วันอังคาร 30 เมษายน 2024

“ร.ร.กวดวิชาแก่นวิทย์”ปลื้ม! แชมป์ติว นร.สอบเข้า ม.1.-ม.4 ร.ร.ดังภาคอีสาน

“ร.ร.กวดวิชาแก่นวิทย์”ปลื้ม! แชมป์ติว นร.สอบเข้า ม.1.-ม.4 ร.ร.ดังภาคอีสาน
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

“ร.ร.กวดวิชาแก่นวิทย์”ปลื้ม! แชมป์ติว นร.สอบเข้า ม.1.-ม.4 ร.ร.ดังภาคอีสาน

โรงเรียนกวดวิชาแก่นวิทย์ โรงเรียนกวดวิชาได้ขึ้นชื่อว่าสุดยอดอันดับ ต้นๆของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในด้านการบริหารจัดการกวดวิชา ด้วยประสบการณ์การเตรียมพร้อมให้กับนักเรียนกว่า 25 ปี กับความภูมิใจอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเรียนยุคใหม่ การกำหนดเป้าหมายในการเรียน การพัฒนาวิธีคิดให้พร้อมที่จะเรียนรู้”หัวใจสำคัญคือ การฝึกอุปนิสัยที่จะปฏิเสธความผิวเผิน ตั้งใจทำอย่างจริงจัง ต่อเนื่องฝึกคิดเป็นระบบ คิดแบบบูรณาการ มี Growth Mindset เรียนรู้ตลอดเวลาEndlessLearning”กำหนดเป้าหมายได้ที่แก่นวิทย์


วันนี้ 24 เมษายน 2566 ที่ รร.กวดวิชาแก่นวิทย์หรือ (K.W.Center) เลขที่ 1/11 ถนนสถิตยุติธรรม ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผศ.ดร.กนกอร  บุญมี  ผู้อำนวยการโรงเรียนกวดวิชาแก่นวิทย์ ได้จัดให้มีพิธีมอบเกียรติบัตรและของที่ระลึกให้แก่เด็กนักเรียนที่ผ่านการเรียนกวดวิชาและสามารถสอบเรียนต่อในโรงเรียนดังๆ ได้อย่างน่าภาคภูมิใจ 

ผศ.ดร.กนกอร  บุญมี
ผศ.ดร.กนกอร  บุญมี ผอ.ร.ร.กวดวิชาแก่นวิทย์ กล่าวว่าโรงเรียนกวดวิชาแก่นวิทย์กับความภูมิใจอย่างต่อเนื่อง พร้อมสอน On site/Online กับการเตรียมพร้อมสอบ ONET, และการสอบเข้า ม. 1, ม.4 ทุกโปรแกรม ทุกโรงเรียน กับคลังข้อสอบเก่าจำนวนนับพันข้อ และระบบประเมินที่ยอดเยี่ยมช่วยผู้ปกครองในการตัดสินใจเลือกโรงเรียนที่จะสมัครสอบและนักเรียนที่กำลังเรียนชั้น ป.4 ป.5 ต้องเตรียมพร้อมคุณสมบัติเพิ่มเกรดสำหรับ การสมัครสอบเข้า ม.1 ในโปรแกรม Gifted ทุกโรงเรียน ที่พิจารณาจากเกรดเฉลี่ยรวม 3 วิชา วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และภาษาอังกฤษ

ผศ.ดร.กนกอร กล่าวด้วยว่า ผลงานที่น่าภาคภูมิใจ ปี 2566 และภาพรวมของนักเรียน KW. ที่สอบเข้า ม.1 โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย โรงเรียนกัลยาณวัตร โรงเรียนสาธิตศึกษาศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่น ในโปรแกรม Gifted, EP, Premium (คู่ขนาน), Platinum สอบเข้าได้เกินกว่า 95 % และน้อง ๆ ป1,ป.2 ที่สามารถสอบเข้าห้อง Gifted โรงเรียนอนุบาลขอนแก่นได้ผลงานบางส่วน ม.1


ผศ.ดร.กนกอร  กล่าวว่า แผนในการบริหาร โรงเรียนกวดวิชาแก่นวิทย์ ซึ่งจัดตั้งมากกว่า 25 ปี ในการจัดการเรียนการสอนเราเน้นที่คุณภาพ พัฒนา ในทุกระดับชั้นให้นอกเหนือจากการเรียนในโรงเรียน นั่นคือว่าการเรียนในโรงเรียนคือการเรียนตามปกติ อยู่แล้วแต่ว่าการมาเรียนพิเศษที่นี่ ได้มากกว่าการเรียนปกติที่โรงเรียน อยู่แล้ว โดยเทคนิคที่เราใช้คือว่า จะให้คุณครูทุกคน มีการวิเคราะห์เด็ก ว่าเด็กนักเรียนทุกคนมีจุดบกพร่อง อะไรที่จะต้องมีการเสริม ซึ่งก็จะมีการพูดคุยกัน ว่าจะเรียนวิชาไหนซ้ำ และเพื่อให้เด็กๆพัฒนาขึ้น บางทีก็ต้องแยกกลุ่มออกมา เรียนเป็นบางรายวิชา เพื่อที่จะให้เขาได้พัฒนาขึ้น นอกจากนี้เราก็ยังให้เด็กนักเรียนรู้จักคิดวิเคราะห์ โดยการฝึกทำจากโจทย์ต่างๆ เพื่อให้เขาได้เห็นแนวคิด หรือวิธีคิด ในการที่จะออกแบบโจทย์ แต่ละปีก็คือ เป็นแนวข้อสอบเก่าที่เรานำมาใช้ในการสอนเด็ก


สิ่งสำคัญที่สุดก็คือว่า เราให้นักเรียนทุกคนได้กำหนดเป้าหมาย ของตัวเองว่าเป้าหมายที่มาเรียนพิเศษที่กวดวิชาแก่นวิทย์ คือต้องการสอบเข้าที่ไหน และต้องการจะประกอบอาชีพอะไร ให้มองในระยะยาว คือ ถ้าใครเขียนเป้าหมายในชีวิตไว้ อย่างชัดเจนก็จะเป็นคนที่ประสบผลสำเร็จในชีวิต มีรายได้สูงกว่าคนที่ไม่ เขียนเป็น 10 เท่า แต่ถ้าคนที่คิดเฉยๆ โดยไม่เขียน ก็หมายความว่าไม่มีแผน ไม่มีแผนที่จะในการจะดำรงชีวิต วันนี้ก็จะสำเร็จเหมือนกัน แต่ความสำเร็จก็จะน้อยลงกว่ากลุ่มแรก
เพราะฉะนั้นอันดับแรกที่นักเรียนมาเรียนที่นี่ จะถามทุกคนเลยว่าเขาต้องการจะสอบเข้าที่ไหน พร้อมที่จะไปประกอบอาชีพอะไร เพื่อที่จะให้เขามุ่งมั่นพัฒนา ตัวเองเพื่อที่จะให้เขาเข้าสู่โลกแห่งการดำเนินชีวิต ซึ่งในปีนี้ก็มีเด็กที่สามารถสอบเข้าในโรงเรียนดังของจังหวัดขอนแก่นได้ 95 คน นั่นคือสถิติในการสอบเข้าซึ่งอยู่ในระดับเดิม แต่ว่าในปีนี้ มีปัญหาบ้างเล็กน้อยอยู่ตรงที่ว่าใน 2 ปีที่ผ่านมา อยู่ในช่วงโควิดจึงทำให้ นักเรียนต้องเรียนออนไลน์ และต้องใช้เวลาในการสรุปพื้นฐานเป็นเวลานาน เพราะฉะนั้นถ้าเกิดว่าในปีจะต่อไป คิดว่าผลสำเร็จของเด็กนักเรียน จะดีขึ้นกว่าเดิม

ด.ช.สิรวิชญ์  คำหาญสุนทร (น้องโฟโต้)
ด้าน ด.ช.สิรวิชญ์  คำหาญสุนทร (น้องโฟโต้) กล่าวว่า ตนสอบติด 3 ที่คือ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยสารคาม โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น และ ติดห้อง Gifted โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน และสอบติดนานาชาติตั้งแต่รอบแรก ก็อยากจะฝากถึงน้องๆทุกคนให้มาเรียนที่ K.W.Center กันเยอะๆคุณครูสอนดีสนุกมีเพื่อนเยอะ เป็นกันเอง และได้ความรู้มากมาย โตขึ้นอยากเป็นหมอ ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ด.ญ.กวิสรา  นามวงษา (น้องชะเอม)
   ส่วน ด.ญ.กวิสรา  นามวงษา (น้องชะเอม) กล่าวว่า ตนมีความรู้สึกดีใจที่สอบ ม.1 เข้าโรงเรียนดังได้ ได้ทั้งหมด 3 ที่คือโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น ,โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยสารคาม และสอบติด ห้อง Gifted โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน แต่ตนเลือกที่ ห้อง Gifted โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน ส่วนในการที่สอบติดตั้ง 3 ที่มาจาก การขยันอ่าน ขยันเรียน และความใส่ใจของตัวเอง ส่วนที่ K.W.Center ก็จะสอนทักษะและวิธีคิด วิเคราะห์และคุณครูที่นี่ก็สอนดีสนุก สุดท้ายอยากจะฝากว่าถึงน้องๆทุกคนให้มาเรียนที่ โรงเรียนกวดวิชาแก่นวิทย์ กันเยอะๆ

ด.ช.ศุภกร  มหาจตุรงค์ยุทธ์ (อิคคิว)
  ต่อด้วย ด.ช.ศุภกร  มหาจตุรงค์ยุทธ์ (อิคคิว) กล่าวว่าตนสอบติด 2 ที่คือ สาธิตมหาวิทยาลัยสารคาม และสอบติด ห้อง Gifted โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน ตนเลือกที่โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน อยากจะให้เพื่อนๆมาเรียนที่โรงเรียนกวดวิชาแก่นวิทย์กันเยอะๆ คุณครูสอนดี สอนทักษะความรู้ต่างๆ และวิธีคิด คำนวณ และสอนทุกๆอย่างดีมากโตขึ้นอยากเป็นหมอ ช่วยรักษาชาวบ้านที่ยากจน

ด.ญ.อรอลัญช์   มาโชค (ออกัส)
  ด.ญ.อรอลัญช์   มาโชค (ออกัส) กล่าวว่า ตนสอบติด 1 ที่คือ ห้อง Gifted โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย ตนเองก็ได้ไปสอบสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แต่ก็สอบไม่ติด ก็รู้สึกมีความเสียใจ แต่ตนก็มีความพยายามที่จะสอบให้ได้เข้าโรงเรียนดีๆ ห้องเรียนดีๆ เพื่อสังคมดีๆการเรียนดีๆให้ได้ เพื่ออนาคตของตนเอง และตนดีใจมากที่สอบเข้าโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัยได้ และคนดีใจที่ได้มาเรียนที่โรงเรียนกวดวิชาแก่นวิทย์ คุณครูสอนดีมากสนุกเฮฮาเพื่อนเยอะ และที่สำคัญคุณครูสอนให้เราคิด และ สอนดีมาก

น.ส.ประสิตา  บุ้งทอง (ปีใหม่)
ด้านน.ส.ประสิตา  บุ้งทอง (ปีใหม่) กล่าวว่า ตนสอบติดห้อง Gifted โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย ตอน อยู่ม. 3 ตนจบจากโรงเรียนเชียงยืนวิทยาคม ซึ่งตนมีความคิดว่าตนอยากเข้ามาเรียนในเมือง เพื่อพัฒนาตนเองให้มากขึ้น ตนก็ได้มองหาที่เรียนพิเศษเพิ่งเข้าไปดูใน กูเกิล ก็เห็นว่า K.W. Center หรือโรงเรียนกวดวิชาแกนวิทย์ และก็ได้มีพี่ๆแนะนำมา เป็นโรงเรียนที่ดีที่สุด โดยครั้งแรกติดต่อมาทาง คุณครูที่สอนอยู่ที่โรงเรียนกวดวิชาแก่นวิทย์ พอได้เข้ามาเรียนที่ K.W. Center ก็รู้สึกว่าคุณครูเป็นกันเอง เพื่อนๆก็เข้าหาง่ายเข้าถึง และทุกคนก็ช่วยกันทำการบ้าน Happy มากๆ ตนได้เข้ามาติวตั้งแต่ม. 3 เทอม 1

น.ส.พชรพร  ฤทธิ์เดช
   น.ส.พชรพร  ฤทธิ์เดช กล่าวว่า ตนสอบติด ห้องเรียนPremium science ม.4 โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน ตนได้มาเรียนที่โรงเรียนกวดวิชา K.W. Center ตั้งแต่อยู่ ป. 6 แล้ว ตอนอยู่ประถมตนเรียนอยู่ที่โรงเรียนพูลสวัสดิ์ ซึ่งอยู่นอกเมือง พอมีคนแนะนำให้มาเรียนที่ K.W. Center เยอะตนจึงได้เรียนมาเรื่อยๆ คบกันมาเรียนที่ K.W. Center ทำให้ตนได้รู้ข้อสอบและข้อคิด และรู้วิธีการแก้โจทย์วิชาคณิตศาสตร์ แต่ไม่ใช่แค่วิทย์ คณิต อย่างเดียว แต่มีทั้งวิชาสังคม ภาษาไทย และภาษาอังกฤษด้วย มีความรู้รอบด้านเลย แล้ว ม.1 ตนก็สอบติดโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน และ ม.4 ตนก็สอบติดโรงเรียนขอนแก่นวิทยายนเหมือนเดิม เพราะตนเชื่อมั่นในตัวโรงเรียน K.W. Center ส่วนความรู้ที่ได้จากโรงเรียนกวดวิชาแก่นมิตรแห่งนี้คือมีการ นำวิชาคณิตศาสตร์ไปประยุกต์ใช้ วิชาวิทยาศาสตร์เพราะเป็นการท่องจำ และวิชาสังคมเกี่ยวกับเศรษฐศาสตร์ต่างๆ วิชาภาษาอังกฤษเกี่ยวกับแกรมม่าต่างๆอีกด้วย

ด.ญ.อุทุมพร  สนวา (ชิดชม)
และสุดท้าย ด.ญ.อุทุมพร  สนวา (ชิดชม) กล่าวว่า ตอนสอบติดห้อง Gifted โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย และสอบติดห้องทั่วไป โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน ตนได้มาเรียนที่โรงเรียนกวดวิชาแก่นวิทย์ตั้งแต่อยู่ป. 3 แล้ว คุณครูสอนดีบางครั้ง บางวิชา ที่โรงเรียน คุณครูก็ไม่ได้สอน แต่ที่โรงเรียนกวดวิชาแก่นวิทย์ก็ได้มีการสอนทักษะในการคิดอีกด้วยและเพื่อนๆที่เรียนด้วยกันก็เป็นกันเอง บางครั้งตนไม่ได้มาเรียนเองเพื่อนๆก็จะ เก็บการบ้านไว้ให้ตน เพราะบางครั้งเพื่อนๆไม่ได้เข้าเรียนตนก็จะเก็บการบ้านไว้ให้เพื่อนเช่นกัน.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads