วันศุกร์ 26 เมษายน 2024

ปลื้มสุดๆ!”ร.ร.แก่นนครบริบาล” มอบใบประกาศนียบัตรและเข็มสถาบัน แก่นร.หลักสูตร ผช.พยาบาล

ปลื้มสุดๆ!”ร.ร.แก่นนครบริบาล” มอบใบประกาศนียบัตรและเข็มสถาบัน แก่นร.หลักสูตร ผช.พยาบาล
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

ปลื้มสุดๆ!”ร.ร.แก่นนครบริบาล” มอบใบประกาศนียบัตรและเข็มสถาบัน แก่นร.หลักสูตรผช.พยาบาล


โรงเรียนแก่นนครบริบาล จัดพิธีมอบใบประกาศนียบัตร ผู้สำเร็จการศึกษาประจำปีการศึกษา 2564 และ 2565 และพิธีรับเข็มสถาบัน ประจำปีการศึกษา 2566 ให้นักเรียนหลักสูตรพนักงานผู้ช่วยการพยาบาล ซึ่งเรียนจบแล้วไปประกอบวิชาชีพ รับใช้สังคมได้อย่างเต็มความสามารถ

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 14 ตุลาคม 2565 ที่ หอประชุมเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษ ณ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตขอนแก่น ตำบลโคกสี อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น  นายวัชระ อันโยธา รองศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น  เป็นประธานในพิธีมอบใบประกาศนียบัตร ผู้สำเร็จการศึกษาประจำปีการศึกษา 2564 และ 2565 และพิธีรับเข็มสถาบัน ประจำปีการศึกษา 2566 ให้แก่นพนักงานผู้ช่วยการพยาบาล ซึ่งเรียนจบแล้วไปประกอบวิชาชีพ รับใช้สังคมได้อย่างเต็มความสามารถ โดยมี นายพิชิต บุตรศรีสวย ข้าราชการบำนาญ อดีตผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการศึกษาเอกชน สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น ที่ปรึกษาโรงเรียนแก่นนครบริบาล,อาจารย์จิราภรณ์   มือขุนทด ผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนแก่นนครบริบาล ผู้บริหาร อาจารย์พยาบาล นักเรียนหลักสูตรพนักงานผู้ช่วยการพยาบาล และผู้ปกครอง ร่วมงาน


    นายวัชระ อันโยธา

นายวัชระ อันโยธา รองศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า รู้สึกมีความยินดีและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่มีโอกาสมาเป็นประธานในพิธีมอบใบกาศนียบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2564 และ 2565 และมอบแก่นักเรียนใหม่ ประจำปีการศึกษา 2566  จากโรงเรียนแก่นนครบริบาล สังกัดสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น ในวันนี้ก่อนอื่นต้องขอแสดงความชื่นชมและยินดีเป็นอย่างยิ่งกับนักเรียนผู้จบการศึกษาทุกคนที่ผ่านการศึกษา หลักสูตรการดูแลเด็กเล็ก การดูแลผู้สูงอายุ 840 ชั่วโมง (6 เดือน) หลักสูตรผู้ดูแลผู้สูงอายุ 420ชั่วโมง (3 เดือน) ประจำปีการศึกษา 2564 และ 2565  และยินดีกับนักเรียนใหม่ประจำปีการศึกษา 2566 ที่ตัดสินใจเลือกเรียนกับโรงเรียนแก่นนครบริบาล ซึ่งเป็นโรงเรียนดีมีคุณภาพ มีความพร้อมทุกๆด้าน และมีชื่อเสียงโดดเด่นได้มาตรฐาน ผ่านการประเมินการประกันคุณภาพภายใน ระดับดีมาก และได้รับโล่รางวัลสถานศึกษาดีเด่น ผู้บริหารดีเด่น ครูผู้สอนดีเด่น และนักเรียนดีเด่น จากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนอีกด้วย


  นายพิชิต บุตรศรีสวย

นายพิชิต บุตรศรีสวย ข้าราชการบำนาญ อดีตผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการศึกษาเอกชน สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น ที่ปรึกษาโรงเรียนแก่นนครบริบาล กล่าวว่าในนามคณะจัดงาน ตลอดจนผู้ปกครอง นักเรียน และผู้มีเกียรติ ซึ่งพร้อมกัน ณ ที่นี้ ขอขอบพระคุณท่านประธานเป็นอย่างสูง ที่ให้เกียรติมาเป็นประธาน และกำลังใจให้กับโรงเรียน และนักเรียน ในพิธีมอบใบประกาศนียบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา ตามหลักสูตรการดูแลเด็กเล็ก การดูแลผู้สูงอายุ 840 ชั่วโมง (6 เดือน) หลักสูตรผู้ดูแลผู้สูงอายุ 420 ชั่วโมง (3 เดือน) ประจำปีการศึกษา 2564 และ 2565 และมอบเข็มสถาบันให้กับนักเรียนใหม่ ประจำปีการศึกษา 2566 จากโรงเรียนแก่นนครบริบาล


   นายพิชิต กล่าวด้วยว่าโรงเรียนแก่นนครบริบาล เป็นโรงเรียนในสังกัดสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน กระทรวงศึกษาธิการ ได้รับอนุญาตให้จัดตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2522 นับถึงปีนี้เป็นปีที่ 13 รวมมีผู้สำเร็จการศึกษาตามหลักสูตรแล้ว จำนวน 1,100 คน โรงเรียนแก่นนครได้ให้ความสำคัญ ตระหนัก มุ่งมั่น ตั้งใจ และอุดมการณ์ ที่จะจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรที่ได้รับอนุญาตให้มีคุณภาพและประสิทธิภาพ โดยได้จัดให้มีครู อาจารย์พยาบาลวิชาชีพที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางจากโรงพยาบาลและสถาบันอุดมศึกษาจากภาครัฐ – เอกชนหลายแห่ง มาทำการเรียนการสอนพร้อมทั้งส่งนักเรียนไปฝึกประสบการณ์กับโรงพยาบาล สถานศึกษา สถานความงาม และหน่วยงานอื่นๆ ทั้งภาครัฐ- เอกชนก่อนจบหลักสูตร เพื่อให้นักเรียนที่สำเร็จการศึกษาไป มีความรู้ ความสามารถ และทักษะที่จะปฏิบัติงานได้จริงอย่างหลากหลาย และมีค่าตอบแทนสูงตามศักยภาพของแต่ละบุคคล


  อาจารย์จิราภรณ์   มือขุนทด

ด้านอาจารย์จิราภรณ์   มือขุนทด ผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนแก่นนครบริบาล กล่าวว่า วันนี้ทางโรงเรียนแก่นนครบริบาล จัดพิธีมอบใบประกาศนียบัตร ผู้สำเร็จการศึกษาประจำปีการศึกษา 2564 และ 2565 และพิธีรับเข็มสถาบัน ประจำปีการศึกษา 2566 ซึ่งโรงเรียนของเราเปิดมาได้ 13 ปีแล้ว มีผู้สำเร็จการศึกษาแล้วทั้งหมด 28 รุ่น นักเรียนของเราเรียนจบแล้วไปประกอบวิชาชีพ รับใช้สังคมได้อย่างเต็มความสามารถ


   อาจารย์จิราภรณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับหลักสูตรที่เปิดคือ 1.การดูแลเด็กเล็ก และการดูแลผู้สูงอายุ เป็นหลักสูตรระยะสั้น 6 เดือน ซึ่งเป็นหลักสูตรที่รับรองจากกระทรวงศึกษาธิการ และหลักสูตรที่ 2.เป็นหลักสูตรดูแลผู้สูงอายุ เป็นหลักสูตรที่รับรองโดยกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งน้องๆที่มาเรียนที่นี่จะได้ทั้ง 2 ใบประกาศ ของเราเรียน 3 เดือน ฝึกงาน 3 เดือน จบมาแล้วทางโรงเรียนหาที่ทำงานให้ ในการทำงานของน้องๆ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของโรงพยาบาลของรัฐ และเอกชน คลินิก ศูนย์ความงาม ศูนย์การแพทย์ โรงเรียนอนุบาลเอกชน และศูนย์เนอสเซอรี่ต่างๆ โดยที่โรงเรียนเป็นผู้จัดหาให้ และได้มี MOU กับโรงพยาบาลในเครือ ซึ่งจบมาแล้วน้องๆก็จะได้มีเงินเดือน เริ่มต้นที่ 10,000 บาท ต้นๆถึง 20,000 บาท


   อาจารย์จิราภรณ์ กล่าวเสริมเพิ่มเติมอีกว่าส่วนผู้มาเรียนที่นี่จะอายุมีตั้งแต่อายุ 17 ปีขึ้นไป ถึง  35 ปี วุฒิการศึกษา ม.3 – ปริญญาตรี โดยในปีการศึกษา 2564 และ 2565 มีผู้สำเร็จการศึกษา จำนวน 110 คน สามารถเข้าร่วมพิธีได้ จำนวน 72 คน และมีนักเรียนใหม่มาสมัครเข้าเรียนในปีการศึกษา 2566 จำนวน 60 คน โรงเรียนแก่นนครบริบาลขอกราบขอบคุณท่าน พ่อ แม่ ผู้ปกครองทุกท่าน ที่ได้ให้ความไว้วางใจและเชื่อมั่นส่งบุตรหลานเข้ามาเรียนกับเรา โรงเรียนแก่นนครบริบาลขอแสดงความยินดี กับความสำเร็จที่บุตรหลานได้จบการศึกษาและจะมีงานทำ มีรายได้ เพื่อความภาคภูมิใจของพ่อ แม่ ผู้ปกครองและญาติมิตร


 นางนรีกานต์ สุวรรณคูหา

ด้าน นางนรีกานต์ สุวรรณคูหา อายุ 53 ปี ชาวบ้านชาด ต.เมืองพล อ.พล จ.ขอนแก่น อาชีพ แม่บ้าน ไปรษณีย์เมืองพล ผู้ปกครองของนักเรียนที่มาเรียนโรงเรียนแก่นนครบริบาล กล่าวว่าในวันนี้รู้สึกดีใจมากที่ลูกสำเร็จ โรงเรียนแก่นนครบริบาล หลักสูตรการดูแลเด็กเล็ก การดูแลผู้สูงอายุ 840 ชั่วโมง (6 เดือน) รู้สึกดีใจมากที่ลูกมาเรียนโรงเรียนนี้ ภูมิใจมาก เมื่อได้เรียนจบแล้วได้ทำงานเลย ที่โรงพยาบาลลพบุรี โดยส่งเงินมาให้ใช้ทุกเดือน จากการที่ลูกได้เข้ามาศึกษาที่โรงเรียนแห่งนี้ ทำให้อุปนิสัยเปลี่ยนไปจากคนพูดน้อย เป็นคนพูดได้ดีขึ้น เรียบร้อยขึ้น รู้จักการวางตัวเอื้ออาทรต่อบุคคลอื่นเป็น

น.ส.ระพีพรรณ ยมดำ


   น.ส.ระพีพรรณ ยมดำ อายุ19 นักเรียนหลักสูตร หลักสูตรการดูแลเด็กเล็ก การดูแลผู้สูงอายุ 840 ชั่วโมง (6 เดือน) กล่าวว่า ตนเป็นคนที่ชื่นชอบงานบริการ เพราะถ้าเรียนจบก็ไปเรียนต่อเป็นหมอก็ได้ ถ้าหากว่าเพื่อนๆหรือใครที่สนใจก็สามารถมาสมัครเรียนได้ที่โรงเรียนแก่นนครบริบาล เรียนง่ายจบเร็ว สามารถมีงานทำได้ และได้วุฒิรับรองการเรียนด้วย และการันตีได้ด้วย ซึ่งปัจจุบันตนเองได้ทำงานอยู่ที่โรงเรียนอนุบาลสวนสน มีรายได้ระดับหมื่นต้นๆซึ่งรายได้ส่วนหนึ่ง ได้ส่งให้กับพ่อกับแม่ที่บ้านได้ใช้เพื่อเป็นการตอบแทนบุญคุณที่พวกท่านได้ส่งเสียเล่าเรียนทำให้ตนเองมีอาชีพติดตัวไว้เลี้ยงกาย

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads