วันศุกร์ 26 เมษายน 2024

“ตลาดต้นตาล”เปิดสะพาน TONTAN BAMBOOLOGRAM PAVILLION เป็นห้องรับแขก จุดเช็คอินแห่งใหม่ของคนขอนแก่น

“ตลาดต้นตาล”เปิดสะพาน TONTAN BAMBOOLOGRAM PAVILLION เป็นห้องรับแขก จุดเช็คอินแห่งใหม่ของคนขอนแก่น
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

ตลาดต้นตาล”เปิดสะพาน TONTAN BAMBOOLOGRAM PAVILLION เป็นห้องรับแขก จุดเช็คอินแห่งใหม่ของคนขอนแก่น


เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 27 พฤศจิกายน 2564 นายชาญณรงค์ บุริสตระกูล ประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในพิธีเปิดสะพาน TONTAN BAMBOOLOGRAM PAVILLION ที่ถูกดีไซน์ออกมาโดยการใช้ผสมผสานระหว่างไม้ไผ่วัสดุท้องถิ่นกับแผ่นพลาสติกโฮโลแกรม เพื่อนำเสนอถึงการผสมผสาน แบบบ้านๆ และความทันสมัย จึงถูกดีไซน์ให้เป็นพาวิลเลี่ยนที่มีชีวิตตลอดทั้งวัน แสงอาทิตย์ในระหว่างวันกับแสงไฟตอนกลางคืน จะสร้างประสบการณ์ให้แก่ผู้มาเยือนแตกต่างกันไปในแต่ละช่วงเวลา จุดเช็คอินแห่งใหม่ของจังหวัดขอนแก่นที่ บริเวณหอศิลป์ตลาดต้นตาล ริมถนนมิตรภาพ เขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยมี นางโฉมสุดา วโนทยาโรจน์ บอร์ดบริหารตลาดต้นตาล, น.ส.ณิชกานต์ พัฒนพีระเดช กรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด ตลาดต้นตาล, นายธนพัฒน์ บุญสนาน (พี่ตั๊บ)บริษัทธ.ไก่ชน,นายอาณัติ กรเกษม (พี่บอล)DPS.Sound and Light เจ้าของผลงานการออกแบบและผู้สร้างสรรค์TONTAN BAMBOOLOGRAM PAVILLION ตลอดจนคณะกรรมการหอการค้า จ.ขอนแก่น พร้อมด้วย แขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนร่วมงานอย่างคับคั่ง


น.ส.ณิชกานต์ (อีฟ) พัฒนพีระเดช

น.ส.ณิชกานต์ (อีฟ) พัฒนพีระเดช ผู้จัดการดูแลฝ่ายขายตลาดต้นตาล กล่าวว่าเนื่องจากสถาณการณ์โควิด19 ระลอก 3 ในประเทศไทย ตั้งแต่เดือนมีนาคม 64 ตลาดต้นตาลเป็นหนึ่งให้หลายๆ แห่งที่ได้รับผลกระทบโดยตรง ลูกค้าลดลงรวมกว่า 80% รายรับไม่มี แต่ค่าใช้จ่ายลดไม่ได้ ฟอค้าแม่ค้าขาดรายได้ หลายคนต้องหยุดกิจการ เนื่องจากแบกรับภาระและต้นทุนไม่ไหว


ตลอดระยะเวลากว่า 8 เดือนที่ผ่านมา ตลาดต้นตาลเลือกยืนอยู่ข้างพ่อค้าแม่ค้ามาตลอด และให้ความสำคัญกับร้านค้าเช่าเป็นอันดับหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นการลดค่าเช่า สูงสุด 80% และให้อยู่ฟรีในบางพื้นที่ รวมไปถึงการแจกคูปองอาหาร เพื่อลดค่าครองชีพให้แก่พ่อค้าแม่ค้า และเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจหมุนเวียนในตัวตลาดเองอีกด้วย โดยไม่เคยมีความคิดที่จะ”ปิด” ตลาดเลยแม้แต่ครั้งเดียว ทั้งๆที่การปิดตลาด 1 วันประหยัดค่าใช่จ่ายได้จำนวนมหาศาล แต่เพราะตลาดต้นตาลเข้าใจ


ความยากลำบากของพ่อค้าแม่ค้าหากว่าตลาดต้นตาลปิดไป พวกเขาอาจจะขาดรายได้ที่เป็นรายได้หลักของครอบครัวก็เป็น ได้ ทางตลาดต้นตาลทำทุกอย่างเพื่อให้ตลาดได้เปิดอย่างปกติที่สุด ด้วยการทำตามทุกมาตรการของภาครัฐ ให้ความร่วมมือทุกทางทั้งการตรวจเชิงรุกของพ่อค้าแม่ค้าทุกคน หรือการจำกัดทางเข้าออกของตลาด จากปกติที่สามารถ เข้าและออกได้จากทั่วทุกทิศ รวมกว่า 20 ทาง ตอนนี้ลดลงเหลือ 7 ทางพร้อมเครื่องสแกนวัดอุณหภูมิและเจลแอลกอฮอล์ตามนโยบายของกรมควบคุมโรค การรณรงค์เรื่องการฉีดวัคซีน ทั้งพนักงานและพ่อค้าแม่ค้าทั้งตลาดให้ฉีดวัคซีนให้ครบทั้งสองเข็มเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กับตัวเอง, คนรอบข้าง และเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ
มาวันนี้สถานการณ์โดยรวมของเศรษฐกิจเมืองขอนแก่นมีแนวโน้มที่ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการกลับมาของคนเดินตลาด หรือการเริ่มจับจ่ายใช้สอยที่มากขึ้น ตลาดต้นตาลได้เตรียมตัวต้อนรับการกลับมาของลูกค้า เปลี่ยนโฉม แต่งหน้าเติมปากใหม่ทั้งตลาด เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ใหม่ๆในการที่กลับมาในครั้งนี้ และ “สะพาน Tontann Bamboologram Pavillion”ก็เป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของการเปลี่ยนแปลง และต้อนรับการกลับมาของลูกค้าในครั้งนี้


การลงทุนกว่า 700,000 บาทของ Tontann Bamboologram Pavilion ได้มีออาชีพจากทั้ง 2 บริษัทมาร่วมมือกันหนึ่งคือบริษัท ธ. ไก่ชน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทสถาปนิกอันดับต้นๆที่เชี่ยวชาญเรื่องไม้ไผ่มากที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย ที่ผ่านการออกแบบสถาปัตยกรรมใหญ่ๆมาแล้วทั่วประเทศ ร่วมกับบริษัท DPS Sound&Light บริษัทชาวขอนแก่นที่มีโปรไฟล์ไม่ธรรมดา จัดแสงสีเสิยงของงานเคาห์ดาวน์จังหวัด และรับงานอีเวนท์จากทั่วประเทศมาแล้ว


“Tontann Bamboologram Pavillion” ถูกดีไซน์ออกมาโดยใช้การผสมผสานระหว่างไม้ไผ่วัสดุท้องถิ่นกับแผ่นพลาสติก hologram วัสดุประดิษฐ์ที่ยังไม่มีการใช้งานอย่างแพร่หลาย เพื่อนำเสนอถึงการผสมผสานความบ้านๆและความทันสมัย เหมือนตลาดต้นตาล ที่เกิดจากการทำตลาดแบบบ้านๆ แต่ปัจจุบันเรามีการเปลี่ยนแปลง พัฒนาให้เข้ากับยุคสมัย มากขึ้นตามไปด้วย และ Tontann Bamboologram Pavilion ถูกออกแบบให้เข้ากับสถานที่ และมีการตีความว่าเราเป็นตลาดกลางคืน จึงมีการใส่ไฟ อย่างจัดเต็มเหมือนมีงานรื่นเริงตลอดเวลา แต่ในขณะเดียวกันก็มีสีสันสะท้อนกับแสงอาทิตย์ให้รู้สึกมีชีวิตในตอนกลางวัน เช่นเดียวกับร้านค้าตลาดต้นตาลที่ส่วนใหญ่เปิดทำการตอนกลางคืน แต่ยังมีร้านค้าอย่างKFC, Pizza Hut, Kinn’s The Buta, และอีกมากมาย ที่เปิดให้บริการตั้งแต่กลางวัน “Tontann Bamboologram Pavilion” จึงถูกดีไซน์ให้เป็น Pavilion ที่มีชีวิตตลอดทั้งวัน แสงอาทิตย์ในระหว่างวัน กับแสงไฟตอนกลางคืนจะสร้างประสบการณ์ให้แก่ผู้มาเยือนแตกต่างกันไปในแต่ละช่วงเวลา
Tontann Bamboologram Pavilion เป็นเพียงจุดเริ่มต้นในการลงทุนสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ร้านค้าและลูกค้า ตลาดต้นตาล โดยทีมผู้บริหารได้เตรียมทุนเดินหน้าพัฒนาต่อกว่า 20 ล้านบาท เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดขอนแก่นและเพื่อเป็นการขอบคุณร้านค้า ที่สู้และผ่านวิกฤตมาด้วยกันในช่วงสถาณการณ์ที่ผ่านมา ตลาดต้นตาลไม่มีวันทิ้งพวกเขาไปไหน แต่จะลงทุนพัฒนาพื้นที่ เพื่อสร้างความคึกคักและจำนวนนักท่องเที่ยวจะกลับมามากเป็นปกติให้รวดเร็วที่สุดเท่าที่ตลาดต้นตาลจะสามารถทำได้


นายชาญณรงค์  บุริสตระกูล

ด้าน นายชาญณรงค์  บุริสตระกูล ประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่าวันนี้วันดีที่ได้มาร่วมงานGrand Opening ตลาดต้นตาล เนื่องจากภาวะของโรคโควิด จึงทำให้พวกเราชะลอ กิจกรรมในหลายอย่างสักระยะหนึ่ง วันนี้เป็นวันที่พวกเรากลับมา ซึ่งตลาดต้นตาลทำได้ดีมากๆ   กำลังสร้างแบมบูโรแกรม พาวิลเลี่ยน ให้เป็นจุดเช็คอินแห่งใหม่  ที่ใครผ่านไปผ่านมาต้องแวะที่ตลาดต้นตาล จังหวัดขอนแก่น เพราะตลาดต้นตาลเปรียบได้เป็นห้องที่รับแขกของชาวขอนแก่นอยู่แล้ว วันนี้ได้มีฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหม่ ที่เกิดจากความคิดสร้างสรรค์ Innovation เรื่องของการแสดงเทคโนโลยี สมาร์ทซิตี้ ผนวกอยู่ในนี้ ทุกคนก็จะเห็น งาน สถาปัตยกรรมที่สร้างไม่เหมือนใคร ดังนั้นขออยากเชิญชวนให้ได้มาดู จับจ่ายใช้สอย และมาเดินเล่น พบปะเพื่อนฝูง เพราะตลาดต้นตาลเป็นศูนย์กลางของตลาดอยู่แล้ว.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads