วันพฤหัส, 19 กันยายน, 2024

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD
“ป.ป.ช.ขอนแก่น”จ่อชงอัยการ ฟัน!นายกเทศมนตรี ใน จ.ขอนแก่น เรียกสินบน CCTV 3 แสนบาท

“ป.ป.ช.ขอนแก่น”จ่อชงอัยการ ฟัน!นายกเทศมนตรี ใน จ.ขอนแก่น เรียกสินบน CCTV 3 แสนบาท

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD

“ป.ป.ช.ขอนแก่น”จ่อชงอัยการ ฟัน!นายกเทศมนตรี ใน จ.ขอนแก่น เรียกสินบน CCTV 3 แสนบาท

ป.ป.ช. ประจำจังหวัดขอนแก่น ได้รับสำนวนคดี จากพนักงานสอบสวน กรณีนายก ทต.ชนบทขอนแก่น เรียกรับเงิน3แสน แลกเช็คค่าจ้าง ขั้นตอนต่อไป เตรียมสรุปสำนวนคดีดังกล่าว เพื่อนำส่งให้กับอัยการคดีปราบปรามการทุจริตภาค 4


เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น รายงานว่า สืบเนื่องจากเมื่อวัน 15 ธ.ค.2566 จากการที่เจ้าหน้าที่สำนักสืบสวนและกิจการพิเศษ สำนักงาน ป.ป.ช. เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปปป.และเจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ท. ร่วมกันเข้าทำการจับกุม นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลชนบท อ.ชนบท จ.ขอนแก่น ที่บ้านของนายคุณานนต์ ซึ่งเปิดเป็นร้านกาแฟ ภายในอำเภอชนบท หลังจากมีการเรียกรับเงินจากผู้ประกอบการ ซึ่งเป็นผู้รับจ้างและเป็นคู่สัญญากับเทศบาล เป็นเงินสูงถึง 30% จำนวน 300,000 บาท อันถือเป็นเป็นการกระทำความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงาน สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งรัฐ สมาชิกสภาจังหวัด หรือสมาชิกสภาเทศบาล เรียกรับหรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด สำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่ง ไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่ ซึ่งอยู่ในหน้าที่และอำนาจของคณะกรรมการ ป.ป.ช. ที่จะดำเนินการ โดยทันทีที่มีการรับมอบเงิน เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวพร้อมนำหมายจับและหมายค้นเข้าอ่านและแจ้งสิทธิ์ให้นายกเทศมนตรีตำบลชนบท ทราบทันที


ทั้งนี้ นายกเทศมนตรีตำบลชนบท เคยมีพฤติกรรมเรียกรับเงินจากผู้ประกอบการรายเดียวกันนี้มาครั้งหนึ่งแล้ว เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2566 เป็นเงินจำนวน 30,000 บาท โดยความผิดในครั้งดังกล่าวนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปปป. ได้มีการรับเรื่องร้องทุกข์และได้ขอออกหมายจับแล้ว จึงได้แสดงหมายจับและทำการจับกุมนายกเทศมนตรีรายดังกล่าว สำหรับความผิดดังกล่าวซึ่งเป็นการกระทำต่างกรรมต่างวาระกับการกระทำความผิดกรณีการเรียกรับเงินในครั้งนั้นด้วย โดย พ.ต.อ. ธณัชชนม์ เก่งกสิกิจ ตัวแทน ปปป.กล่าวถึงผลการจับกุมว่านายกเทศมนตรี คนดังกล่าวยังคงปฏิเสธในทุกข้อกล่าวหาและยืนยันที่จะขอให้การเป็นเอกสารไม่ขอให้การใดๆ


ซึ่งหลังจากการจับกุมในครั้งนั้น ทางอำเภอชนบทโดยนายอำเภอชนบท ได้มีการสั่งพักราชการ นายกเทศมนตรีตำบลชนบท ซึ่งได้มีการอุทธรณ์ในการสั่งพักราชการ ในเรื่องดังกล่าวไปทางจังหวัดขอนแก่น ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นได้มีหนังสือ ตีตกในการอุทธรณ์ ซึ่งเจ้าตัวได้ยื่นอุทธรณ์ไปที่กระทรวงมหาดไทยแล้ว
เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว นายธีรัตน์ บางเพ็ชร รักษาราชการผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดขอนแก่น ได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า ได้รับ สำนวนคดีดังกล่าวจากพนักงานสอบสวนแล้ว ในขั้นตอนต่อไป เตรียมสรุปสำนวนคดีดั เพื่อนำส่งให้กับอัยการคดีปราบปรามการทุจริตภาค 4

ในส่วนของอัยการคดีปราบปรามการทุจริตภาค 4 ทราบว่าได้รับสำนวนจากพนักงานสอบสวน เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2567 ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของพนักงานอัยการอยู่ ซึ่งในคดีดังกล่าว เป็นที่น่าสนใจของ ประชาชน ในพื้นที่ เทศบาลตำบลชนบทเป็นอย่างยิ่ง ต้องการทราบความเคลื่อนไหว ในเรื่องดังกล่าว.

3bb-ad
3bb-ad

About The Author

Related posts

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD