วันเสาร์ 27 เมษายน 2024

“ตลาดต้นตาล” นำเทคโนโลยี ตรวจจุดทางเข้า-ออก ได้ตามมาตรฐาน 

“ตลาดต้นตาล” นำเทคโนโลยี ตรวจจุดทางเข้า-ออก ได้ตามมาตรฐาน 
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

 “ตลาดต้นตาล” นำเทคโนโลยี ตรวจจุดทางเข้า-ออก ได้ตามมาตรฐาน 


คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่นตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ค้าตลาดต้นตาล ตลาดต้นแบบที่มีการใช้มาตรการควบคุมและมีการใช้เทคโนโลยีมาช่วยเสริมบริเวณจุดทางเข้า-ออกตลาด ที่เป็นมาตรฐาน สร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่มาใช้บริการ


เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น รายงานว่าโดยเมื่อวันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมา นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น ได้ออกตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประกอบการค้าภายในตลาดต้นตาล จังหวัดขอนแก่น ซึ่งมีการควบคุมตามมาตรการป้องกัน covid- 19 อย่างเต็มที่ ถือเป็นตลาดต้นแบบที่มีการใช้มาตรการควบคุมและมีการใช้เทคโนโลยีมาช่วยเสริมบริเวณจุดทางเข้า-ออกตลาด ที่เป็นมาตรฐาน ซึ่งทำให้สามารถเชื่อมั่นได้ว่ามีการตรวจสอบผู้ที่เข้ามาใช้บริการภายในตลาด มีการจัดโต๊ะที่นั่งที่มีการเว้นระยะห่างทางสังคม ประชาชนที่มาใช้บริการและผู้ประกอบการค้าได้มีความเข้าใจและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และจากการที่จังหวัดขอนแก่นเป็นเมือง Smart City ร้านค้าหลายแห่ง ได้มีการจัดทำ Smart Menu เพื่อลดการสัมผัสสิ่งของที่จะต้องสัมผัสร่วมกัน จึงเชื่อมั่นได้ว่าร้านอาหารภายในตลาดต้นตาล และร้านอาหารอื่นๆ ในจังหวัดขอนแก่น และชาวขอนแก่นได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีซึ่งจะทำให้การควบคุมการแพร่ระบาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ  โดยมีนางโฉมสุดา วโนทยาโรจน์ บอร์ดกรรมการผู้บริหารตลาดต้นตาล พร้อมด้วยน.ส.ณิชกานต์ (อีฟ) พัฒนพีระเดช ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ตลาดต้นตาล ให้การต้อนรับและนำชม


น.ส.ณิชกานต์ (อีฟ) พัฒนพีระเดช ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ตลาดต้นตาล ข่าวว่ามาตรการ ของทางตลาดต้นตาล เริ่มกันตั้งแต่ทางเข้าของตลาด การคัดกรองโรคของเขาก็เข้มงวด ทางตลาดต้นตาลได้มีมาตรการการป้องกัน covid-19 ด้วยการ ติดตั้งจุดเครื่องวัดอุณหภูมิจำนวน 5 จุด และติดตั้งอ่างล้างมือ ตลอดจนเจล แอลกอฮอล์ ทำความสะอาดถึง 40 จุด จัดพื้นที่เว้นระยะทางทางสังคม ตลอดจนงดการจัดกิจกรรมคอนเสิร์ต ต่างๆเพื่อป้องกันการรวมตัวกันของบุคคลจำนวนมาก ทั้งนี้ทั้งนั้นที่ผ่านมาตลาดต้นตาล ได้มีมาตรการป้องกันโรค covid-19 อย่างเข้มงวด ขอให้ประชาชน ในจังหวัดใกล้เคียงและในพื้นที่มีความมั่นใจในมาตรการ การป้องกัน เชื้อโรค ของตลาดต้นตาล
น.ส.ณิชกานต์ กล่าวอีกว่าส่วนผู้ประกอบการร้านค้า และพนักงานทุกคน เขาก็โดนตรวจเข้มเหมือนกัน ทางตลาดจะตรวจวัดอุณหภูมิทุก พร้อมบันทึกข้อมูลเอาไว้หมด ทุกคนจะต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา พร้อมกับเฟซชิลด์สวมใส่อีกชั้น เพื่อเป็นการป้องกันสูงสุด
น.ส.ณิชกานต์ กล่าวด้วยว่าทุกร้านต้องมีจุดบริการเจลล้างมือแอลกอฮอล์ เส้นกำหนดระยะห่างทางสังคม และสนับสนุนให้ใช้ Mobile Banking จ่ายเงินออนไลน์ หากร้านใดไม่มี ต้องจ่ายเงินสดจริงๆ ก็จะให้ใส่ถุงและฉีดสเปรย์ฆ่าเชื้อใส่เงินก่อนจ่ายและทอนเงิน ซึ่งทางฝั่งแม่ค้าพ่อค้าในตลาดต้นตาลพอรู้ว่า ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ออกตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ คนหาเช้า กินค่ำ ทำให้พ่อค้าแม่ค้า มีความมั่นใจ พร้อมทั้งมีแรงที่จะต่อสู้ต่อไป ก่อนหน้านี้ต้องใช้ชีวิตเหงาๆ ขาดรายได้อยู่ที่บ้าน ได้แต่นั่งลุ้นทุกวันว่า เมื่อไร สถานการณ์ ของโรคโควิต จะดีขึ้น จะได้กลับมาที่นี่ พอกลับมาคราวนี้ ต่อให้มาตรการป้องกันเยอะมาขนาดไหน แต่เพื่อรายได้ และความปลอดภัยของลูกค้า ทุกคนยอมทำได้ ขอแค่ให้มาเดินมาซื้อกันก็พอ
“วางมาตรการมาขนาดนี้แล้ว ประชาชนคนมาเที่ยวตลาดบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ถูกใจ มั่นใจ กับการมาเดินตลาด ก่อนหน้านี้ก็ 50 – 50 กลัวๆ กล้าๆ ว่ามาแล้วจะรอดไหม แต่พอมาจริงๆ ก็มั่นใจได้ 100 %”น.ส.ณิชกานต์ กล่าว.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads