วันพุธ 1 พฤษภาคม 2024

“ศิษย์เก่า วก.กระนวน” มอบโดมอเนกประสงค์ เมตตาบารมี หลวงพ่ออินทร์ถวายฯ มูลค่า 1 ล้าน

“ศิษย์เก่า วก.กระนวน” มอบโดมอเนกประสงค์  เมตตาบารมี หลวงพ่ออินทร์ถวายฯ มูลค่า 1 ล้าน
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

“ศิษย์เก่า วก.กระนวน” มอบโดมอเนกประสงค์ เมตตาบารมี หลวงพ่ออินทร์ถวายฯ มูลค่า 1 ล้าน


เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 29 ธันวาคม ที่ โดมอเนกประสงค์ชมรมศิษย์เก่าวิทยาลัยการอาชีพกระนวน ต.หนองโน อ.กระนวน จ.ขอนแก่น นายประจวบ รักแพทย์ นายอำเภอกระนวน เป็นประธานเปิดโครงการรับมอบโดมอเนกประสงค์ ชมรมศิษย์เก่าวิทยาลัยการอาชีพกระนวน มูลค่า 1 ล้านบาท เพื่อให้นักเรียน นักศึกษาชุมชนได้ใช้ ในกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ต่างๆ โดยมี นายชาญทนงค์ บุญรักษา รักษาการผู้อำนวยการสถาบันการศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นายประดิษฐ์ ญาณประเสริฐ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีพกระนวน นางมลิวัลย์ อินทมาตย์ อดีตรองผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพกระนวน ผู้บริหารสถานศึกษา ครู บุคลากร ผู้นำชุมชน ตลอดจนผู้มีเกียรติ ร่วมงาน

นายประดิษฐ์ ญาณประเสริฐ


นายประดิษฐ์ ญาณประเสริฐ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีพกระนวน กล่าวว่า วิทยาลัยการอาชีพกระนวนได้รับการสนับสนุนจากชุมชน มาโดยตลอด สิ่งที่เกิดขึ้นวันนี้เป็น สิ่งถาวรวัตถุ ที่จะทำให้ชุมชน ผู้ปกครอง นักเรียน นักศึกษา ทุกคนได้มาใช้ประโยชน์ ในฐานะที่เป็นเจ้าของอย่างแท้จริง เพราะเราเป็นสถานศึกษาที่จัดการเรียนการสอน ให้กับพี่น้องประชาชนด้านอาชีพ ขณะเดียวกันเราได้รับการสนับสนุน ในการก่อสร้างโดม หลายปีที่ผ่านมา จนวันนี้ได้มีการก่อสร้างเรียบร้อยแล้ว ชุมชนได้มาสนับสนุนจำนวนเงิน 1 ล้านบาท อาคารโดมอเนกประสงค์นี้จึงเป็นสมบัติของพี่น้องประชาชน อย่างแท้จริง เรามีความตั้งใจที่จะทำให้อาคารแห่งนี้ ให้เป็นสมบัติพัสถาน ของนักเรียน นักศึกษา ของพี่น้องประชาชน ได้มาใช้ประโยชน์ในวันข้างหน้า ให้ได้มีความมั่นคงและถาวร และเราจะช่วยดูแลทำนุบำรุงรักษา สถานที่แห่งนี้ หรือโดมอเนกประสงค์นี้ ให้มีความสมบูรณ์ยิ่งๆจะต่อไป

นายประจวบ รักแพทย์

ด้านนายประจวบ รักแพทย์ นายอำเภอกระนวน กล่าวว่า ในนามของอำเภอกระนวน ทุกภาคส่วน ทั้งภาคการศึกษาและส่วนราชการ วันนี้ต้องขอชื่นชมผู้นำท้องถิ่น ทุกท่านพร้อมทั้งคณะครูอาจารย์ ที่ได้ร่วมกันสร้างโดมอเนกประสงค์ เพื่อให้นักเรียน นักศึกษาวิทยาลัยการอาชีพกระนวนได้มีที่จัดการเรียนการศึกษา และทำกิจกรรมต่างๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าชื่นชม โดยมีการสร้างโดมอเนกประสงค์ในครั้งนี้ด้วยงบ 1,000,000 ล้านบาท โดยไม่ใช้งบประมาณของทางราชการ แต่ได้ประโยชน์มหาศาล ถือว่าเป็นความร่วมมือร่วมแรงร่วมใจ ของชุมชน ชาวตำบลหนองโน ขอให้กิจกรรมเด่นๆนี้เช่นเป็นตัวอย่างให้เด็กและเยาวชน ได้ใช้งานด้านการศึกษา ที่มีคุณภาพของอำเภอกระนวน

นางมลิวัลย์ อินทมาตย์
ส่วน นางมลิวัลย์ อินทมาตย์ อดีตรองผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพกระนวน กล่าวว่า ในการสร้างอาคารโดมอเนกประสงค์หลังนี้ ใช้งบประมาณทั้งหมด 1 ล้านบาท เงิน 1 ล้านบาทมาจากเงิน 2 ส่วน ส่วนที่ 1 เป็นเงินก้อนโตกว่า มาจากผ้าป่าสามัคคีของหลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสสโก มูลค่า 5 แสนกว่าบาท และก็มีผ้าป่าจากคณะศิษย์เก่า วิทยาลัยการอาชีพกระนวน ร่วมกันสร้างอีก 4 แสนกว่าบาท มันจะขาด 1 ล้านอยู่สองหมื่นกว่าบาท ตนก็เลยอยากให้มันออกมาเลขสวยๆ ให้ครบ 1 ล้านบาท ก็เลย ออกเอง 26, พันกว่าบาท รวมเป็นยอดทั้งหมด 1 ล้านบาท เห็นรูปร่างขึ้นมาจึงได้โดมอเนกประสงค์สำเร็จ เป็นรูปร่าง ไว้ใช้งาน ดังที่เห็น


ต่อจากนั้นต่อจากนั้น ประธานในพิธี และแขกผู้มาร่วมงานเยี่ยมชมห้องเรียนออนไลน์และ จัดการเรียนการสอนในทศวรรษที่ 21 อาชีวศึกษา (ยกกำลัง 2) อาคารตึกวิทยบริการ
เนื่องจากว่าในสถานการณ์ปัจจุบันได้มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 จังหวัดขอนแก่น ซึ่งในจังหวัดขอนแก่น พบผู้ติดเชื้อสะสมแล้ว จำนวน 3 ราย เพื่อเป็นการป้องกัน เป็นการป้องกันแค่ระบาดของเชื้อดังกล่าว จึงได้จัดการเรียนในระบบออนไลน์ ผ่าน Application Line Facebook Google Classroom ให้กับนักเรียนนักศึกษา ได้มีการศึกษาอย่างต่อเนื่อง และไม่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads