วันพฤหัสบดี 2 พฤษภาคม 2024

ชาวบ้านข้องใจ! ทต.บ้านเป็ด จ.ขอนแก่น ไม่เก็บขยะ

ชาวบ้านข้องใจ! ทต.บ้านเป็ด จ.ขอนแก่น ไม่เก็บขยะ
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

ชาวบ้านข้องใจ! ทต.บ้านเป็ด จ.ขอนแก่น ไม่เก็บขยะ

ชาวบ้านตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น น้อยใจ โพสต์ถามเทศบาลตำบลบ้านเป็ด ว่าทำไมไม่เก็บขยะให้

เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าว ประจำจังหวัดขอนแก่น รายงานว่า หลังโซเชี่ยลhttps://banped.go.th › webboardรถขยะไม่เก็บขยะ – Banped Subdistrict Municipality – เทศบาลตำบลบ้านเป็ดได้ มีการโพสต์ข้อความทำนองว่า”กำลังจะร้องเรียนพอดีเลย ไม่ทราบว่าทางเทศบาลตำบลบ้านเป็ดมีการจัดเก็บขยะอย่างไรคะ ปัญหาเรื่องขยะควรจะจัดเก็บทุกวัน หรือวันเว้นวันไหมคะ นี่จะ 2 อาทิตย์แล้วไม่มาจัดเก็บ ขยะที่นำมาทิ้งส่วนใหญ่เป็นขยะจากครัวเรือน ขยะเปียกทั้งนั้น พอไม่มาเก็บก็เกิดกลิ่นเหม็น มีหนอนเต็มถังขยะ ในบางครั้งสุนัขบริเวณนั้นก็มาคุ้ยเขี่ย

ทำให้เกิดความสกปรก เคยโทรไปแจ้งแล้วครึ่งนึง ก็แจ้งว่าจะดำเนินการให้ แต่หลังจากนั้นก็มิได้มีการดำเนินการแก้ไข รบกวนแจ้งกลับด้วยนะคะว่าจะดำเนินการแก้ไขอย่างไร”ชาวบ้านเดือดร้อนมาก,คือผมอยากทราบสาเหตุที่เทศบาลบ้านเป็ดทำใมใม่เก็บขยะทุกหลังคาเรือนทำใมคับ,ขยะใม่มาเก็บในบ้านหนองโจดทางไปหมู่บ้านดวงตะวัน2เป็นเวลา15วันแล้วคับ,ช่วยมาเก็บขยะตรงข้ามหน้าบ้านเลขที่ 499/20 ม.8 ถ.วีระศิริ ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น เพราะเกิดกลิ่นเหม็น คนเก็บขยะ,สุนัขมาคุ้ยเคลี่ย ทำให้ขยะกระจัดกระจายทั่วบริเวณ และไม่เข้าใจว่าทั้งเส้นทางมีการเก็บขยะเรียบร้อยและทำไมตรงข้ามหน้าบ้านของดิฉันจึงไม่มีรถขยะมาเก็บขยะ จึงขอรบกวนให้ทางเทศบาลดำเนินการขยะดังกล่าวให้ด้วยค่ะ (ต้องการให้ย้ายถังขยะที่ตั้ง ณ ปัจจุบันออกไปจากบริเวณนี้ด้วย เพราะคนส่วนใหญ่ที่ทิ้งขยะมาจากหลายบ้านมาทิ้งขยะ),เห็นรถมาเก็บขยะ บ้านกอกน้อย ม.12 เก็บซอยเดียว อีกซอยทำไมไม่เก็บค่ะ ขยะล้นถังแล้ว เกือบอาทิตย์แล้วคะ

ผู้สื่อข่าวติดต่อไปที่ผู้โพสต์ ให้ข้อมูลว่า บ้านตน อยู่ที่ หมู่บ้านศิริการ์เด็น 2 แต่เทศบาลฯ ไม่เก็บขยะให้ แม้จะใส่ถุงดำมัดปากเรียบร้อย ซึ่งมีชาวบ้านเจอปัญหานี้จำนวนมาก

 

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ของเทศบาลตำบลบ้านเป็ด แจ้งว่า จะออกจัดเก็บขยะบริเวณดังกล่าวให้ พร้อมทั้งชี้แจงว่า ตอบแบบหลักการ คือตอบว่า โคว์ต้า ทิ้งขยะ ไม่พอ แต่ไม่มีแผนการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเลย จนประชาชน ทนไม่ไหว ต้องขนไปทิ้งเอง ทีมผู้บริหาร เทศบาล บ้านเป็ด ชี้แจงว่ากำลัง ขอเพิ่มปริมาณการทิ้งขยะหมู่บ้านขยาย เพิ่มมากขึ้น เลยรับมือไม่ทัน ซึ่งเป็นเหตุผลที่ฟังไม่ขึ้น อย่างไรก็ตาม หากท่านไม่ได้รับความสะดวกหรือมีปัญหาเกี่ยวกับการจัดเก็บขยะของเทศบาลตำบลบ้านเป็ด สามารถติดต่อสอบถามโดยตรงได้ที่ 082 575 5767.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads