วันพฤหัสบดี 2 พฤษภาคม 2024

“ร.ร.อนุบาลขอนแก่น”ร่วมกับเครือข่ายนวัตกรรมคุณภาพสถานศึกษา จัดงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์ 

“ร.ร.อนุบาลขอนแก่น”ร่วมกับเครือข่ายนวัตกรรมคุณภาพสถานศึกษา จัดงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์ 
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

“ร.ร.อนุบาลขอนแก่น”ร่วมกับเครือข่ายนวัตกรรมคุณภาพสถานศึกษา จัดงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์ 

โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น พร้อมเครือข่ายนวัตกรรมคุณภาพสถานศึกษา ร่วมพัฒนา ได้แก่ ร.ร.สนามบิน ร.ร.ไทยรัฐวิทยา 84 (บ้านสำราญเพี้ยฟาน) และ ร.ร.บ้านดอนบม จัดกิจกรรมศูนย์ส่งเสริม อัจฉริยภาพทางวิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ (สสวท.) ระดับประถมศึกษา ประจำปีการศึกษา 2565 งาน STEAM ONE DAY CAMP และงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์ เพื่อให้นักเรียนได้รับประสบการณ์เรียนรู้จากการเข้าร่วมกิจกรรมอย่างเต็มศักยภาพ


เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 9 สิงหาคม 2565 ที่ หอประชุมอเนกประสงค์ โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น นายประจวบ ศิริภักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น เป็นประธานเปิดกิจกรรมศูนย์ส่งสริมอัจฉริยภาพทางวิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ (สสวท.)ระดับประถมศึกษา ประจำปีการศึกษา 2565 งาน STEAM ONE DAY CAMP และงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์ โดยมี นายศักดา มุกสิกวัน ,นายนิรุจน์ นครศรี ,นายศุภวัฒน์ อินทรกำแหง รองผู้อำนวยการ ร.ร.อนุบาลขอนแก่น หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี คณะครู และนักเรียน ร่วมงาน

นายนิรุจน์ นครศรี

นายนิรุจน์ นครศรี รอง ผอ.ร.ร.อนุบาลขอนแก่น กล่าวรายว่าในนามคณะกรรมการการจัดกิจกรรมศูนย์ส่งเสริมอัจฉริยภาพทาง วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ (สสวท.) ระดับประถมศึกษา ประจำปีศึกษา 2565 ในงาน STEM ONE DAY CAMP และงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์ ขอสรุปความเป็นมาวัตถุประสงค์ในการจัดงาน พอสังเขปดังนี้ เนื่องด้วยร.ร.อนุบาลขอนแก่น เป็นศูนย์พัฒนาอัจฉริยภาพทางวิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ (สสวท.)มีการจัดกิจกรรมค่ายวิทยาศาสตร์และคณิตศาสต์ ให้กับนักเรียน เพื่อให้นักเรียนได้รับประสบการณ์เรียนรู้จากการเข้าร่วมกิจกรรมอย่างเต็มศักยภาพ โครงการเครือข่ายนวัตกรรมคุณภาพสถานศึกษา 1 ช่วย 3 โดย ร.ร.อนุบาลขอนแก่น เป็นสถานศึกษาแกนนำ และมีสถานศึกษาร่วมพัฒนา ได้แก่ ร.ร.สนามบิน ร.ร.ไทยรัฐวิทยา 84 (บ้านสำราญเพี้ยฟาน) และ ร.ร.บ้านดอนบม


นายนิรุจน์ กล่าวเพิ่มเติมว่างาน STEAM ONE DAY CAMP และงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์ ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ ได้มีคณะครูและนักเรียนจากโรงเรียนที่เป็นสถานศึกษาร่วมพัฒนา เข้าร่วมกิจกรรม คณะครูและบุคลากรกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ร่วมจัดกิจกรรมต่างๆ เช่น การแสดง Science Show กิจกรรมฐานวิทยาศาสตร์ กิจกรรมฐานคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนในโครงการห้องเรียนส่งเสริมอัจฉริยภาพทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ (Gifted) ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 – 6 และนักเรียนจากโรงเรียนที่เป็นสถานศึกษาร่วมพัฒนาได้แก่ ร.ร.สนามบิน,ร.ร.ไทยรัฐวิทยา 84 (บ้านสำราญเพี้ยฟาน) และร.ร.บ้านดอนบม ได้เข้าร่วมกิจกรรม และมีการจัดนิทรรศการวิทยาศาสตร์และกิจกรรมวิทยาศาสตร์เนื่องในงนสัปดาห์วิทยาศาสตร์ภายใต้ธีม ลดโลกร้อน

นายประจวบ ศิริภักดิ์

ด้าน นายประจวบ ศิริภักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น กล่าวว่า การจัดกิจกรรมศูนย์ส่งเสริมอัจฉริยภาพทางวิทยาศาสตร์ และ คณิตศาสตร์ (สสวท .) ระดับประถมศึกษา ประจำปีการศึกษา 2565 งาน STEAM ONE DAY CAMP และงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์ ในวันนี้จากคำกล่าวรายงานได้ทราบว่า กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ได้มีการจัดกิจกรรมต่างๆ มากมาย ซึ่งล้วนแต่เป็นกิจกรรมที่ให้นักเรียนได้รับประสบการณ์ตรง ได้มีส่วนร่วมแสดงออกถึงความรู้ความสามารถทางด้านวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์


นายประจวบ กล่าวด้วยว่า อีกทั้งเป็นการแสดงถึงความร่วมมือของ ร.ร.อนุบาลขอนแก่น ร่วมกับ ร.ร.สนามบิน ,ร.ร.ไทยรัฐวิทยา 84 (บ้านสำราญเพี้ยฟาน) และ ร.ร.บ้านดอนบม ในโครงการเครื่อข่ายนวัตกรรมคุณภาพสถานศึกษา 1 ช่วย 3 ที่ร่วมกันผลักดันให้นักเรียนของเรา ให้ได้มีความรู้ความเข้าใจในวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์อย่างลึกซึ้ง จะส่งผลให้นักเรียนเติบโตเป็นคนไทยที่มีคุณภาพ ซึ่งจะส่งผลต่อการพัฒนาประเทศและชุมชนที่อยู่อาศัยของเขาในอนาคต


“ขอบคุณผู้อำนวยการ และคณะครู ร.ร.สนามบิน ,ร.ร.ไทยรัฐวิทยา 84 (บ้านสำราญเพี้ยฟาน) และร.ร.บ้านตอนบม ที่ได้เข้าร่วมงานในครั้งนี้ ขอบคุณคณะครู และบุคลากรกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ที่ให้ความร่วมมือในการจัดงานในครั้งนี้ด้วยดี ขอให้นักเรียนที่ใด้ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ได้ทำอย่างตั้งใจเต็มความสามารถเพื่อนประสบการณ์และความรู้ที่จะได้รับไปพัฒนาต่อไป”นายประจวบ กล่าว.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads