วันพฤหัสบดี 2 พฤษภาคม 2024

“ราชมงคลขอนแก่น”ติวเข้ม!ระบบราง ให้กับคณาจารย์ สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน 

“ราชมงคลขอนแก่น”ติวเข้ม!ระบบราง ให้กับคณาจารย์ สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน 
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

“ราชมงคลขอนแก่น”ติวเข้ม!ระบบราง ให้กับคณาจารย์ สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน 


มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น จัดอบรมเชิงปฏิบัติการระบบขนส่งทางรางให้กับคณาจารย์ สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน


   เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2566  ที่ ศูนย์ฝึกอบรมระบบขนส่งทางราง คณะวิศวกรรมศาสตร์ วิทยาเขตขอนแก่น  รศ.ดร.โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน มอบหมายให้ อาจารย์ปริญ  นาชัยสิทธิ์ รองอธิการบดีประจำวิทยาเขตขอนแก่น  ดร.ศุภฤกษ์ ชามงคลประดิษฐ์ คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ และคณาจารย์วิทยากรไทยไมซ์สเตอร์ พร้อมด้วยวิทยากรระบบขนส่งทางราง ให้การต้อนรับ รศ.ดร.เสถียร ธัญญศรีรัตน์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน พร้อมคณะในโอกาสเดินทางมา มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่นเพื่อรับการอบรมเชิงปฏิบัติการระบบขนส่งทางราง ณ ศูนย์ฝึกอบรมระบบขนส่งทางราง คณะวิศวกรรมศาสตร์ วิทยาเขตขอนแก่น

รศ.ดร.เสถียร  ธัญญศรีรัตน์ อธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน กล่าวว่า สถาบันเทคโนโลยีปทุมวันได้รับจัดสรรงบประมาณ จากกระทรวง อว.ในการเตรียมความพร้อมการจัดการศึกษาหลักสูตรระบบขนส่งทางรางเพื่อผลิตกำลังคนในการพัฒนาประเทศ สถาบัน ฯ จึงต้องการสร้างคณาจารย์สังกัดสถาบัน ฯ ให้มีความรู้ด้านนี้เพื่อสามารถต่อยอดการจัดการศึกษาด้านระบบขนส่งทาง และด้วยความร่วมมืออันดี ระหว่าง มทร.อีสาน และสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน สถาบันการศึกษาทั้งสองนั้นมีความเข้มแข็งและถือว่าเรามีต้นกำเนิดจากช่างอุตสาหกรรมเหมือนกัน หรือเปรียบเหมือนเรามี DNA เดียวกัน และยังมีความเชื่อมั่นใน มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น ที่มีชื่อเสียง ในการเป็นตำนานช่างแห่งแดนอีสาน ประกอบกับเห็นผลงานด้านวิชาการและงานวิจัย ในปัจจุบัน ที่ วิทยาเขตขอนแก่นเป็นผู้นำการศึกษาด้านระบบรางตัวจริงของประเทศไทยในขณะนี้ จึงนำมาสู่การอบรมเชิงปฏิบัติการ ระหว่างวันที่ 18 เมษายน – 6 พฤษภาคม 2566


   อาจารย์ปริญ นาชัยสิทธิ์

ด้านอาจารย์ปริญ นาชัยสิทธิ์ รองอธิการบดีประจำวิทยาเขตขอนแก่นได้แสดงความขอบคุณ สถาบันเทคโนโลยีปทุมวันให้เกียรติเข้าร่วมอบรมโดยการนำของท่านอธิการบดี ในครั้งนี้ขอต้อนรับด้วยความยินดียิ่งและได้บรรยายพิเศษเรื่อง ระบบขนส่งทางรางกับการพัฒนาเมือง และยังได้ขอบคุณทีมวิทยากร ไทยไมซ์สเตอร์ ที่ร่วมเป็นวิทยากรด้านการจัดการเรียนการสอนแบบ 3S1A ตามมาตรฐานเยอรมัน ทีมวิทยากรระบบรางทั้งระบบรางโยธา ระบบรางไฟฟ้า และระบบรางเครื่องกล ด้วยเรื่องระบบขนส่งทางรางนั้นเป็นเสมือนการบูรณาการสาขาด้านวิศวกรรมศาสตร์หลายสาขาเข้าร่วมกันจึงจะสามารถดำเนินการได้ โดยได้เน้นย้ำถึงศักยภาพวิทยากรวิทยาเขตขอนแก่นที่ผ่านการอบรมแบบฝังตัวที่ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนจีน ที่ นครฮิโรชิมาประเทศญี่ปุ่น และสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี การศึกษาดูงานทั้งในและนอกประเทศ ตั้งแต่ปี 2559 จนถึงปัจจุบันเราจึงมีองค์ความรู้และงานวิจัยด้านนี้จนเป็นที่ยอมรับถึงฝีมือคณาจารย์นักวิจัยและสถานประกอบการต่าง ๆ เรายินดีที่จะมอบองค์ความรู้และสร้างเครือข่ายสถาบันการศึกษาทุกหน่วยงานและพร้อมในการสนับสนุนการพัฒนาประเทศในทุกด้าน  และการอบรมเชิงปฏิบัติการในหลักสูตรนี้เน้นทั้งทฤษฎีและปฏิบัติ เพื่อพัฒนาศักยภาพ นักวิชาชีพและมุ่งเน้นการพัฒนาคนส่งเสริมกำลังคนด้านระบบราง เพื่อการพัฒนาประเทศต่อไป.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads