วันศุกร์ 26 เมษายน 2024

รร.สนามบิน จัดงานวันเด็ก ไม่กลัวหนาว แจกไอติ๋มให้เด็กกินในงาน

รร.สนามบิน จัดงานวันเด็ก ไม่กลัวหนาว แจกไอติ๋มให้เด็กกินในงาน
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

รร.สนามบิน จัดงานวันเด็ก ไม่กลัวหนาว แจกไอติ๋มให้เด็กกินในงาน

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 12 ม.ค.ที่ อาคารอเนกประสงค์ โรงเรียนสนามบิน ดร.ภูมิภัทร เรืองแหล่ ผอ.สพป.ขอนแก่น เขต 1 เป็นประธานจัดกิจกรรมวันเด็ก ของ รร.สนามบิน ประจำปี 2561โดยมีนางประภาพร สำเรียงจิตต์ รอง ผอ.สพป.ขอนแก่น เขต 1 ดร.วรโชติ พัฒน์ดำจิตร ประธานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานรร.สนามบิน ดร.เวหา เลพล ผอ.รร.สนามบิน นายสมพงษ์ บุญนาม รอง ผอ.รร.สนามบิน นายวิฑูรย์ พึ่งสาย ผจก.ธ.ก.ส.สาขาขอนแก่น ร่วมมอบทุนการศึกษาจำนวน 29 ทุนๆละ 500 บาท นายชูไทย วงศ์บุญมี กรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานฯ ครู ตลอดจนผู้ปกครอง และนักเรียน ร่วมงานกว่า 1,000 คน

ดร.วรโชติ พัฒนดำรงจิตร

ดร.วรโชติ พัฒนดำรงจิตร ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน รร.สนามบิน กล่าวว่า เสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคมของทุกปี ซึ่งถือว่าเป็นวันเด็กของชาติ ถือว่าเป็นวันสำคัญและมีความหมายอย่างยิ่งของเด็กๆ โดยปีนี้ตรงกับวันที่ 13 มกราคม สำหรับคำขวัญในปีนี้คือ”รู้คิด รู้เท่าทัน สร้างสรรค์เทคโนโลยี”

ดังนั้น ทุกสังคมจึงให้ความสำคัญแก่เด็ก และจัดให้มีวันเด็กขึ้นทุกปี เพื่อให้เด็กได้ตระหนักถึงคุณค่าบทบาทและความสำคัญของตนเอง จะได้ประพฤติปฏิบัติตนให้สมกับเป็นผู้ที่มีความสำคัญของประเทศชาติ ด้วยการตั้งใจใฝ่ศึกษาเรียนรู้ ประพฤติปฏิบัติตนอยู่ในระเบียบวินัย มีรู้จักคิด มีความขยันหมั่นเพียร รวมไปถึงมีคุณธรรมอื่นๆที่จำเป็นในการดำรงชีวิต มีความรับผิดชอบและซื่อสัตย์สุจริต

ดร.เวหา เลพล

ด้านดร.เวหา เลพล กล่าวว่าสำหรับวันเด็กแห่งชาติจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคม ในทุกปี ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันที่ 13 มกราคม 2561 โดยแรกเริ่มเดิมทีงานวันเด็กจะจัดขึ้น ในวันจันทรฺแรกของเดือนตุลาคม จัดเป็นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2498 จนกระทั่งต่อมาในปี 2508 ก็เปลี่ยนช่วงเวลาของการจัดงานมาเป็นเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคม ของทุกปี ด้วยเหตุที่ว่าช่วงเดือนตุลาคมนั้น เป็นช่วงชองฤดูฝนอยู่ การจัดจึงไม่ค่อยสะดวกนัก”

ในปีนี้ช่วงที่จัดงานวันเด็กอุณหภูมิของ จ.ขอนแก่น อยู่ที่12 – 16 องศาเซลเซียส ประกอบกับมีลมแรงสลับกับลมเป็นระลอก ขณะที่บางพื้นที่มีฝนตกลงมา สร้างความหนาวเย็นให้กับชาวขอนแก่นอย่างมาก ถือว่ายังหนาวจัดอยู่ แต่เพื่อเป็นของขวัญและกำลังใจให้กับเด็กนักเรียน จึงมีการแจกไอศกรีม ให้กับเด็กๆที่มาร่วมงาน

ยังผลให้เป็นที่ถูกใจบุตรหลานเป็นอย่างยิ่ง เพราะเด็กนักเรียน ไม่คิดจะกลัวความหนาวเย็นเลยเพราะไอศกรีมเป็นของโปรดของคนทุก เพศทุกวัย ไม่ว่าจะฤดูร้อน ฤดูฝนหรือฤดูไหนๆ ก็ ทานไอศกรีมกันทุกฤดูแบบไม่แคร์ใคร ต่อให้หนาวจะ ตาย “ดร.เวหากล่าว

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads