วันอังคาร 30 เมษายน 2024

ปลื้มสุดๆ! รร.อนุบาลขอนแก่น นร.ป.6 สอบโอเน็ตได้เต็ม 100 คะแนน ถึง 15คน

ปลื้มสุดๆ! รร.อนุบาลขอนแก่น นร.ป.6 สอบโอเน็ตได้เต็ม 100 คะแนน ถึง 15คน
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

ปลื้มสุดๆ! รร.อนุบาลขอนแก่น นร.ป.6 สอบโอเน็ตได้เต็ม 100 คะแนน ถึง 15คน


ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ของโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ในช่วง 3 ปีย้อนหลังสูงกว่าค่าเฉลี่ยระดับชาติทุกวิชานั่นคือสิ่งที่ยืนยันถึงผลสัมฤทธิ์ ในด้านการเรียนการสอน ของโรงเรียนได้เป็นอย่างดี


 เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น รายงานว่า ถึงเวลาที่หลายๆโรงเรียนทั่วประเทศไทยกำลังรอคอยได้สิ้นสุดลงแล้ว สำหรับ ผลการสอบโอเน็ต O-NET ปี 2564 ประจำปีการศึกษา 2563 ซึ่งได้สอบไปในช่วงต้นเดือนมีนาคมเป็นต้นมา โดย สทศ.  สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน) ได้ประกาศว่าผลสอบชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ประกาศในวันที่ 21 เมษายน 2564 ซึ่งก็เป็นไปตามนัดหมาย โดย นายสุเวศย์ บวรพาณิชย์ ผอ. โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ได้แสดงความยินดี กับเด็กนักเรียน โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ที่มีผลสอบคะแนน (O-NET) โอเน็ตได้ 100 คะแนนเต็ม สูงกว่าระดับชาติขั้นพื้นฐาน จำนวน 15 คน แยกเป็นสอบวิชาคณิตศาสตร์ ได้ 100 คะแนนเต็ม 7 คน  พร้อมทั้งสอบวิชาภาษาอังกฤษ ได้ 100 คะแนนเต็ม จำนวน 8 คน  ต่อสื่อมวลชน จ.ขอนแก่น   และ 1ในจำนวนนั้นมีเด็กนักเรียนชายที่สามารถสอบได้คะแนนเต็ม 100 ทั้ง 2 วิชาคือภาษาอังกฤษและคณิตศาสตร์ คือ ด.ช.เทพทัต อนันต์สุวรรณชัย นร.ชั้น ป.6/9


 นายสุเวศย์ บวรพาณิชย์

นายสุเวศย์ ผอ.รร.อนุบาลขอนแก่น กล่าวว่า การศึกษาปัจจุบันมีการแข่งขันสูง ซึ่งการจัดการศึกษาที่เป็นเลิศทางวิชาการอย่างเดียว เพื่อจบการศึกษาด้านเดียว คงไม่ได้ แต่ถ้าให้เด็กได้จัดกิจกรรมที่ครูจัดกิจกรรมให้เด็ก ได้อ่านออกเขียนได้ สะกดคำได้ หรือที่เรียกว่าเป็นเรื่องของนวัตกรรม เช่นการทำโรงเรียนแนวการสอนแบบวอลดอร์ฟ( Waldorf ) ตั้งแต่ชั้นปฐมวัย จนถึง อายุ 5 ขวบขึ้นไป  เพราะว่ามีคุณครูที่ความสามารถสอนนักเรียนได้เป็นอย่างดี   สามารถที่จะตีโจทย์คณิตศาสตร์ได้ดี นับได้ว่าเป็นเครื่องมือชนิดหนึ่ง ที่มีคุณภาพ  


 นายสุเวศย์ กล่าวอีกว่าต้องขอขอบคุณ ครูหัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ ต่างๆ ที่ช่วยกันผลักดันให้ผู้บริหารเกิดความร่วมมือกันในการวางแผนพัฒนาคุณภาพวิชาการด้านโรงเรียนอนุบาลขอนแก่นเป็นอย่างดี  จนก้าวสู่เป็นโรงเรียนระดับประเทศ โดยที่ไม่ต้องเข้ากลุ่มเครือข่ายต่างๆเพราะว่าไปโรงเรียนชั้นนำอยู่แล้ว  โดยเฉพาะ สพป.ขอนแก่น เขต 1.ที่ได้มุ่งเน้นพัฒนาครูบุคลากรอยู่ตลอดเวลา อีกอย่างทั้งตัวนักเรียนและผู้ปกครองก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ทำให้ รร.อนุบาลขอนแก่น สามารถพัฒนาต่อยอดความสำเร็จนี้ และจะรักษามาตรฐานนี้ไว้ตลอดไป ซึ่งปีนี้มีนักเรียนที่ได้คะแนนเต็มโอเน็ต100 % ในวิชาคณิตศาสตร์ 7 คนแล้วก็ภาษาอังกฤษ 8 คนรวม 15 คน และ สอบได้คะแนนเต็ม 100 % ทั้ง 2 วิชา 1 คน
“ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ของโรงเรียนอนุบาลขอนแก่นในช่วง 3 ปีย้อนหลังสูงกว่าค่าเฉลี่ยระดับชาติทุกวิชาเช่นวิชาภาษาไทย,คณิตศาสตร์,วิทยาศาสตร์และภาษาอังกฤษ วิชาคณิตศาสตร์ นั่นคือสิ่งที่ยืนยันถึงผลสัมฤทธิ์ ในด้านการเรียนการสอน ของโรงเรียนได้เป็นอย่างดี”นายสุเวศย์ กล่าว

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads