วันพฤหัสบดี 2 พฤษภาคม 2024

คณะทำงาน ป.ป.ท.เขต 4 เฟ้น! เครือข่ายพื้นที่สีขาวต้นแบบในการป้องกันและเฝ้าระวังการทุจริต

คณะทำงาน ป.ป.ท.เขต 4 เฟ้น! เครือข่ายพื้นที่สีขาวต้นแบบในการป้องกันและเฝ้าระวังการทุจริต
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

คณะทำงาน ป.ป.ท.เขต 4 เฟ้น! เครือข่ายพื้นที่สีขาวต้นแบบในการป้องกันและเฝ้าระวังการทุจริต

คณะทำงานพิจารณาสรรหาและคัดเลือกเครือข่ายพื้นที่สีขาวต้นแบบในการป้องกันและเฝ้าระวังการทุจริต เพื่อสร้างเครือข่ายภาคประชาสังคมต้นแบบในการป้องกันเฝ้าระวังและต่อต้านการทุจริตภาครัฐแบบมีส่วนร่วม รวมทั้งพัฒนากลไกในการทำงานซึ่งบูรณาการและสถานการณ์มีส่วนร่วมของเครือข่าย

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 26 มิถุนายน 2566 ที่ ห้องประชุมสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ เขต 4นายจิรวัฒน์ สุภาพ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตภาครัฐ เขต 4 เป็นประธานประชุมคณะทำงาน ป.ป.ท.เขต 4 คัดเลือกเครือข่ายพื้นที่สีขาวต้นแบบในการป้องกันและเฝ้าระวังการทุจริต โดยมีนายกุล ภาคเดียว ผอ.สำนักงานปปช.จังหวัดขอนแก่น หน่วยงานสำนักงาน ปปช.จังหวัดขอนแก่น,นายประทีป ดอกนารี ผอ.กฎหมายระเบียบและเรื่องร้องทุกข์,น.ส.ศุภสุตา พันธุราษฏร นักวิชาการยุติธรรมปฏิบัติการ หน่วยงานสำนักงานยุติธรรมจังหวัดขอนแก่น ,น.ส.ธิติมา วุ้นนที นักบริหารจัดการงานยุติธรรม สำนักงานยุติธรรมจังหวัดขอนแก่น, นายหมวดตรีชูไทย วงศ์บุญมี ที่ปรึกษากรรมาธิการจังหวัดขอนแก่น ปฏิบัติหน้าที่แทน นายสมยงค์ แก้วสุพรรณ รองประธานกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดขอนแก่น,นายสวัสดิ์ สุทธินักวิชาการวัฒนธรรมปฏิบัติการสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดขอนแก่น และนายสมบุญ ยะมุนี ข้าราชการบำนาญ หน่วยงานภาคประชาชน ร่วมการพิจารณาสรรหาและคัดเลือกเครือข่ายพื้นที่สีขาวต้นแบบในการป้องกันและเฝ้าระวังการทุจริต


ซึ่งระเบียบวาระที่ 1 เรื่องที่ประธานได้แจ้งที่ประชุมทราบ เกี่ยวกับคำสั่งสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ เขต 4ที่ 8/2566ลงวันที่ 12 มิถุนายน 2566 ระเบียบวาระที่ 2 เรื่องเพื่อพิจารณาชมรม TO BE NUMBER ONE เทศบาลตำบลหนองแก,ชมรม STRONG จิตพอเพียงต้านทุจริตจังหวัดหนองบัวลำภู และชมรม STRONG จิตพอเพียงต้านทุจริตจังหวัดหนองคาย และระเบียบวาระที่ 3 เรื่องอื่น ๆ (ถ้ามี)

นายจิรวัฒน์ สุภาพ

นายจิรวัฒน์ สุภาพ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตภาครัฐ เขต 4 กล่าวว่า
ตามคำสั่งสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ เขต 4 ที่ 8/2566 เรื่อง แต่งตั้งคณะทำงานพิจารณาสรรหาและคัดเลือกเครือข่ายพื้นที่สีขาวต้นแบบในการป้องกันและเฝ้าระวังการทุจริต ด้วยสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (สำนักงาน ป.ป.ท.)ได้จัดทำโครงการเครือช่าย ป.ป.ท. เฝ้าระวังการทุจริต “PACC Connect” ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566


โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างเครือข่ายภาคประชาสังคมต้นแบบในการป้องกัน เฝ้าระวัง และต่อต้านการทุจริตภาครัฐแบบมีส่วนร่วม รวมทั้งพัฒนากลไกในการทำงานซึ่งบูรณาการและสร้างการมีส่วนร่วมของเครือข่าย
ภาคประชาสังคมกับสำนักงาน ป.ป.ท. ในการป้องกันและเฝ้าระวังการทุจริตในพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพ ซึ่งจะ
นำไปสู่การสร้างสังคมที่ไม่ทนต่อการทุจริตอย่างเต็มรูปแบบ โดยการสร้างเครือข่ายภาคประชาสังคมต้นแบบในการป้องกันและเฝ้าระวังการทุจริตในพื้นที่ และพิจารณาคัดเลือกเครือข่ายพื้นที่สีขาวต้นแบบในการป้องกันและเฝ้าระวังการทุจริต เพื่อกระตุ้นและสร้างแรงจูงใจเครือข่ายภาคประชาสังคมให้เข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันและเฝ้าระวังการทุจริต


ดังนั้น เพื่อให้การดำเนินการคัดเลือกเครือข่ายพื้นที่สีขาวต้นแบบในการป้องกันและเฝ้าระวัง
การทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงแต่งตั้งคณะทำงานพิจารณาสรรหาและคัดเลือกเครือข่ายพื้นที่สีขาวต้นแบบในการป้องกันและเฝ้าระวังการทุจริต โดยมีองค์ประกอบ จาก สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐเขต 4 ,สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดขอนแก่น,สำนักงานส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดขอนแก่น,สำนักงานปปช.จังหวัดขอนแก่น,สำนักงานยุติธรรมจังหวัดขอนแก่น,สำนักงานสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชนองค์กร(มหาชน)และสำนักงานคณะกรรมการ ธรรมมาภิบาลจังหวัดขอนแก่น และเครือข่ายภาคประชาสังคมและกลุ่มงานป้องกันการทุจริตภาครัฐ ซึ่งมีอำนาจและหน้าที่พิจารณาสรรหาเครื่อข่ายที่มีคุณสมบัติสอดคล้องและเป็นไปตามหลักเกณฑ์แนวทางและคัดเลือกเครือข่ายพื้นที่สีขาวต้นแบบในการป้องกันและเฝ้าระวังการทุจริต อีกทั้งพิจารณาเครือข่าย ที่บุคคลหน่วยงาน รัฐ เอกชนองค์กรอิสระ ฯสฯ เสนอรายชื่อเข้ารับการคัดเลือกเป็นเครือข่ายพื้นที่สีขาวต้นแบบในการป้องกันและเฝ้าระวังการทุจริต


ตลอดจนพิจารณาเครื่อข่ายที่ยื่นความประสงค์เข้ารับการคัดเลือกเป็นเครือข่ายพื้นที่สีขาวต้นแบบในการป้องกันและเฝ้าระวังการทุจริต พร้อมทั้งนำเสนอชื่อเครือข่ายที่ผ่านการสรรหา เครือข่ายที่ได้รับการเสนอชื่อ และเครือข่ายที่ยื่นความประสค์ ฯ และพิจารณาแล้วว่ามีคุณสมบัติสอดคล้องและเป็นไปตามหลักเกณฑ์แนวทางการคัดเลือกเครือข่ายพื้นที่สีขาวต้นแบบในการป้องกันและเฝ้าระวังการทุจริต มายังคณะทำงานกำหนดหลักเกณฑ์แนวทางเลือกเครือข่าย ป ป.ท. ต้นแบบและพื้นที่สีขาวต้นแบบ ในการป้องกันและเฝ้าระวังการทุจริตและปฏิบัติงานอื่นใดตามที่คณะทำงานกำหนดหลักเกณฑ์แนวทางและพิจารณาคัดเลือกเครือช่ายและพื้นที่สีขาวต้นแบบในการป้องกันและเฝ้าระวังการทุจริตมอบหมาย และในส่วนที่เกี่ยวข้อง.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads