วันจันทร์ 29 เมษายน 2024

“ปปท.เขต 4” เสริมแกร่ง!ให้องค์ความรู้แก่ประชาชนเกี่ยวกับการทุจริตประพฤติมิชอบ แก่เครือข่ายภาคประชาสังคม

“ปปท.เขต 4” เสริมแกร่ง!ให้องค์ความรู้แก่ประชาชนเกี่ยวกับการทุจริตประพฤติมิชอบ แก่เครือข่ายภาคประชาสังคม
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

“ปปท.เขต 4” เสริมแกร่ง!ให้องค์ความรู้แก่ประชาชนเกี่ยวกับการทุจริตประพฤติมิชอบ แก่เครือข่ายภาคประชาสังคม


สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ เขต 4 จัดอบรมโครงการเสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพเครือข่ายภาคประชาสังคมในการต่อต้านการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 หลักสูตรเครือข่ายภาคประชาสังคมในการเฝ้าระวังการทุจริต(การเฝ้าระวัง) (P) ส่งเสริมสนับสนุนให้องค์ความรู้แก่ประชาชนเกี่ยวกับการทุจริตประพฤติมิชอบและส่งเสริมให้ประชาชน มีส่วนร่วมในการรณรงค์ป้องกันการทุจริตและประพฤติมิชอบ


     เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 23 สิงหาคม 2564 ที่โรงแรม ราชาวดี รีสอร์ท แอนด์ โฮเทล จังหวัดขอนแก่น นายทองสุข ณ พล ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ท.เขต ๔ เป็นประธานเปิดการอบรมโครงการเสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพเครือข่ายภาคประชาสังคมในการต่อต้านการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 หลักสูตรเครือข่ายภาคประชาสังคมในการเฝ้าระวังการทุจริตการ(เฝ้าระวัง) (P)โดยสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ เขต ๔ โดยมี ว่าที่ร้อยตรีสมบูรณ์ หัสดม ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช.,นายยงค์ยุทธ  บวรธนเรืองกุล ผู้อำนวยการกลุ่มงานป้องกันการทุจริตในภาครัฐ ปปท.เขต ๔ ,เจ้าหน้าที่กลุ่มงานป้องกันการทุจริต ในภาครัฐ ป.ป.ท.เขต ๔ และเครือข่ายร่วมเข้าอบรม
 
 นายทองสุข ณ พล

นายทองสุข ณ พล  ผอ.สนง.ป.ป.ท.เขต ๔  กล่าวว่า การเฝ้าระวังการทุจริตโดยอาศัยความร่วมมือจากเครือข่ายภาคประชาสังคมในการแก้ไขปัญหาระดับประเทศที่สะสมอยู่ในสังคมไทยมาอย่างยาวนานในทุกระดับ และนับวันจะยิ่งมีความซับซ้อนและรุนแรงมากยิ่งขึ้น ซึ่งการจัดอบรมหลักสูตรเสริมสร้างเครือข่ายสังคมในการเฝ้าระวังการทุจริต เป็นการจัดอบรมเพื่อยกระดับศักยภาพเครือข่ายเสริมสร้างองค์ความรู้ การมีส่วนร่วมในการ ระวังการทุจริต และการรู้เท่าทันต่อการทุจริต ในทุกมิติ


   นายทองสุข กล่าวอีกว่า การจัดโครงการอบรมสัมมนาในครั้งนี้ จึงนับว่ามีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดประโยชน์สำคัญยิ่งต่อทุกท่านผู้เข้าร่วมโครงการ ซึ่งเป็นภาคประชาสังคมหรือภาคประชาชน ในการมีส่วนร่วมการป้องกัน เฝ้าระวัง แจ้งเบาะแสการทุจริตในพื้นที่ เพื่อขจัดการทุจริตและประพฤติมิชอบ จึงขอให้ผู้เข้าร่วมโครงการทุกท่าน ได้ใช้โอกาสนี้รับฟัง ซักถาม และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เพื่อนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์แก่ประเทศชาติต่อไป


  นายยงค์ยุทธ  บวรธนเรืองกุล

ด้านนายยงค์ยุทธ  บวรธนเรืองกุล ผู้อำนวยการกลุ่มงานป้องกันการทุจริตในภาครัฐ ปปท.เขต ๔  กล่าวว่า การจัดโครงการอบรมสัมมนาในครั้งนี้เป็นการยกระดับศักยภาพเครือข่ายภาคประชาสังคมในการเฝ้าระวังการทุจริตโดยมีวัตถุประสงค์ 3  ประการดังนี้ 1. เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้องค์ความรู้แก่ประชาชนเกี่ยวกับการทุจริตประพฤติมิชอบและส่งเสริมให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการรณรงค์ป้องกันการทุจริตและการประพฤติมิชอบ 2. เพื่อพัฒนาศักยภาพเครือข่ายภาคประชาสังคม เพื่อความเข้มแข็งและมีประสิทธิภาพในการต่อต้านการทุจริตอย่างเป็นระบบ 3. เพื่อบูรณาการและสร้างความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมของเครือข่ายภาคประชาสังคมในการป้องกัน เฝ้าระวัง และแจ้งเบาะแสการทุจริตในพื้นที่ โดยในการจัดโครงการอบรมสัมมนาในครั้งนี้มีกลุ่มเป้าหมายเป็นภาคประชาสังคม ภาคประชาชน เข้าร่วมทั้งหมด รวมทั้งสิ้น 35 คนกำหนดการอบรมจำนวน 2 วันในห้วงวันที่ 23-24 สิงหาคม 2564.


 

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads