลไม้ไทยในรูปแบบ Buffet ผลไม้ อิ่มได้ไม่อั้น พร้อมทั้งดำเนินการตามมาตรการด้านสาธารณสุข โดยในงานจะมีการออกบูธจำหน่ายสินค้า และจำหน่ายแพ็คเกจทัวร์ไหว้พระในจังหวัดขอนแก่น และการจัดทัวร์ทานผลไม้สดจากสวน รวมถึงกิจกรรมส่งเสริมการขายนาทีทองนาทีถูก รับชมดนตรีสดจากศิลปินที่มีชื่อเสียงได้ทุกวัน อาทิ มนต์แคน แก่นคูณ ตรี ชัยณรงค์ ข้าวทิพย์ ธิดาดิน ก้านตอง ทุ่งเงิน และเต๋า ภูศิลป์ ตั้งแต่วันที่ 15 – 19 มิถุนายน 2565  ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น.

 

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads