วันอังคาร 7 พฤษภาคม 2024

“สพป.ขอนแก่น เขต 2″เปิดศูนย์พัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ ระดับประถม ที่ อ.มัญจาคีรี

“สพป.ขอนแก่น เขต 2″เปิดศูนย์พัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ ระดับประถม ที่ อ.มัญจาคีรี
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

 “สพป.ขอนแก่น เขต 2″เปิดศูนย์พัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ ระดับประถม ที่ อ.มัญจาคีรี


จัดตั้งศูนย์พัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษา (PEER Center) อำเภอมัญจาคีรี ขึ้น เพื่อเป็นเครือข่ายพัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษา เป็นศูนย์รวมสื่อนวัตกรรมการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ ที่พร้อมให้บริการแก่โรงเรียนประถมศึกษาในอำเภอ


เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 3 มี.ค.2564 ที่ โรงเรียนชุมชนบ้านหันมัญจาคีรี  อำเภอมัญจาคีรี  จังหวัดขอนแก่น ดร.สุเทพ  ปาลสาร ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 2 เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์พัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษา (PEER Center) อำเภอมัญจาคีรี โดยมี ดร.อุดมพร  กันทะใจ  รองผอ.สพป.ขอนแก่น เขต 2 กล่าวรายงาน ซึ่งมีคณะผู้บริหารสถานศึกษา ครูผู้สอนภาษาอังกฤษของอำเภอมัญจาคีรี คณะศึกษานิเทศก์ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการเปิดศูนย์พัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษา (PEER Center) อำเภอมัญจาคีรี ตลอดจนบุคลากรทางการศึกษา และนักเรียนเข้าร่วมงานอย่างพร้อมเพียง


ดร.อุดมพร  กันทะใจ  รองผอ.สพป.ขอนแก่น เขต 2 กล่าวว่าก่อนอื่นใคร่ขอเรียนความเป็นมาในโครงการนี้เพื่อโปรดทราบโดยสังเขป ดังนี้ ตามที่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่นเขต 2  ได้มีนโยบายในการพัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ โดยได้ประกาศจุดเน้นพิเศษด้านผู้เรียนเพื่อยกระดับทักษะด้านการสื่อสารภาษาอังกฤษ ของนักเรียนในทุกระดับชั้น และเพื่อเป็นการสนองนโยบายสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ในการพัฒนาครูและผู้เรียน ให้มีทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 ในด้านทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ


ดร.อุดมพร  กล่าวอีกว่าทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่นเขต 2 จึงได้จัดตั้งศูนย์พัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษา (PEER Center) ประจำอำเภอมัญคีรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นเครือข่ายพัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษา เป็นศูนย์รวมสื่อนวัตกรรมการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ ที่พร้อมให้บริการแก่โรงเรียนประถมศึกษาในอำเภอ ตลอดจนเป็นศูนย์กลางจัดอบรมพัฒนาครูและจัดกิจกรรมส่งเสริมศักยภาพด้านภาษาอังกฤษของนักเรียนในอำเภอ

ดร.สุเทพ  ปาลสาร

ด้าน ดร.สุเทพ  ปาลสาร ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 2 กล่าวว่ารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานเปิดศูนย์พัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษา (PEER Center) อำเภอมัญจาคีรี ในวันนี้ จากการกล่าวรายงานจะเห็นได้ถึงวัตถุประสงค์ของการจัดตั้งศูนย์พัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษา (PEER Center) อำเภอมัญจาคีรีขึ้น เพื่อเป็นเครือข่ายพัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษา เป็นศูนย์รวมสื่อนวัตกรรมการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ ที่พร้อมให้บริการแก่โรงเรียนประถมศึกษาในอำเภอ ตลอดจนเป็นศูนย์กลางจัดอบรมพัฒนาครูและจัดกิจกรรมส่งเสริมศักยภาพด้านภาษาอังกฤษของนักเรียนในอำเภอมัญจาคีรี .

     

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads