วันจันทร์ 29 เมษายน 2024

 “KKBS มข.”รับมอบห้องวังเลิศ (WANGLERT) จาก บ.เลอศักดิ์สเตนเลส (ประเทศไทย) 

 “KKBS มข.”รับมอบห้องวังเลิศ (WANGLERT) จาก บ.เลอศักดิ์สเตนเลส (ประเทศไทย) 
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

 “KKBS มข.”รับมอบห้องวังเลิศ (WANGLERT) จาก บ.เลอศักดิ์สเตนเลส (ประเทศไทย) 


มหาวิทยาลัยขอนแก่น รับมอบห้อง SMART CLASSROOM จากนายสุชัย วังเลิศ วันแห่งความสำเร็จ บัณฑิตเลือดฟ้าครามมอดินแดงรับปริญญา 2563 เพื่อพัฒนาการจัดการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับการศึกษาในยุคศตวรรษที่ 21

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 24  ธันวาคม 2564 ที่ ชั้น 1 อาคาร BS01 คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดพิธีเปิดและรับมอบห้องวังเลิศ (WANGLERT) โดยการบริจาคของ นายสุชัย วังเลิศ ประธานกรรมการ บริษัท เลอศักดิ์สเตนเลส (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อปรับปรุงห้องประชุมสัมมนาเป็นห้องเรียนแบบ SMART CLASSROOM เพิ่มศักยภาพของเทคโนโลยีการศึกษาของคณะฯ และพัฒนาการจัดการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับการศึกษาในยุคศตวรรษที่ 21 ภายในงานได้รับเกียรติจาก รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล  อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น และ รศ.ดร.เพ็ญศรี เจริญวานิช คณบดีคณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น นางยุพิน  วังเลิศ รองประธานกรรมการ บริษัท เลอศักดิ์สเตนเลส (ประเทศไทย)  พร้อมด้วยคณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา ร่วมรับมอบห้องเรียนแบบ SMART CLASSROOM มูลค่า 4,150,000 บาท (สี่ล้านหนึ่งแสนห้าหมื่นบาทถ้วน) จาก นายสุชัย วังเลิศ ประธานกรรมการ บริษัท เลอศักดิ์สเตนเลส (ประเทศไทย) จำกัด


   นางยุพิน วังเลิศ

นางยุพิน วังเลิศ รองประธานบริษัท เลอศักดิ์สเตนเลส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้แทน นายสุชัย วังเลิศ  กล่าวถึงความยินดียิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนงบประมาณในการจัดทำห้อง  Smart Classroom ด้วยงบประมาณจำนวน 4,150,000.- บาท (สี่ล้านหนึ่งแสนห้าหมื่นบาทถ้วน) ในครั้งนี้  ซึ่งโดยอุปนิสัยของนายสุชัย นั้น เป็นบุคคลที่ชอบทำบุญและสร้างประโยชน์ต่อสาธารณะตลอดมา  อีกทั้งยังมีความมุ่งมั่นในการพัฒนาด้านการศึกษา และสร้างโอกาสแก่เยาวชน  มีความปรารถนาอยากให้สถาบันการศึกษามีความพร้อมสำหรับนักศึกษาในทุกๆ ด้าน มีห้องเรียนที่สวยงามและทันสมัย และเป็นการบริจาคโดยไม่ขอรับการตอบแทนแต่อย่างใด


   รศ.ดร.เพ็ญศรี เจริญวานิช

ด้าน รศ.ดร.เพ็ญศรี เจริญวานิช คณบดีคณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวขอบคุณว่า ตามที่คุณสุชัย และคุณยุพิน วังเลิศ เจ้าของบริษัท เลอศักดิ์สเตนเลส (ประเทศไทย) จำกัด ได้บริจาคเงินให้กับคณะบริหารธุรกิจและการบัญชีเพื่อปรับปรุงห้องสัมมนา 1 และ 2 เป็นห้อง Smart Classroom ด้วยงบประมาณจำนวน 4,150,000.- บาท (สี่ล้านหนึ่งแสนห้าหมื่นบาทถ้วน)  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้จัดการเรียนการสอนและการเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้ประโยชน์จากอาคารสถานที่  ซึ่งคณะฯ ได้ทำการปรับปรุงห้องดังกล่าวในระหว่างเดือนกันยายน 2563 – กุมภาพันธ์ 2564  บัดนี้  การปรับปรุงห้องดังกล่าวได้ดำเนินการแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อยพร้อมใช้งาน และคุณสุชัย วังเลิศ ยินดีมอบห้องดังกล่าวให้เป็นทรัพย์สินของทางมหาวิทยาลัยขอนแก่นและไม่ประสงค์ขอรับการลดหย่อนภาษีในการบริจาคแต่อย่างใด


   รศ.ดร.เพ็ญศรี กล่าวท้ายสุดว่า”คณะบริหารธุรกิจและการบัญชีมีความซาบซึ้งใจในการจัดทำห้อง Smart Classroom หรือห้องเรียนอัจฉริยะเพื่อให้บุคลากรและนักศึกษาของคณะได้ใช้ห้องเรียนเพื่อเป็นแหล่งเรี่ยนรู้ในการเสริมสร้างประสบการณ์ทางการเรียนการสอน การฝึกอบรม รวมทั้งการฝึกทักษะ ความรู้ในด้านต่างๆ เพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วมและความผูกพันในคณะ โดยห้องเรียนมีลักษณะพิเศษที่มีจุดเน้นการสร้างปฏิสัมพันธ์ทางการเรียนร่วมกับเทคโนโลยีที่หลากหลายทั้งสื่อในระบบภาพ, เสียง และ วีดีโอ ก่อให้เกิดการเรียนที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ดังนั้น เพื่อเป็นการขอบคุณคุณสุชัย และคุณยุพิน วังเลิศ ผู้มีคุณูปการต่อคณะด้วยจิตอันเป็นกุศล ในการบริจาคเงินปรับปรุงห้องในครั้งนี้ คณะฯ จึงได้กำหนดชื่อห้องดังกล่าวว่า “ห้องวังเลิศ” และเพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติให้กับผู้บริจาค คณะฯ จึงกำหนดให้มีพิธีเปิดและรับมอบห้องวังเลิศ” เพื่อเปิดใช้งานตามวัตถุประสงค์ต่อไป


   รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล

ส่วน รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล  อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น เผยถึงความรู้สึกว่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานในพิธีรับมอบห้อง Smart Classroom  ตามที่คุณสุชัย  วังเลิศ  ได้สนับสนุนงบประมาณในการสร้างห้อง Smart Classroom ให้กับคณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยท่านได้เล็งเห็นประโยชน์ต่อนักศึกษา  ในการที่จะมีโอกาสได้ใช้ห้องเรียนที่มีความทันสมัย  รองรับเทคโนโลยีด้านการเรียนการสอน การอบรมแบบออนไลน์ รวมถึงการฝึกทักษะประสบการณ์ ทำให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น  ในนามคณะบริหารธุรกิจและการบัญชีมหาวิทยาลัยขอนแก่น 

“ขอขอบคุณ นายสุชัย วังเลิศ และครอบครัวที่ยินดีมอบห้องดังกล่าวให้เป็นทรัพย์สินของทางมหาวิทยาลัยขอนแก่น  นับว่าเป็นคุณูปการต่อคณะบริหารธุรกิจและการบัญชีและมหาวิทยาลัยขอนแก่นอย่างสูงยิ่ง  ซึ่งคณะจะได้ใช้ประโยชน์ตามเจตนารมณ์ต่อไป” รศ.นพ.ชาญชัย  กล่าว.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads