วันเสาร์ 27 เมษายน 2024

ปฏิวัติวงการเกษตรกรรมอินทรีย์ สารบำรุงดิน สารควบคุมวัชพืช หนึ่งทางรอดเกษตรกร ผลงานวิจัย บ. ทีเค ทรัพย์เจริญรุ่งเรือง จำกัด

ปฏิวัติวงการเกษตรกรรมอินทรีย์ สารบำรุงดิน สารควบคุมวัชพืช หนึ่งทางรอดเกษตรกร ผลงานวิจัย บ. ทีเค ทรัพย์เจริญรุ่งเรือง จำกัด
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

ปฏิวัติวงการเกษตรกรรมอินทรีย์
สารบำรุงดิน สารควบคุมวัชพืช หนึ่งทางรอดเกษตรกร ผลงานวิจัย บ. ทีเค ทรัพย์เจริญรุ่งเรือง จำกัด

พลิกผืนทรายให้กลายเป็นแผ่นดินทองโอกาสการเติบโตทางธุรกิจ และการแบ่งส่วนการตลาด คืนความอุดมสมบูรณ์ กลับสู่ตัวเกษตร ด้วยสินค้านวัตกรรมใหม่ “บีโนญ่า” สารควบคุมวัชพืชอินทรีย์ และ”บีซอยล์พลัส” สารปรับปรุงดินชนิดน้ำเข้มข้น ผลงานวิจัยโดย บริษัท ทีเค ทรัพย์เจริญรุ่งเรือง จำกัด ที่ช่วยลดตันทุน และช่วยเพิ่มผลผลิต

เมื่อเวลา 13.00 น.ที่ 3 กรกฎาคม 2565 ที่ ห้องประชุม WINNER 7 โรงแรมเดอะคอนวีเนี่ยน ขอนแก่น ริมถนนมิตรภาพ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น นายพันธ์เทพ เสาโกศล รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ประธานเป็นประธานกล่าวเปิดงาน ในงานเปิดตัวสินค้านวัตกรรมใหม่ “บีโนญ่า”สารควบคุมวัชพืชอินทรีย์และ “บีซอยล์พลัส” สารปรับปรุงดินชนิดน้ำเข้มข้น ของ บริษัท ทีเค ทรัพย์เจริญรุ่งเรือง จำกัด โดยมีนายทนงค์ คำทะมูล ประธานบริษัท ทีเค ทรัพย์เจริญรุ่งเรือง จำกัด ง,ดร.สยามรัฐ ป้านภูมิ นักวิจัยและที่ปรึกษาบริษัท ทีเค ทรัพย์เจริญรุ่งเรือง จำกัด,ว่าที่ร้อยตรี จิรติพงษ์ ฟุ้งพิลา หรือ อาวทิดโชค (MC) คณะผู้บริหาริ สมาชิกครอบครัวเคทรัพย์เจริญรุ่งเรือง กลุ่มเกษตรกรและสื่อมวลชนที่สนใจในการเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ดังกล่าว


  นายพันธ์เทพ เสาโกศล

นายพันธ์เทพ เสาโกศล รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่ารู้สึกเป็นเกียรติและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มิโอกาสมาเป็นประธานในงานเปิดตัวสินค้านวัตกรรมใหม่ “บีโนญ่า”สารควบคุมวัชพืชอินทรีย์และ “บีซอยล์พลัส” สารปรับปรุงดินชนิดน้ำเข้มข้น ของบริษัท ทีเค ทรัพย์เจริญรุ่งเรือง จำกัด ในครั้งนี้


    นายพันธ์เทพ กล่าวด้วยว่าในด้านส่วนตัวตนเอง เป็นลูกหลานเกษตรกร เห็นการทำการเกษตกรมาก็หลายรูปแบบ ตั้งแต่ยุคดั้งเดิมจนมาสู่ยุคการเกษตรแบบอุตสาหกรรม เห็นการใช้สารเคมีกันอย่างหนาแน่น ซึ่งแน่นอนว่า การใช้สารเคมีแม้จะได้ผลพห์และผลผลิตที่ทันใจ แต่สุดท้ายก็ไม่ก่อให้เกิดความยั่งยืน ยิ่งนานวัน หน้าดินก็เริ่มเสื่อมโทรม ระบบพิเวศก็เริ่มถตถอย ที่สำคัญสารเคมีที่ใช้ฉีดพ่นเพื่อกำจัดวัชพืช มักย้อนกลับมาทำร้ายผู้ใช้อยู่เสมอ ซึ่งที่ผ่านมาเกษตรเองก็ไม่ได้มีทางเลือกมากนัก


     นายพันธ์เทพ กล่าวเพิ่มเติมว่าแต่วันนี้ต้องขอชื่นชมในความพยายามมาตลอดหลายปีของคณะผู้บริหารบริษัททีเคฯ ที่ได้คิดค้นนวัตกรรมผลิตภัณฑ์อินทริย์ จนสำเร็จ เรียกได้ว่าเป็นการปฏิวัติวงการเกษตรกรรมอินทรีย์ ที่มีประสิทธิภาพ ปลอตภัยต่อผู้ใช้และระบบนิเวศ อย่างยิ่ง และเชื่อว่าผลิตภัณฑ์นวัตกรรมของบริษัททีเคฯ จะเป็นอีกหนึ่งทางสู่ความรอดให้กับเกษตรกร โดยเฉพาะยุคที่ปุ๋ยเคมีแพงที่สุดในประวัติการณ์ การใช้ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมนี้ไม่เพียงแค่เราจะได้ลดตันทุน แต่ยังช่วยเพิ่มผลผลิต และถือโอกาสนี้เพื่อคืนความอุดมสมบูรณ์กลับสู่ธรรมชาติ

นายทนงค์  คำทะมูล
   นายทนงค์  คำทะมูล ประธานบริษัท ทีเค ทรัพย์เจริญรุ่งเรือง จำกัด กล่าวว่า บี ซอยล์ พลัส เป็นนวัตกรรมใหม่ เพื่อมาช่วยลดต้นทุนของเกษตรกร ต่ราคาปุ๋ยแพงที่เกิดขึ้น ถ้าใช้อย่างต่อเนื่องจะทำให้ดินเราเสื่อมคุณภาพ มักเป็นปัญหาที่ทำให้เกษตรกร คือดินเสื่อมคุณภาพ ต้นทุนสูงขึ้น เราจึงค้นคว้าหาผลิตภัณฑ์ที่ มาช่วยแก้ปัญหาเรื่องครองชีพ และมารักษาปัญหาของดิน ซึ่งเราทำมาประมาณ 10 กว่าปีแล้ว และในวันนี้เราประสบผลสำเร็จเป็นอย่างยิ่ง เพื่อกระตุ้นระเบิดดินแล้วจุลินทรีย์ก็จะเพิ่มขึ้น ได้สารที่บำรุงดิน เพื่อให้เกษตรกรตอนนี้ลดการใช้สารเคมี โดยการใช้ บี ซอยล์ พลัส


   นายทนงค์ กล่าวเสริมเพิ่มเติมว่าจากการทำงานโดยการเพิ่มปุ๋ยเคมี เพื่อเพิ่มแร่ธาตุสารอาหารในดิน ส่วนราคาของเราบอกเลยว่าเกษตรกร คุ้มค่ามาก ต่างจากปุ๋ยเคมี 4 กระสอบต่อ 1 ไร่ ส่วนผลผลิตก็เหมือนเดิม กระสอบละ 1,000 กว่าบาท แต่ถ้าใช้ บี ซอยล์ พลัส ของเรา ต้นทุนต่อไร่จะอยู่ที่ 50 บาท เท่านั้นเอง ทำให้เกษตรกรเหลือเงินเก็บเหลือเงินใช้ ส่วนยอดขายในวันนี้ถล่มทลายมาก ยอดขายจะอยู่ที่กลางปีหน้าหรือประมาณอีก 4 เดือน ก็จะสิ้นปีแล้ว เรามีการเพิ่มผลผลิตให้ทำในการใช้งาน ตอนนี้เรากำลังสร้างตึกอยู่ที่ขอนแก่น พร้อมขยายโรงงาน ให้มีพื้นที่ขนาดใหญ่ขึ้น โดยใช้เงินส่วนตัว เป้าหมายตั้งไว้ที่ 200 ล้านบาท


   ว่าที่ร้อยตรี จิรติพงษ์ ฟุ้งพิลา

ด้านว่าที่ร้อยตรี จิรติพงษ์ ฟุ้งพิลา หรือ อาวทิดโชค (MC) กล่าวว่า วันนี้ถือว่าเป็นปรากฏการณ์ การเปิดตัวนวัตกรรมคุณภาพ ของเกษตรอินทรีย์ สารควบคุมวัชพืช อินทรีย์ที่เป็น ที่เป็นเจ้าแรกของประเทศไทย ที่ประสบผลสำเร็จ ในการทดลองควบคุมวัชพืช โดยเฉพาะในส่วนของหญ้า มันฯ,อ้อย, ยางพารา ซึ่งจะมีความปลอดภัยสูง ส่วนเรื่องการทดลองก็ยังคงคุณภาพอยู่ และมีคุณภาพสูง


   ว่าที่ร้อยตรี จิรติพงษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่าส่วนในวันนี้เป็นการเปิดตัวครั้งแรก ส่วนแผนการตลาด เรามีกลุ่มเครือข่าย ที่มีผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ ของบริษัท ทีเค ทรัพย์เจริญรุ่งเรือง จำกัด เดิมอยู่แล้วซึ่งเป็นกลุ่มที่ถ่ายทอด ในส่วนของนวัตกรรมตัวนี้ มีตัวแทนจำหน่ายอยู่ทั่วประเทศ ส่วนใหญ่จะจำหน่ายผ่านสมาชิก นโยบายต่อไปที่จะผ่านตัวแทน และตอนนี้ก็จะมีสาขาที่จังหวัดสุรินทร์ และมีตัวแทนอยู่ทั่วประเทศ ส่วนยอดขายเปิดตัวในวันนี้ โดยการจัดสั่งซื้อสินค้า เพราะเรามีการประชาสัมพันธ์ ด้วยระยะเวลาอันสั้น แต่ว่าได้รับการตอบรับ ด้วยการสั่งซื้อสินค้าเยอะ ว่าประสบผลสำเร็จเยอะมากมาย

ดร.สยามรัฐ ป้านภูมิ

ส่วน ดร.สยามรัฐ ป้านภูมิ นักวิจัยและที่ปรึกษาบริษัท ทีเค ทรัพย์เจริญรุ่งเรือง จำกัด กล่าวว่า วันนี้จะเป็นการเปิดตัวสินค้าด้านการเกษตร ผลิตภัณฑ์เกษตรอินทรีย์ หรือสารควบคุมวัชพืช เกษตรอินทรีย์ สารปรับปรุงดิน เพื่อมาลดการใช้จ่ายและมาดูแล คือสารของเราสามารถ มาทดแทนเคมีได้ 2 ตัว คือ ตัวแรกจะเป็นแทนยาฆ่าหญ้าที่เป็นสารเคมี ของเราเป็นสารอินทรีย์ เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้ ส่วนตัวที่ 2 จะเป็นสารปรับปรุงดินที่เป็นอินทรีย์ จะมาตอบโจทย์ปัญหาวิกฤตปุ๋ยแพง ไม่ต้องใช้สารเคมีเลย สามารถลดได้ 80% ถึง 100%


  ดร.สยามรัฐ กล่าวด้วยว่าเพราะฉะนั้นทพให้สามารถลดต้นทุนและสารเคมีลงได้ งานในวันนี้ถือว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติและธัญพืช และแร่ธาตุจากดิน ส่วนราคาก็จะใกล้เคียงกับปุ๋ยเคมี เพราะฉะนั้นก็จะเป็นทางเลือกใหม่ของเกษตรกร เพื่อจะได้ลดการใช้สารเคมีลง บริษัท ทีเคฯ ทำตลาดมาประมาณ 3 ปี ก่อนหน้านี้ก็มีการนำเสนอ แต่ว่าเกษตรกรยังไม่ตอบรับ เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์


   ” แต่วันนี้หลังจากเปิดตัวคาดว่า เกษตรกรจะหันมาใช้สารอินทรีย์ ส่วนยอดขายในปีนี้ก็น่าจะไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ส่วนการเปิดขายก็มีทั้งแบบออนไลน์และการเปิดขายโดยตัวแทนจำหน่าย MLM 2 ช่องทางด้วยกัน”ดร.สยามรัฐ กล่าว .

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads