วันศุกร์, 18 ตุลาคม, 2024

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD
“มูลนิธิเพื่อการศึกษา จ.ขอนแก่น”จัดพิธีทำบุญผ้าป่าการศึกษาและมอบทุนการศึกษาให้กับเด็ก และเยาวชนผู้ยากไร้

“มูลนิธิเพื่อการศึกษา จ.ขอนแก่น”จัดพิธีทำบุญผ้าป่าการศึกษาและมอบทุนการศึกษาให้กับเด็ก และเยาวชนผู้ยากไร้

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD

“มูลนิธิเพื่อการศึกษา จ.ขอนแก่น”จัดพิธีทำบุญผ้าป่าการศึกษาและมอบทุนการศึกษาให้กับเด็ก และเยาวชนผู้ยากไร้

วัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุนการศึกษาของเด็ก นักเรียน และเยาวชน พระภิกษุ สามเณร ที่มีภูมิลำเนาหรือศึกษาเล่าเรียนอยู่ในจังหวัดขอนแก่น ที่มีผลการเรียนอยู่ในระดับปานกลาง มีความมุ่งมั่นตั้งใจในการศึกษาเล่าเรียน แต่ครอบครัวมีฐานะยากจน หรือมีปัญหาทางสังคม จากผู้ด้อยโอกาส ให้เป็นผู้มีโอกาสเท่าเทียมกับบุคคลอื่นสืบไป


เมื่อวัน 27 ก.ค. 67 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น รายงานว่า ที่ หอประชุม อบจ.ขอนแก่น ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น ได้มอบหมายให้ นายยุทธพร พิรุณสาร รอง ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานในพิธีทำบุญผ้าป่าการศึกษาและมอบทุนการศึกษาให้กับเด็ก เยาวชนผู้ยากไร้ ทั้ง 26 อำเภอในจังหวัดขอนแก่น โดยมีนายเยี่ยมสุริยา พาลุสุข อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ,นายณัฐวุฒิ ถุนนอก อดีตปลัดจังหวัดสิงห์บุรี ,นายเข็มชาติ สมใจวงษ์ อดีตประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น ,นางดรุณี พาลุสุข ที่ปรึกษามูลนิธิเพื่อการศึกษาจังหวัดขอนแก่น นายชาติชาย ชาธรรมมา อดีตนายกสมาคมสื่อมวลชน จังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการเหล่ากาชาด จ.ขอนแก่น และนายอำเภอทั้ง 26 อำเภอของจังหวัดขอนแก่น พระภิกษุ สามเณร พ่อค้า ประชาชน นักเรียน/นักศึกษา ร่วมในพิธีดังกล่าว


นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย ประธานมูลนิธิฯ เปิดเผยว่า การมอบทุนการศึกษาครั้งนี้จัดโดยมูลนิธิเพื่อการศึกษาจังหวัดขอนแก่น ครบ 200 ปี พ.ศ.2540 (ม.ก.ศ.ข.) ซึ่งจัดตั้งโดย นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช เมื่อปี 2542 ปัจจุบันมี นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย เป็นประธานมูลนิธิฯ พร้อมด้วยคณะกรรมการมูลนิธิฯ เป็นผู้ดำเนินการจัดกิจกรรมและรวบรวมเงินบริจาค เพื่อมอบทุนการศึกษาให้กับภิกษุสามเณร นักเรียน และนักศึกษาระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษา และอุดมศึกษา จำนวน 103 ราย ที่มีภูมิลำเนาหรือศึกษาเล่าเรียนอยู่ในจังหวัดขอนแก่น ที่มีผลการเรียนอยู่ในระดับปานกลาง มีความมุ่งมั่นตั้งใจในการศึกษาเล่าเรียน ครอบครัวมีฐานะที่ยากจน หรือมีปัญหาทางสังคม จากผู้ด้อยโอกาส ให้เป็นผู้มีโอกาสเท่าเทียมกับบุคคลอื่น


มูลนิธิฯ ได้มอบทุนการศึกษาอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2542 ซึ่งมีนักเรียน นักศึกษาที่ได้รับทุนจากมูลนิธิฯ จำนวน 129 ทุน มอบทุนการศึกษา ปี 2567 จำนวน 129 ทุน เป็นเงิน 928,000 บาท ให้กับนักเรียน นักศึกษาในอำเภอต่างๆ ของ จ.ขอนแก่น ที่มีความประพฤติดี เรียนดี ฐานะยากจน ที่ผ่านมามอบทุนการศึกษา 18 ครั้ง จำนวน 2,327 ทุน เป็นเงิน 14,440,000 บาท สำหรับเงินทุนการศึกษาที่ใช้ในการมอบทุนการศึกษาในปี พ.ศ. 2567 ใช้เงินกองทุน ดอกเบี้ยมูลนิธิ เงินบริจาคและเงินผ้าป่าเพื่อการศึกษา


ซึ่งมูลนิธิเพื่อการศึกษาจังหวัดขอนแก่น ครบ 200 ปี ได้จัดตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2542 โดยนางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช ในขณะดำรงตำแหน่งนายกเหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น ได้ตระหนักดีว่า การศึกษาเป็นรากฐานของการพัฒนาในทุกด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชนจึงได้ริเริ่มในการก่อตั้งมูลนิธิฯ ขี้น ตั้งแต่ต้นปี พ.ศ. 2541 และสามารถก่อตั้งแล้วเสร็จในปี พ.ศ. 2542 เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการศึกษาของเด็กนักเรียนและเยาวชน พระภิกษุ สามเณร ที่มีภูมิลำเนาอยู่ใน จ.ขอนแก่น ที่มีฐานะยากจน ให้มีโอกาสได้รับการศึกษาต่อในทุกระดับอย่างต่อเนื่องต่อไป.

3bb-ad
3bb-ad

About The Author

Related posts

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD