วันเสาร์ 27 เมษายน 2024

ไฟไหม้อาคารชั้นเดียว รร.ชื่อดัง กลางเมืองขอนแก่น

ไฟไหม้อาคารชั้นเดียว รร.ชื่อดัง กลางเมืองขอนแก่น
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

ไฟไหม้อาคารชั้นเดียว รร.ชื่อดัง กลางเมืองขอนแก่น

เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารชั้นเดียว ศูนย์วิจัยและพัฒนา โรงเรียนกัลยาณวัตร ขอนแก่น ช่วงกลางดึกเสียหายทั้งหลัง


เมื่อวันที่ 21 ต.ค.รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อเวลา 01.00 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงเรียนกัลยาณวัตร ถนนกลางเมือง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ที่เกิดเหตุเป็นอาคารศูนย์วิจัยและพัฒนา โดยเป็นอาคารชั้นเดียว ประกอบด้วย ห้องวิจัยและพัฒนาการศึกษา และห้องชมรมทูบีนัมเบอร์วัน รถดับเพลิงจากเทศบาลนครขอนแก่น 2 คัน เข้าทำการดับเพลิง ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ พบอาคารเสียหายทั้งหลัง แต่ไม่มีผู้ใดได้รับอันตรายเนื่องจากเป็นเวลากลางคืน ดังนั้นจึงต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบต่อไป


นายประวิทย์กาสา บุญจุฑาสิริกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนกัลยาณวัตร กล่าวว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ได้รับแจ้งจาก นักการภารโรง ที่เข้าเวรประจำในวันที่เกิดเหตุ ว่าได้เกิดเปลวไฟและควันขึ้นที่บริเวณเบรกเกอร์ จากการที่ไฟฟ้าลัดวงจรภายในอาคารดังกล่าว จากนั้น ได้ทำการ ฉีดน้ำยาเครื่องดับเพลิง แต่ไม่สามารถดับเพลิงได้ด้วย กระแสไฟวิ่งไปตามสายไฟอย่างรวดเร็ว ทำให้ยากต่อการดับเพลิง เพลิงจึงลุกไหม้อาคารอย่างรวดเร็ว อีกอย่างเนื่องจาก อาคารศูนย์วิจัยและพัฒนา เป็นอาคารชั้นเดียว ประกอบด้วย ห้องวิจัยและพัฒนาการศึกษา และห้องชมรมทูบีนัมเบอร์วัน ก่อสร้าง ก่อสร้างแล้วเสร็จตั้งแต่เมื่อปี 2510 ซึ่งใช้ งานมากกว่า 50 ปีตั้งแต่ น.ส.ลัสดา กองคำประธานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน รร.กัลยาณวัตร ซึ่งเกษียณอายุราชการ ในตำแหน่ง รองผู้อำนวยการ รร.กัลยาณวัตร ยังเป็นนักเรียน และศึกษาเล่าเรียนอยู่


นายประวิทย์กาสา กล่าวอีกว่าโดยก่อนช่วงปิดเทอม ภาคเรียนที่ 1ประจำปีการศึกษา2561 ได้มีการประชุม คณะครู และนักการภารโรง ในการดูแลรักษาความปลอดภัย ภายในโรงเรียน เป็นอย่างดี แต่ ด้วยเหตุสุดวิสัยอันเกิดจากอุปกรณ์ ภายในโรงเรียน ที่ใช้งานมา หลายสิบปี จึงเกิดเหตุการณ์ ที่ไม่คาดฝันแบบนี้เกิดขึ้น ดังนั้น ในช่วง เช้าของวันที่ 21 ตุลาคม 61 คงต้องรอ เจ้าหน้าที่ตํารวจเข้ามาพิสูจน์หลักฐาน หาสาเหตุอีกครั้งหนึ่ง


สำหรับโรงเรียนกัลยาณวัตร เป็นโรงเรียนมัธยมศึกษาแบบสหศึกษา (ชาย-หญิง) ชื่อดังในจังหวัดขอนแก่น มีศิษย์เก่าสร้างชื่อเสียงระดับประเทศ มาอย่างต่อเนื่อง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 25 (ขอนแก่น) ตั้งอยู่บนพื้นที่ 19 ไร่ ก่อตั้งเมื่อวันที่ 9 ส.ค. 2463 ปัจจุบันมีอายุ 98 ปี มีอาคารหลักทั้งหมด 7 อาคาร ห้องเรียนทั้งหมด 81 ห้องเรียน มีนายประวิทย์กาสา บุญจุฑาสิริกุล เป็นผู้อำนวยการโรงเรียนกัลยาณวัตร คนปัจจุบัน

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads