วันศุกร์ 26 เมษายน 2024

รร.สนามบินขอนแก่น จัดแข่งขันกีฬาภายใน เทิดไท้ ร.๑0

รร.สนามบินขอนแก่น จัดแข่งขันกีฬาภายใน เทิดไท้ ร.๑0
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

รร.สนามบินขอนแก่น จัดแข่งขันกีฬาภายใน เทิดไท้ ร.๑0

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 27 พ.ย. ดร.ภูมิพันธ   เรืองแหล่ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1(ผอ.สพป.ขอนแก่น เขต 1)เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาภายใน ประจำปีการศึกษา 2560 “สนามบินเกมส์” ครั้งที่ 97 ลานกีฬาอเนกประสงค์ โรงเรียนสนามบิน จังหวัดขอนแก่น โดยมี ดร.วรโชติ   พัฒน์ดำรงจิตร ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนสนามบิน ดร.เวหา  เลพล ผู้อำนวยการโรงเรียนสนามบิน คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนสนามบิน ผู้บริหารสถานศึกษา ครู ผู้ปกครอง และนักเรียน ร่วมพิธีอย่างอบอุ่นและสนุกสนาน

ดร.วรโชติ   พัฒน์ดำรงจิตร

ดร.วรโชติ   พัฒน์ดำรงจิตร ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนสนามบิน กล่าวว่า การแข่งขันกีฬา “สนามบินเกมส์” ประจำปีการศึกษา 2560 แสดงถึงพลังอันบริสุทธิ์ จากความร่วมมือร่วมใจของทุกภาคส่วน จะส่งผลต่อการพัฒนาคนในชาติ สังคมและประเทศชาติ จะเจริญก้าวหน้าได้ หากเยาวชนไทย รักการออกกำลังกาย มีสุขภาพที่แข็งแรง สมบูรณ์ มีคุณธรรม มีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย สมดังคำกล่าวที่ว่า “จิตที่แจ่มใส ปัญญาที่เป็นเลิศ ย่อมอยู่ในร่างกายที่แข็งแรง”

ดร.เวหา  เลพล

ด้านดร.เวหา  เลพล ผู้อำนวยการโรงเรียนสนามบิน กล่าวว่า โรงเรียนสนามบิน ได้จัดการแข่งขันกีฬาภายในเป็นประจำทุกปี ภายใต้ชื่อ“สนามบินเกมส์”  ปีนี้ เป็นครั้งที่ 97 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปลูกฝังให้นักเรียนมีนิสัยรักการอออกกำลังกาย เห็นความสำคัญของการออกกำลังกาย พัฒนาเด็กและเยาวชนให้มีความสามารถในด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม มีระเบียบวินัยและมีน้ำใจเป็นนักกีฬา โดยใช้การแข่งขันกีฬาเป็นสื่อกลาง เปิดโอกาสให้นักเรียนได้แสดงออกถึงความสามารถด้านกีฬา โดยแบ่งคณะสีเป็น 4 คณะ ได้แก่ คณะ CONCORD (สีเขียว) คณะ JUMBO JET (สีเหลือง) คณะ AIR BUS (สีแดง) และคณะ BOEING 777 (สีชมพู)

ดร.เวหา  กล่าวและว่า ในการแข่งขันกีภายในครั้งนี้ มีคุณครูเป็นผู้ให้ความควบคุมดูแลแนะนำอย่างใกล้ชิด นักเรียนทุกคนสมีโอกาสได้ร่วมกิจกรรม เช่น ขบวนพาเหรด กองเชียร์ และร่วมแข่งขันกีฬาตามความสนใจให้เหมาะสมกับวัย และระดับชั้นต่างๆ เช่น กรีฑา ว่ายน้ำ แชร์บอล แบดมินตัน วอลเลย์บอล เซปักตะกร้อ ฟุตซอล และกีฬาระดับชั้นปฐมวัย จัดการแข่งขันกีฬา รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 20-24 พฤศจิกายน 2560 สำหรับในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2560 เป็นมหกรรมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาการแสดงพิธีเปิด เป็นของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 และการแสดงความสามารถด้านต่างๆของแต่ละคณะสี.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads