วันศุกร์ 26 เมษายน 2024

กวดวิชาแก่นวิทย์ รักษาความเยี่ยมยุทธ์ การสอน ลูกศิษย์ตีตั๋ว เข้าโรงเรียนดังเพียบ

กวดวิชาแก่นวิทย์ รักษาความเยี่ยมยุทธ์ การสอน  ลูกศิษย์ตีตั๋ว เข้าโรงเรียนดังเพียบ
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

กวดวิชาแก่นวิทย์ รักษาความเยี่ยมยุทธ์ การสอน

ลูกศิษย์ตีตั๋ว เข้าโรงเรียนดังเพียบ

เติมเต็มเด็ก ป.1 – ม.3 เกิดทักษะในการสอบ ผลสอบเข้า ม.1 โรงเรียนดังอันดับต้นๆของจ.ขอนแก่น เพิ่มขึ้น 95% ด้วยรูปแบบการจัดการเรียนการสอนควบคู่กับการวิเคราะห์ความรู้พื้นฐานเดิมที่มีในตัวนักเรียน ตามนิยม “เสริมจุดแข็งให้เฟิร์ม – ลดจุดบกพร่อง”

เมื่อเช้าวันที่ 24 เม.ย. ณ รร.กวดวิชาแก่นวิทย์ เลขที่ 1/11 ถนนสถิตยุติธรรม ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผศ.ดร.กนกอร  บุญมี รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในฐานะ ผอ.รร.กวดวิชาแก่นวิทย์ ได้จัดให้มีพิธีมอบเกียรติบัตรและของที่ระลึกให้แก่เด็กนักเรียนที่ผ่านการเรียนกวดวิชาและสามารถสอบเรียนต่อในโรงเรียนดังๆ ได้อย่างน่าภาคภูมิใจ

ผศ.ดร.กนกอร  บุญมี

ผศ.ดร.กนกอร กล่าวว่า ในปีการศึกษา 2560 มีเด็กนักเรียนระดับ ป.1 และ ม.3 จำนวน 95 คนเข้าเรียนกวดวิชาเพื่อเตรียมตัวสอบเข้าเรียนต่อในระดับที่สูงขึ้นตามระเบียบของกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งผลการสอบคัดเลือกที่น่าพอใจนักเรียนสามารถผ่านการสอบคัดเลือกเข้าโรงเรียนที่มีชื่อเสียงของภูมิภาคได้ เพิ่มขึ้นเป็น 95% และเข้าโปรแกรมตามที่นักเรียนคาดหวังได้ เช่น Gifted , Program ห้อง King แสดงให้เห็นถึงผลการพัฒนาตัวเองของนักเรียนอยู่ในระดับที่ดีขึ้น สอดรับทิศทางการพัฒนาประเทศตามนโยบายของรัฐบาล Education 4.0 เกิดขึ้นได้กับผู้เรียน

การที่จะมุ่งเน้นให้ผู้เรียนรู้ทิศทางความถนัดของตนเองเริ่มตั้งแต่ระดับประถมศึกษาว่าจะเลือกอาชีพด้านวิทยาศาสตร์หรือสังคมศาสตร์ ผู้เรียนแต่ละคนมีภูมิความรู้ที่เป้นจุดแข็งตามที่ตนเองชอบ/ถนัดมาแต่ต้น ที่ผู้ปกครองสามารถรับรู้ได้ โรงเรียนกวดวิชาแก่นวิทย์ได้นำแนวทางนี้มาช่วยในการจัดการเรียนการสอน เพื่อให้ผู้เรียนพัฒนาจุดแข็งของตนเอง ที่ต้องควบคุมตั้งแต่การคัดเลือกนักเรียนเข้าเรียน วิเคราะห์จุดแข็ง แยกกลุ่มเรียน จัดการเรียนการสอนตามกลุ่มประเมินผล จัดกลุ่มใหม่ และวิธีการอื่นๆ ที่นำเข้ามาช่วยผู้เรียนให้เรียนได้อย่างมีความสุขและได้ผลตามที่คาดหวัง ผลการสอบในปีการศึกษา 2560 สอบได้ร้อยละ 95 ของจำนวนนักเรียนทั้งหมด ที่น่าพอใจคือ จาก 100%นักเรียนสอบเข้าโปรแกรมพิเศษได้ร้อยละ 34 (Gifted คู่ขนาน Gifted , English Program ห้อง King) และรอบทั่วไปร้อยละ 66” ผศ.ดร.กนกอร กล่าว

ผศ.ดร.กนกอร กล่าวว่า ในหลักสูตรพัฒนาตนเอง ป.1 – ป.6 – ม.1 – ม.3 ทางโรงเรียนก็ให้ความสำคัญในการพัฒนา กราฟการเรียนรู้ ที่โรงเรียนสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นข้อมูลให้ทีมอาจารย์ผู้จัดการเรียนการสอน ได้แนวทางพัฒนานักเรียน ร่วมกัน เพื่อส่งต่อให้อาจารย์พัฒนาได้ถูกจุด ทางโรงเรียนมีทีมวิเคราะห์กราฟการเรียนรู้ 5 รายวิชาหลัก สามารถทราบได้ว่าผู้เรียนเด่นในด้านใด ด้านใดที่ต้องได้รับการพัฒนา ซึ่งมีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อแนวทางการพัฒนาผู้เรียนของโรงเรียนกวดวิชาแก่นวิทย์

ผศ.ดร.กนกอร กล่าวอีกว่า เทคนิคที่เราใช้มาโดยตลอดก็คือเทคนิค dual โปรโมเม้นก็คืออาการที่ทำการวิเคราะห์พื้นฐานของเด็กก่อนเข้าเรียนนะคะอ่านแล้วก็ก็คือเราจะขอดูใบเกรดเด็กก่อนจากที่โรงเรียนเดิมแต่แล้วเราก็มาวิเคราะห์พื้นฐานว่าเด็กมีจุดแข็งในวิชาอะไรแล้วก็มีจุดบกพร่องตรงไหนที่ต้องเสริม เราก็จะเอาตรงนั้นมาเป็นโปรไฟล์ที่จะเริ่มพัฒนาเด็กๆตรงไหนที่เด็กมีจุดแข็งอย่างเช่นเด็กเก่งวิทย์คณิตเราก็จะมีการที่อ่านที่จะพูดคุยกับอาจารย์ที่สอนว่าอ่านเด็กกลุ่มนี้เก่งวิทย์คณิตจะต้องจะต้องสอนในเนื้อหาที่แอ๊ดว้านซ์มากขึ้นส่วนเด็กที่มีจุดบกพร่องเราก็จะดูว่าตรงไหนที่เขาควรจะต้องเสริมเพื่อให้เขามีอาจจะบกพร่องลดน้อยลง

เวลาที่สอบและเด็กจะได้สามารถทำข้อสอบได้มาตรฐานหลักสูตรยิงแบบทำให้เด็กก็มีเพราะอะไรก็แนะนำกันตอนนี้ หลักสูตรแค่ได้รับรองผล คือใช้เวลาในการเรียน 1 ปีเราก็รับนักเรียนที่อาจกำลังขึ้นชั้นป.6 และที่กำลังจะสอบเข้า ม. 1 ที่มีเป้าหมายที่ชัดเจนซึ่งอันนักเรียนแต่ละคนงานและผู้ปกครองก็จะมีเป้าหมายอยู่แล้วว่าต้องการจะสอบเข้าและหลักสูตรอาชีพ 7 หรือว่าคู่ขนาน Gift หรือว่า English Program หรือว่า ทั่วไปโรงเรียนไหนเราก็จะให้คำแนะนำกับผู้ปกครองได้ด้วยว่าจากที่มาเรียนกับเราในเวลา 1 ปี ประเมินออกมาแล้วนักเรียนควรจะสอบโรงเรียนไหนแล้วจะสอบได้ตามที่คาดหวัง

“ตรงนี้เราก็จะมีการให้คำแนะนำผู้ปกครองตลอดและสำหรับหลักสูตรอาจปอ 1 ถึงปอหกและมอ 1 ถึงมอ 3 นะคะเราก็จะมีการพัฒนากราฟการเรียนรู้นะคะรอเรียกว่ากราฟการเรียนรู้ก็คือว่าจะเป็นกราฟแปดเหลี่ยมที่เราจะใช้ในการอ่านที่จะสรุปผลให้ผู้ปกครองได้ทราบและพระอาจารย์ที่สอนได้ทราบว่า นักเรียนแต่ละคนอ่านนี่ครับเด่นในด้านไหนสถานที่ขึ้นสูงมีกราฟด้านไหนที่ที่จะต้องปรับให้สูงขึ้นนะคะเมื่อเทียบกับกลุ่มเรียนแล้วค่ะเขาสมัครผู้เข้ามาที่โรงเรียนวิชาแก่นวิทย์” ผศ.ดร.กนกอร กล่าวและว่า รร.กวดวิชาแก่นวิทย์ดำเนินการสอนโดยอาจารย์ ผู้ชำนาญจาก รร.ขอนแก่นวิทยายน และ รร.สาธิต ม.ขอนแก่น ผู้ปกครอง หรือนักเรียนที่สนใจ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่โทรศัพท์หมายเลข 043-333691 , 084-1573304 , 086-8599599 หรือ www kw center.com http://www.Facebook.com/kwcenter khonkaen

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในพิธีที่โรงเรียนกวดวิชาแก่นวิทย์สร้างขวัญและกำลังใจให้แก่เด็กนักเรียนที่สอบเข้าเรียนต่อโรงเรียนดังๆของ จ.ขอนแก่น ต่างกระตือรือร้นมาพร้อมกับบิดา มารดา หรือผู้ปกครอง เพื่อรอเข้าร่วมในพิธีอันมีเกียรติ ซึ่งแต่ละคนได้เผยความในใจ ด.ญ.ชาลิสา  ชนาเทพาพร นร.ป.6 รร.มหาไถ่ศึกษา ขอนแก่น สอบโอเน็ตได้ 100% วิชาคณิตศาสตร์ สอบเข้า ม.1 หัอง Gifted รร.ขอนแก่นวิทยายน หลักเทคนิคการเรียนทำแบบฝึกหัดก่อน เวลาเรียนอย่าเล่นโทรศัพท์หรือว่าคุยกับเพื่อนให้มากต้องตั้งใจเรียน ค่อยเล่นจะเรียนเสริมบ้างในวิชาถ้าอ่อนวิชา เช่นภาษาไทยเราก็ควรจะเรียนภาษาไทยให้มากที่สุดเท่าที่เราจะทำได้  ทำตามที่เราตั้งใจไว้

ด.ช.ชัยวรรธ์น  ติยวรนันท์          

ด.ช.ชัยวรรธ์น  ติยวรนันท์  นร.ป.6 รร.ฮั่วเคี้ยววิทยาลัย สอบเข้า ม.1 หัอง Gifted รร.ขอนแก่นวิทยายน รร.กวดวิชา K.W.คุณครูจะสอนเราว่าอย่าเล่นโทรศัพท์ในเวลาเรียน เช่นเวลาที่ 1 เดือนจะไม่เล่นโทรศัพท์หรือว่าคุยกับเพื่อนเราจะเน้นการจดเลคเชอร์เอาไว้ ศึกษาเนื้อหาข้อสอบมาเยอะ ก็ต้องขยันแล้วก็ตั้งใจเรียนในห้องครับ  ขยันครับแค่อย่างเดียวเลยแล้วก็เมื่อครูมอบหมายอะไรไปตั้งใจเรียนห้องเรียนอย่างเดียว หลังจากเลิกเรียนแล้วจะกลับไปทบทวนทุกวิชาที่บ้านต่อ

ด.ญ.สิริลดา  จินดา นร.ชั้น ป.6 รร.มหาไถ่ศึกษา สอบโอเน็ตได้ 100% วิชาคณิตศาสตร์ สอบเข้า ม.1 หัองGifted รร.ขอนแก่นวิทยายน ,รร.จุฬาภรณ์(เชียงคาน)และรร.สาธิตมหาสารคาม (sem) จะเน้นเรียน 3 วิชาวิทย์คณิตแล้วอังกฤษ ความหวังหลังจากจบ ป.6แล้วอยากเป็นหมอ เพราะอยากดูแลรักษาผู้ป่วยโดยเฉพาะย่าที่ป่วยอยู่ โดยตนจะเน้นการตั้งใจเรียนในห้องเรียนให้มากที่สุด ไม่เข้าใจให้ถามครูในห้องเรียน กลับบ้านทบทวนวิชาที่เรียนทุกวิชา หมั่นทำข้อสอบทุกวิชาอย่างสม่ำเสมอ.

 

 

 

 

 

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads