วันพฤหัสบดี 2 พฤษภาคม 2024

“สว.สุชัย บุตรสาระ”มอบโล่ประกาศเกียรติคุณ ตามโครงการวุฒิสภา ศรัทธาความดี

“สว.สุชัย  บุตรสาระ”มอบโล่ประกาศเกียรติคุณ ตามโครงการวุฒิสภา ศรัทธาความดี
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

“สว.สุชัย  บุตรสาระ”มอบโล่ประกาศเกียรติคุณ ตามโครงการวุฒิสภา ศรัทธาความดี


โครงการวุฒิสภา ศรัทธาความดี เป็นหนึ่งในกิจกรรมของคณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคมและกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการและผู้ด้อยโอกาส วุฒิสภา


เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น รายงานว่า จากการที่นายสุชัย บุตรสาระ สมาชิกวุฒิสภา ได้เข้ามอบโล่ประกาศเกียรติคุณ ตามโครงการวุฒิสภา ศรัทธาความดี แก่ นายแพทย์อภิสิทธิ์ ธำรงวรางกูร อดีตผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น ในการประชุมกรมการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ/ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำองค์กรภาคเอกชน และประชาสังคม ประจำเดือนธันวาคม 2565 เมื่อ 27 ธันวาคม 2565 ณ ห้องประชุมแก่นเมือง ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น

นายสุชัย บุตรสาระ
ซึ่งนายแพทย์อภิสิทธิ์ ธำรงวรางกูร “หมอนักพัฒนา” ผู้สร้างศูนย์(สวน)ค้ำคูณ(ซึ่งหมายถึงการช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกันและการพึ่งพาตนเอง) สวนผักแห่งความหวังให้ผู้พิการ มีขนาดพื้นที่ 64 ไร่ตั้งขึ้นเมื่อพ.ศ.2539 ร่วมกับแพทย์หญิงทานทิพย์ ธำรงวรากูร ภรรยาคู่ชีวิต ซึ่งศูนย์ดังกล่าวอยู่ภายใต้การดูแลของโรงพยาบาลอุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น เพื่อให้เป็นต้นแบบของการใช้ชีวิตร่วมกับธรรมชาติอย่างสมดุล เพื่อให้ผู้ป่วย บุคลากรของโรงพยาบาลและประชาชนได้รับประทานผักที่ปลอดสารพิษจริงๆ และเป็นโรงเรียนสอนการเกษตรแบบผสมผสาน เพื่อให้ผู้ที่สนใจสามารถสามารถเข้ามาเรียนได้และยังเป็นแหล่งสร้างงานสร้างอาชีพให้ผู้ด้อยโอกาสมีรายได้เพิ่มขึ้นภายใต้โครงการจ้างงานคนพิการ ปลูกผักปลอดสารพิษ ทำให้สวนแห่งนี้เป็นมากกว่าแปลงผักอินทรีย์ แต่ยังเป็นพื้นที่สร้างโอกาสและรายได้ที่มั่นคงให้แก่ผู้พิการอีกด้วย.

 

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads