วันพฤหัสบดี 2 พฤษภาคม 2024

ผปค.ร่วมทำบุญ เพื่อหารายได้พัฒนาห้องเรียนคอมพิวเตอร์ เนื่องในโอกาส ครบรอบการก่อตั้ง ร.ร.สนามบิน 102 ปี

ผปค.ร่วมทำบุญ เพื่อหารายได้พัฒนาห้องเรียนคอมพิวเตอร์ เนื่องในโอกาส ครบรอบการก่อตั้ง ร.ร.สนามบิน 102 ปี
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

ผปค.ร่วมทำบุญ เพื่อหารายได้พัฒนาห้องเรียนคอมพิวเตอร์ เนื่องในโอกาส ครบรอบการก่อตั้ง ร.ร.สนามบิน 102 ปี

โรงเรียนสนามบิน ก่อตั้งเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม พ.ศ.
2463 ในชื่อ “โรงเรียนสตรีเมืองพระลับ”ได้ดำเนินการจัดการศึกษาแก่เยาวชนของชาติ อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ให้บริการแก่ชุมชนและ สังคมในด้านต่าง ๆ มาอย่างต่อเนื่อง

เมื่อเวลา 8.30 น.วันที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2565  ที่ บริเวณหน้าเสาธง และห้องประชุมเจ้าคุณอลงกต โรงเรียนสนามบิน เขตเทศบาลนครขอนแก่นภายใต้การอำนวยการของ ดร.อารยันต์ แสงนิกุล ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่นเขต 1 มอบหมายให้ ดร.กมลวรรณ ทิพยเนตร รอง ผอ.สพป.ขอนแก่นเขต 1   เป็นประธานในพิธีทำบุญวันคล้ายวันก่อตั้งโรงเรียนสนามบินครบรอบ 102 ปี และร่วมทำบุญเพื่อพัฒนาห้องเรียนคอมพิวเตอร์โรงเรียนสนามบิน ในการนี้มีพระครูปริยัติธรรมานุศาสก์ เจ้าอาวาสวัดศรีนวล  เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วยคณะสงฆ์ อาทิ พระฮอนด้า วาทสทฺโท/เข็มมา, ดร., พระปลัด กิตติศักดิ์ ญาณเมธี เลขานุการเจ้าคณะตำบลในเมือง เขต 3 พร้อมด้วยนายสมพงษ์ บุญนาม รองผู้อำนวยการโรงเรียน รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนสนามบิน,น.ส.อินทุอร โควังชัย,นางกุลปรียา กากแก้ว, นายอรรคพร จอมคำสิงห์  รองผู้อำนวยการฯ,นายปิโยรส ถนอมดำรงศักดิ์ ผช.ผอ.,นายองอาจ แอบอิง  ,นายชูไทย วงศ์บุญมี คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานฯ,ตัวแทนครูเก่า,ตัวแทนศิษย์เก่า คณะนักเรียน ร่วมกิจกรรมและเป็นผู้ส่งเสริมสนับสนุน การดำเนินการจัดการศึกษาของโรงเรียนสนามบินมาโดยตลอด ร่วมงาน


  นายสมพงษ์ บุญนาม

นายสมพงษ์ บุญนาม รองผู้อำนวยการโรงเรียน รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนสนามบินกล่าวว่าด้วยโรงเรียนสนามบิน ก่อตั้งเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2463 ในชื่อ “โรงเรียนสตรีเมืองพระลับ”ได้ดำเนินการจัดการศึกษาแก่เยาวชนของชาติ อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ให้บริการแก่ชุมชนและ สังคมในด้านต่าง ๆ มาอย่างต่อเนื่อง ในโอกาสที่โรงเรียนสนามบิน ครบรอบวันก่อตั้งโรงเรียน 102 ปีโรงเรียนสนามบิน จึงร่วมกันจัดกิจกรรมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง และร่วมทำบุญเพื่อพัฒนาห้องเรียนคอมพิวเตอร์โรงเรียนสนามบิน ซึ่งมียอดเงินบริจาค จากตัวแทนโรงเรียนอาทินายศักดาเดช ทาซ้ายผอ.(เชี่ยวชาญ)ร.ร.ขอนแก่นวิทยายน มอบหมายให้นางลักษณ์มณี แสงสุพิน รอง ผอ.ร.ร.ขอนแก่นวิทยายน มาร่วมทำบุญ และนายประจวบ ศิริภักดิ์ ผอ.ร.ร.อนุบาลขอนแก่น พร้อมด้วยคณะ ผู้ปกครองห้างร้านประชาชน ตลอดจน ครูเก่า ครูบำนาญ,ศิษย์เก่า และศิษย์ปัจจุบัน ร่วมทำบุญ เพื่อพัฒนาห้องเรียนคอมพิวเตอร์โรงเรียนสนามบิน รวมเป็นยอดเงินทั้งสิ้น  247,206 บาท


     นายสมพงษ์ กล่าวอีกว่าในวันที่ 9 สิงหาคม ของทุกปีเป็นวันคล้ายวันเกิดของโรงเรียนสนามบิน ซึ่งในปีนี้ ได้ทำบุญร่วมกับผู้เกษียณอายุราชการ เป็นประเพณีสืบทอดกันมา จุดประสงค์ในการร่วมทำบุญ และเพื่อพัฒนาห้องเรียนคอมพิวเตอร์ ให้กับลูกๆโรงเรียนสนามบิน ซึ่งเป็นคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ ที่ทันสมัยและในช่วงที่ผ่านมา คอมพิวเตอร์ ของโรงเรียนสนามบิน ได้มีการใช้งานมาหลายปี จึงต้องมีการอัพเดทข้อมูลที่ทันสมัย ในการอัพเดทข้อมูลจึงไม่มี คอมพิวเตอร์ค่อนข้างจะไม่ทันสมัย ดังนั้นเพื่อให้ลูกๆได้เรียนรู้เทคโนโลยีที่ทันสมัย จึงเป็นวัตถุประสงค์หลักในการทำบุญคล้ายวันเกิดของโรงเรียนในครั้งนี้เพื่อที่จะมาพัฒนาลูกหลาน ให้มาเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ๆ โดยการพัฒนาห้องเรียนคอมพิวเตอร์ ให้เป็นห้องเรียนที่ทันสมัย และอีกประการหนึ่งคือให้ผู้ที่เกษียณอายุราชการ ได้มีส่วนร่วม ในการทำบุญและพัฒนาโรงเรียน ซึ่งท่านจะเกษียณอายุราชการในเดือน กันยายนที่จะถึงนี้

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads